Bỏ túi 5 mẹo nấu ăn cực nhanh mà vẫn ngon cho ngày Tết thảnh thơi

Chỉ cần bỏ túi 1 vài típ nhỏ là chị em có thể chế biến được nhiều món ăn ngon mà lại tiết kiệm được thời gian Tết này.

1. Chuẩn bị trước giờ nấu

Bỏ túi 5 mẹo nấu ăn cực nhanh mà vẫn ngon cho ngày Tết thảnh thơi-1

Đối với những món ăn cầu kỳ, yêu cầu khâu sơ chế nguyên liệu mất nhiều thời gian thì bạn nên có kế hoạch làm trước thời điểm chế biến món ăn. Tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để thái nhỏ hoặc băm nhỏ trước thực phẩm… khi đó lúc bắt tay vào nấu nướng sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

2. Các món hầm hoặc kho

Bỏ túi 5 mẹo nấu ăn cực nhanh mà vẫn ngon cho ngày Tết thảnh thơi-2

Các món hầm, kho không hề tốn thời gian. Bí quyết nằm ở chỗ bạn chỉ việc ướp rồi xào săn sau đó thêm nước và đun nhỏ lửa. Ngày nay chỉ cần 1 chiếc nồi áp suất điện hẹn giờ là chị em hoàn toàn thảnh thơi mà không cần mất thời gian đứng canh lửa hay sợ khô, cháy.

3. Làm đông thức ăn

Bỏ túi 5 mẹo nấu ăn cực nhanh mà vẫn ngon cho ngày Tết thảnh thơi-3

Bạn nên nấu món ăn nhiều hơn bình thường sau đó chia nhở từng bữa cho lên ngăn đông của tủ lạnh. Và những lúc cần tiết kiệm thời gian, bạn chỉ việc bỏ chúng vào lò vi sóng và chờ vài phút. Món ăn vẫn rất thơm ngon và nóng hổi.

4. Bảo quản rau tươi lâu

Bỏ túi 5 mẹo nấu ăn cực nhanh mà vẫn ngon cho ngày Tết thảnh thơi-4

Để không mất nhiều thời gian đi chợ, nếu mua nhiều rau xanh chị em có thể bọc rau trong tờ giấy bạc để giúp rau tươi lâu hơn một cách dễ dàng. 

5. Chế biến lại một số thực phẩm làm sẵn

Bỏ túi 5 mẹo nấu ăn cực nhanh mà vẫn ngon cho ngày Tết thảnh thơi-5

Nhằm tiết kiệm thời gian chế biến mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vừa miệng cho cả gia đình bạn có thể mua những món ăn được chế biến sẵn sau đó về chỉ việc gia giảm thêm một chút để có món ăn ngon.

Ví dụ: loại chả cá chiên sẵn có thể mua về ăn ngay, nhưng hãy thực hiện thêm một bước là cho chả cá đó vào xốt cà chua và thêm chút thì là. Bạn sẽ có một món ăn hoàn toàn mới, nóng sốt và ngon miệng. Hay các món gà luộc, giò có sẵn bạn có thể biến tấu thành món miến, món nộm cũng rất ngon miệng và giải ngán ngày Tết mà không mất nhiều thời gian.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.