Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon

Chiều tối ngày 8/3 ca sĩ Trọng Tấn đã đích thân vào bếp trổ tài làm bánh cuốn nóng Thanh Hóa chiêu đãi vợ con.

Trọng Tấn được khán giả yêu mến bởi giọng nam ca đầy nội lực trong các nhạc phẩm truyền thống và cách mạng. Anh là ca sĩ được đào tạo bài bản, chính quy có nhiều thành tích đáng nể trong nghề. Bên cạnh đó, những bản tình ca lãng mạn về tình yêu cũng được anh truyền tải đầy cảm xúc và được công chúng yêu nhạc đón nhận.

Không chỉ thành công trên sự nghiệp ca hát, kinh doanh, đời thường ca sĩ người xứ Thanh cũng là ông bố đảm đang, chăm lo cho gia đình. Trọng Tấn thường xuyên dành thời gian rảnh để làm vườn, nấu ăn cho vợ con. Trong buổi chiều tối ngày 8/3, nam ca sĩ đã đăng tải video, hình ảnh mình đích thân vào bếp làm món bánh cuốn nóng khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi anh đảm đang, khéo chiều vợ. "Hôm nay đích thân vào bếp làm món đặc biệt cho cả nhà. Các ông có vào bếp không". Trọng Tấn vui vẻ chia sẻ.

Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-1

Dù bận rộn với công việc ca hát, giảng dạy và kinh doanh nhưng Trọng Tấn đời thường là người đàn ông của gia đình.

Clip ca sĩ Trọng Tấn trổ tài làm món bánh cuốn Thanh Hóa.

Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-2Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-3Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-4

Nam ca sĩ người Thanh Hóa rất thành thạo với món tủ của mình.

Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-5

Thành quả món bánh cuốn mang hương vị xứ Thanh do Trọng Tấn tự làm đãi vợ con ngày 8/3.

Trước đó Trọng Tấn từng tâm sự: "Cả hai cùng nhau chia sẻ lẫn nhau chứ không phân việc nội trợ, chăm sóc con cái là do bà xã, còn tôi là đàn ông chỉ phải lo kiếm tiền. Tôi muốn có sự chia sẻ giữa hai người và mọi việc trong gia đình cũng đều được đưa ra bàn luận dân chủ.

Bản thân tôi thích được chia sẻ với bà xã dù là việc nhỏ nhất. Nếu có thời gian, tôi sẽ không bao giờ nhờ người giúp việc đi đón con. Tôi vẫn cọc cạch ngồi dạy con học toán, làm văn. Tôi có thể nhảy vào bếp nấu thịt kho tàu cho vợ. Tôi gọi đó là giá trị chia sẻ. Điều này vui và hạnh phúc lắm. Trong mắt mọi người tôi là người bình thường như vậy".

Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-6

Nam ca sĩ " Tiếng đàn bầu" cùng con gái tự làm kim chi.

Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-7Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-8

... hoặc làm bánh ránCa sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-9Dịp Tết vừa qua Trọng Tấn cùng gia đình gói bánh chưng. Thành quả vuông vắn, bánh gói đẹp được bạn bè hết lời khen ngợi.

Nếu không có nồi hấp và dụng cụ làm bánh cuốn nhưng yêu thích món ăn thơm ngon này chị em có thể tự làm ở nhà bằng chảo chống dính cùng công thức đơn giản như dưới đây.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột gạo: 200 gr

- Bột năng: 70 gr

- Muối: 1/4 muỗng cà phê

- Dầu ăn1 chén

- Thịt heo bằm: 100gr

- Nấm mèo, nấm hương, hành tím

- Hạt nêm, hạt tiêu

2. Cách làm 

- Pha bột gạo, bột năng với 650ml nước, để qua đêm. Nấm mèo, nấm hương ngâm nở rồi rửa sạch, băm nhỏ. Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng.

- Làm nóng dầu ăn, để lại khoảng 2 muỗng canh. Cho hành tím cắt lát vào phi vàng. Để lại 2 muỗng canh dầu phi hành trong chảo, cho thịt heo bằm vào xào cùng với nấm mèo, nấm hương. Cho hạt nêm và tiêu, trộn đều. Khi thấy thịt chín săn lại thì tắt bếp.

- Dùng mâm hoặc khay để cuốn bánh.

- Bột sau khi để qua đêm, chắt bỏ lớp nước trên mặt bột. Cho lại một lượng nước bằng với lượng nước đã bỏ. Cho muối và 1 muỗng canh dầu ăn vào, trộn đều.

- Dùng một chiếc chảo chống dính mỏng, lấy miếng bông trang điểm thấm dầu ăn rồi tráng một lớp dầu ăn mỏng khắp mặt chảo. Đổ bột vào và lắc đều quanh chảo, đậy nắp lại chừng 15 giây, đến khi thấy bánh trong là chín. Trải bánh ra, cho nhân vào rồi cuộn tròn lại.

3. Thành phẩm

Ca sĩ Trọng Tấn quả là đa tài, không chỉ hát hay, đàn giỏi mà còn trổ tài làm bánh cuốn nóng đãi cả nhà cũng siêu ngon-10

- Bánh cuộn chặt vừa phải, không bị vỡ hay nứt nhân ra ngoài

- Cho hành phi rắc lên trên

- Có thể thêm cùng chả viên, ruốc tôm, tôm xay tùy thích.
 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Trọng Tấn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.