Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm

Thịt tôm sau khi được băm nhỏ, nhào nhuyễn sau đó đem hấp cách thủy sẽ tạo thành những viên tôm có độ chắc, giòn, ngọt ngon vô cùng.

Với các nguyên liệu để làm món ăn là thịt tôm và các loại rau, món ăn này không chỉ thanh đạm mà còn vô cùng phù hợp với các chị em đang ăn kiêng.

Vào những ngày tiết trời nắng nóng mà đang bí ý tưởng tối nay ăn gì bạn có thể thử ngay công thức món ăn này nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây để làm món tôm viên hấp rau (2 phần ăn):

Nguyên liệu cơ bản để làm món tôm viên hấp rau: Thịt tôm (tôm đã bóc bỏ vỏ, đầu): 250g - Rau cải chíp: 3-5 cây (tùy độ to nhỏ) - Nấm rơm: một nắm - Hành lá: 1 cây - Tỏi: 2-3 tép to.

Thành phần gia vị làm tôm viên hấp rau: Lòng trắng trứng gà: 1/2 quả - Tinh bột: 4 thìa canh - Tỏi băm nhỏ: 1/2 thìa cafe - Hành lá thái nhỏ: 1/2 thìa canh - Bột tiêu: một chút.

Thành phần nước sốt món tôm viên hấp rau: Xì dầu: 1 thìa canh - Giấm: 1 thìa canh - Đường: 1 thìa canh - Nước: 1/4 cốc.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-1

Cách làm món tôm viên hấp rau: 

Bước 1: Thịt tôm để ráo nước rồi băm nhỏ. Tiếp theo bạn cho các thành phần gia vị vào, nhào kỹ. Sau đó viên thành những viên tròn vừa ăn.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-2Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-3

Bước 2: Lót giấy nến hoặc giấy bạc lên khay của nồi chiên không dầu kèm hấp. Đặt các viên tôm lên và cho vào nồi chiên. Cho nước vào khay hơi của nồi chiên. Sử dụng chức năng hấp viên tôm trong khoảng 15-20 phút tùy kích thước của viên tôm.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-4Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-5

Bước 3: Trong quá trình đợi tôm viên chín. Bạn chuẩn bị phần rau. Rau cải chíp, cắt bỏ phần gốc, tách các lá ra rồi rửa sạch. Nấm cắt bỏ chân và rửa sạch. Hành lá cắt khúc rồi chẻ nhỏ. Tỏi thái thành các lát mỏng.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-6Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-7

Bước 4: Đặt chảo lên bếp. Cho một chút dầu ăn vào, đợi nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho rau cải chíp và nấm vào xào. Sau đó cho các nguyên liệu phần nước sốt vào. Đảo đều tay đến khi thấy sôi lại và các loại rau chín thì cho hành lá chẻ vào rồi tắt bếp.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-8Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-9

Bước 5: Đổ sốt ra đĩa và bày tôm viên lên trên để thưởng thức.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-10Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-11

Thành phẩm món tôm viên hấp rau: 

Thịt tôm sau khi được băm nhỏ, nhào nhuyễn sau đó đem hấp cách thủy sẽ tạo thành những viên tôm có độ chắc, giòn, ngọt ngon. Cắn một tôm viên hấp nhấn nhá thêm chút vị mát ngọt tươi của các loại rau khiến món ăn được trung hòa vị. Khi thưởng thức bạn có thể dùng nước mắm mặn chấm kèm viên tôm hấp. Hoặc trực tiếp dùng với nước sốt rau nấm. Bữa tối chỉ cần một món đơn giản như vậy ăn kèm với cơm hoặc bánh mì cũng giúp bạn xua tan cảm giác chán ăn trong những ngày nắng nóng.

Bữa tối chỉ cần 1 món này là đủ dinh dưỡng, giản tiện mà ngon cơm-12
 Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món tôm viên hấp rau!

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bua-toi-chi-can-1-mon-nay-la-du-dinh-duong-gian-tien-ma-ngon-com-20230608162955599.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.