Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này

Trong chuyến du lịch Phú Quốc, giọng ca "Cơn mưa tình yêu" thưởng thức nhiều đặc sản của vùng đất này.

Nữ ca sĩ Phương Linh đang có chuyến đi nghỉ ở Phú Quốc đầy thú vị. Nhân dịp này, cô tranh thủ thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo ở nơi đây, trong đó có bún quậy, bánh canh chả cá thu hay những món ăn đường phố như kẹo chỉ, kem cuộn...

Đặc biệt, món ăn có cái tên lạ - bún "quậy" làm Phương Linh cũng muốn được thưởng thức. Được biết đây là món ăn bắt nguồn từ bún tôm Bình Định nhưng đã được biến tấu nên có phần khác biệt từ khâu chế biến, nguyên liệu thêm thắt hay cách thưởng thức của người ăn.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-1

Ca sĩ Phương Linh tranh thủ thưởng thức nhiều đặc sản khi tới Phú Quốc.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-2Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-3

Trong đó có món bún "quậy" lạ tai, lạ miệng.

Bún quậy theo chân người dân miền Trung vào đảo Phú Quốc từ những năm 1995 - 1996, đến nay đã trở thành món ăn ai cũng phải nhắc tới và muốn thử một lần. Với món bún này, thực khách được "mục sở thị" cả quy trình làm ra một tô bún với những nguyên liệu tươi ngon như tôm, chả cá, mực, cũng có thể có biến thể mới với thịt bò Mỹ hoặc Úc, trứng lòng đào.

Món ăn còn được rắc thêm hành, tiêu, quậy đều cho tôm, cá chín là có một tô bún "quậy" nóng hổi, vừa thổi vừa ăn. Tuy nhiên vì không ăn được hành nên món bún "quậy" của ca sĩ Phương Linh trông có màu sắc kém hấp dẫn đi,

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-4

Bún "quậy" phiên bản thường thấy khi có hành trông đầy màu sắc và hấp dẫn.

Để làm món ăn này, từ độ sôi của nước, cho đến thời gian trụng bún, xả nước lạnh đều đòi hỏi sự chính xác, nếu muốn làm ra sợi bún dai mà vẫn giòn. Sau đó, chả cá, chả tôm quết sẵn sẽ được ép vào thành tô, trụng qua hai lần đảm bảo độ chín.

Đặc biệt khi tới những quán bún "quậy", thực khách phải tự làm nhiều việc: Ra xếp hàng gọi bún, chờ bưng về bàn và khách ăn phải tự pha nước chấm. Gọi là bún quậy vì cách chế biến của nó khá "quậy". Sau khi phết tôm đã tẩm gia vị xay nhuyễn vào đáy tô. Chủ quán sẽ nhanh tay múc một vá nước lèo đang sôi sùng sục vào tô rồi dùng đũa quậy nhanh tay để tôm vừa chín tớ. Vị ngọt từ thịt tôm vẫn còn nguyên vẹn.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-5

Những món ăn khác mà Phương Linh thưởng thức tại đây cũng đều không có hành.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-6

Hẳn Phương Linh nên về với đội của Gil Lê và phải "phát khóc"  khi nhìn đậu phụ tẩm hành lỡ tay của Bích Phương hay "hành chiên trứng" của Ngọc Trinh.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-7

Tại Phú Quốc, Phương Linh cũng không quên ghé hàng bánh canh chả cá thu ở bến Bạch Đằng.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-8

Ngoài việc thiếu màu xanh của hành thì tô bánh canh trông đủ đầy với rất nhiều chả cá ngon mắt.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-9

Giọng ca 8x cũng thích thú đứng xếp hàng để xem cách làm những món ăn đường phố như kem cuộn. Đây còn được gọi là "kem chiên chảo lạnh" nổi tiếng ở một số nước châu Á.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-10

Một món ăn đường phố có cái tên lạ khác được Phương Linh thử là kẹo chỉ. Đây là món đặc sản ở đảo Ngọc có sự hoà quyện độc đáo của bánh tráng, dừa tươi, đậu phộng.

Nếu không thể tới Phú Quốc, bạn vẫn có thể làm bún "quậy" tại nhà theo công thức sau:

Nguyên liệu:

- Bún tươi 500 gr 

- Tôm tươi 300 gr (Thêm chả cá, mực nếu thích)

- Ngò 40 gr 

- Hành lá 50 gr 

- Muối 1/2 muỗng cà phê 

- Tiêu 1/2 muỗng cà phê 

- Nước mắm 2 muỗng canh 

- Sả 1 cây 

- Nước dùng gà 2 lít 

- Bột ngọt 1 muỗng cà phê 

- Đường trắng 2 muỗng cà phê

- Muối ớt.

Ca sĩ Phương Linh ăn món bún có tên cực lạ nhưng trông thiếu hấp dẫn vì lý do này-11

Thực hiện:

- Bóc vỏ tôm tươi, bỏ chỉ đen, rửa sạch. Cho tôm vào máy xay thực phẩm, bật máy và xay nhuyễn mịn. Cho tôm xay ra tô, thêm 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối ớt, dùng muỗng tán đều cho tan đều. Tương tự đem cắt nhỏ, xay mịn cá thác lát phi lê (hoặc các loại cá phi lê ưa thích), cho cá xay ra tô sạch trộn với lượng gia vị như tôm xay nhé.

- Đổ 1,5-2 lít nước dùng gà vào nồi lớn, đập dập 1 cây sả rồi thả vào nấu cùng. Thêm mực ống đã rửa sạch và cắt nhỏ vào, cùng tôm khô, ít ngò rí và hành lá cắt nhỏ, đun lửa lớn cho sôi 5-10 phút. Nêm nếm ít nước mắm, muối, đường và bột ngọt cho vừa miệng. Có thể dùng nước vo gạo để nấu nồi nước lèo. Sử dụng mực và tôm khô nấu cùng để làm ngọt nước nhé.

- Múc một ít tôm xay đã trộn gia vị tráng vào đáy tô, thêm muối ớt (tùy khẩu vị), hành lá và ngò rí. Múc nước lèo vừa nêm nếm xong gia vị cho vào ngập nửa tô, dùng đĩa đậy kín miệng tô ít phút cho chả tôm và chả cá chín.

- Chần bún tươi qua nước sôi rồi cho vào tô tôm đã chín, múc thêm nước lèo vào xâm xấp mặt, thêm mực, trang trí ít ngò và thành lá, trộn đều lên và thưởng thức. 

- Chuẩn bị thêm một chén nước mắm tắc chua cay để những bạn thích ăn bún quậy đậm đà hơn thì có thể nêm vào hoặc dùng để chấm mực, chả cá và chả tôm.



Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ca-si-phuong-linh-an-mon-bun-co-ten-cuc-la-nhung-trong-thieu-hap-dan-vi-ly-do-nay-d239730.html

đặc sản

Phương Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.