Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực "healthy" lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!

Những mâm cơm của cô nàng 8x này khiến chị em mê tít, vì không chỉ đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt mà còn rất lành mạnh, có ăn nhiều chút cũng không sợ bị tăng cân.

Dịch Covid-19 bùng phát nên để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhiều công ty cho nhân viên ở nhà làm. Cũng vì thế mà mọi người có thêm thời gian để làm những công việc mình yêu thích, các chị em phụ nữ cũng nhân dịp này trổ tài vào bếp, thể hiện sự khéo léo, đảm đang của mình.

Chị Hương Ngân (32 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội) cũng không phải là ngoại lệ. Chị tâm sự: "Càng ở nhà càng thấy yêu bếp, mê vào bếp nấu nướng. Bình thường đi làm thì sáng dậy mình vẫn nấu mang đi ăn trưa nhưng khá đơn giản, tối giản nhất có thể. Giờ công ty cho làm ở nhà nên mình làm cầu kỳ hơn chút, và bày ra bàn cho đẹp".

Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-1

Hương Ngân - Cô nàng cá tính, xinh đẹp nhưng cũng rất khéo léo, đảm đang

Có thể thấy các món ăn do Hương Ngân chế biến luôn đầy đủ dinh dưỡng, được trình bày đẹp mắt, đặc biệt là chế độ ăn uống healthy nhiều rau xanh được nhiều chị em quan tâm. "Thời gian đầu là do giảm cân, xong mình có tập luyện các môn như gym và yoga nữa nên dần chuyển sang ăn healthy và cũng cắt dần tinh bột, chủ yếu là ăn rau và thức ăn thôi. Vì có một mình nên mình nấu một lần ăn cả ngày cho tiện và đỡ mất thời gian hơn", cô nàng đảm đang chia sẻ.

Trong mâm cơm hàng ngày, Hương Ngân hạn chế các món đồ chiên rán vì không có lợi cho sức khỏe. Giống như nhiều chị em khác, chị rất thích nấu nướng bằng nồi chiên không dầu. Những món ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa giúp thay đổi khẩu vị, đa dạng thêm thực đơn lại tốt cho sức khỏe và không mất nhiều thời gian chế biến. Mỗi lần nấu ăn, chị chỉ mất từ 15-20 phút là có một mâm cơm tươm tất và ngon miệng. 
Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-2

Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-3Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-4Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-5Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-6Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-7Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-8Bữa cơm mùa Covid của cô nàng độc thân, 1 lần nấu cho cả ngày mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, cực healthy lại còn bày vẽ đẹp miễn chê!-9

Những món ăn của Hương Ngân luôn đầy đủ chất, ít đồ chiên rán, đa số đều nấu bằng nồi chiên không dầu. Thời gian chuẩn bị mỗi bữa rất nhanh, chỉ tầm 15 - 20 phút là xong.

Chị em nội trợ có thể tham khảo thêm một số công thức nấu những món ăn ngon, bổ dưỡng mà không lo về cân nặng của Hương Ngân dưới đây:

1. Thịt bò hầm rau củ

Nguyên liệu
: 300g thịt bò nạm, 2 củ cà rốt, 2 củ khoai tây, 1 quả cà chua, hành lá, hành tím, ngò rí, gừng.

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, nước mắm, đường, dầu ăn

Cách làm:

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông kích cỡ vừa ăn. 

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông hoặc tỉa hoa tùy ý thích (cà rốt không cắt quá mỏng vì khi hầm chung với thịt bò trong thời gian dài dễ bị nát).

- Khoai tây gọt vỏ, bổ tư, ngâm trong nước muối pha loãng cho hết nhựa rồi rửa lại lần nữa qua nước sạch rồi vớt ra để ráo.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập. Hành lá, ngò rí nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, thái miếng.

- Ướp thịt bò với gừng đập dập, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng đường, ½ muỗng nước mắm, 1 ít muối rồi trộn và ướp trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị. 

- Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng dầu ăn, phi thơm hành tím băm nhuyễn. Cho thịt bò vào xào săn. Khi thịt đã săn lại, bạn cho cà chua vào xào chín mềm. Tiếp đến đổ nước xâm xấp mặt thịt và đun sôi lại. Cho cà rốt vào nấu khoảng 15 – 20 phút rồi mới cho khoai tây vào ninh nhừ. Nếu muốn món ăn ngon miệng hơn, bạn có thể chiên khoai tây trước khi cho vào nồi ninh. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Ninh thịt bò và rau củ trong khoảng 1- 2 tiếng. Khi thấy khoai tây và cà rốt đã chín nhừ, thịt bò mềm thơm thì tắt bếp.

2. Đùi gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

- Đùi gà (khoảng 3, 4 cái)

- Hành khô, tỏi băm

- Mật ong

- Xì dầu, hạt tiêu, nước cốt chanh, hạt tiêu, ớt băm nhuyễn

- Rau thơm, dưa chuột để trang trí

- Nồi chiên không dầu

Cách làm 

- Thịt gà sát muối, rửa sạch, bạn có thể khía vài đường trên phần đùi gà để khi ướp dễ ngấm gia vị vào trong và nướng chín đều hơn

- Uớp gà: Cho 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng mật ong, hạt tiêu, 1/2 thìa nước cốt chanh, tỏi băm, ớt băm nhỏ, hành khô vào trộn lên cho hỗn hợp phủ đều trên đùi gà rồi bọc kín lại, đặt vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị.

Sau khi ướp xong, bạn cho từng chiếc đùi gà vào nồi chiên không dầu, dùng chổi phết dầu quết thêm 1 lớp nước sốt ướp gà lên bề mặt. Bật nhiệt độ nồi chiên khoảng 200 độ C trong 10 phút sau đó lật mặt sau lại và quết thêm 1 lớp nước sốt lên để nước sốt quyện vào thịt gà. Điều chỉnh nhiệt độ lò khoảng 200 độ C và nướng trong 15 phút. Thành phẩm sẽ là món gà nướng mật ong có màu sắc bắt mắt, thịt mềm thơm ngon bên trong và lớp da gà hơi giòn giòn bên ngoài.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mâm cơm gia đình

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.