5 món ăn mùa đông miền Bắc ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng

Miền Bắc đang bước vào mùa đông, chị em nội trợ hãy trổ tài nấu nướng các món ăn ngon khó cưỡng để cả gia đình cùng thưởng thức.

1. Thịt đông

5 món ăn mùa đông miền Bắc ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng-1

Thịt đông là một món ăn quen thuộc, đặc trưng của miền Bắc Việt Nam trong những ngày mùa đông. Thịt đông có nguyên liệu chủ yếu là thịt lợn, nhưng chủ yếu người ta dùng thịt chân giò. Các gia vị cần chú ý là mộc nhĩ và hạt tiêu ngoài ra còn có bì lợn (da heo) và có thể có sương đông.

Thịt đông là món ăn nguội, thời gian nấu khá lâu nên có thể làm nhiều để tủ lạnh ăn dần. Khi dùng ăn cùng cơm nóng, chấm với nước mắm ớt và ăn kèm dưa hành, dưa chua sẽ rất hấp dẫn.

2. Thịt kho trứng

5 món ăn mùa đông miền Bắc ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng-2

Thịt kho trứng là món ăn rất được ưa thích trong bữa cơm hàng ngày. Thịt kho trứng ngon nhất có lẽ là thưởng thức vào mùa đông lạnh. Cách nấu thịt kho trứng đơn giản dễ làm nhưng phải lên được màu vàng cánh gián, chuẩn vị béo mềm của thịt lợn ba chỉ và trứng quyện với nước dừa thơm ngon. 

Món thịt kho trứng thơm ngon, đậm đà này được dùng ăn chung với cơm trắng rất ngon.

3. Cá bống kho tiêu 

5 món ăn mùa đông miền Bắc ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng-3

Một trong những món ngon mùa đông miền Bắc là món cá bống kho tiêu. Đây không phải là một món cao lương mỹ vị nhưng để chế biến món này thật hấp dẫn với phần thịt cá đậm đà, săn miếng thì cũng cần có bí quyết riêng. Hãy thử chế biến món cá bống kho tiêu thêm vài miếng củ cải trắng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, đậm đà và săn chắc của cá.

Cá bống kho tiêu đậm đà nên dùng chung với cơm trắng.

4. Thịt bò kho gừng

5 món ăn mùa đông miền Bắc ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng-4

Thịt bò kho gừng là món ăn khá quen thuộc của người Việt Nam. Đây là một món với cách làm khá đơn giản, nguyên liệu lại thân thuộc, dễ mua và không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Thịt bò kho gừng hợp với mọi đối tượng từ già đến trẻ đều mê, miếng bò mềm, gừng cay nồng, âm ấm, món ăn hoàn hảo cho những ngày lành lạnh. Lưu ý nấu thịt bò với lửa nhỏ để thịt chín khắp và không bị vơi nước nhanh, nếu như bạn mở bếp lớn nước nhanh cạn mà thịt bò thì không chín.

Bò kho có thể ăn cùng cơm nóng hay bánh mì đều rất ngon.

5. Cá chép om dưa

5 món ăn mùa đông miền Bắc ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng-5

Cá chép om dưa là món nổi tiếng đặc sản miền Bắc hiện nay được khắp cả nước ưa chuộng. Thưởng thức món cá chép om dưa trong thời tiết nào cũng hấp dẫn tuy nhiên thưởng thức vào mùa đông vẫn là hấp dẫn nhất. Cách nấu cá chép om dưa ngon không khó, nhưng cần chọn được cá tươi, sơ chế cá đúng cách và kết hợp các nguyên liệu đúng để tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn. Món ăn này với sự kết hợp của dưa chua, thì là, hành lá và nghệ sẽ mang đến cho bạn 1 món ăn dân dã nhưng vừa thơm ngon vừa đẹp mắt lại bổ dưỡng.

Nồi cá chép om dưa nóng hổi có thể ăn với cơm hay bún và rau sống đều ngon.

Trên đây là 5 món ăn mùa đông miền Bắc đậm đà, thơm ngon khó cưỡng các làm lại không hề khó chị em nên tham khảo để bữa ăn gia đình thêm ấm cúng.

>>> Mời bạn xem thêm thực đơn món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.