Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo

Chân gà là nguyên liệu đơn giản, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: chân gà ngâm sả, chân gà sốt cay, chân gà hấp hay chân gà chiên...

1. Cách làm chân gà rút xương

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-1

Chân gà rút xương là món ngon bình dân được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với cách rút xương chân gà đúng chuẩn, món chân rút xương ngâm sả ớt tắc hay chân gà rút xương sốt chua cay này sẽ càng giòn ngon, dễ ăn, tránh hóc xương và hấp dẫn hơn rất nhiều. Vị chua cay của tắc, ớt hòa cùng mùi thơm của sả, gừng khiến món ngon từ chân gà thêm kích thích vị giác.

Xem chi tiết: Bỏ túi bí quyết làm chân gà rút xương giòn ngon không đắng, không nhớt, chất lượng khỏi phải bàn

2. Cách làm chân gà ngâm sả ớt

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-2

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn ngon thông dụng nhất từ chân gà. Món ăn này có vị chua nhẹ của tắc, thơm dịu của sả, cay nồng của ớt và giòn sần sật của chân gà sẽ kích thích vị giác khiến bạn ăn hoài không ngán. Món chân gà sả tắc cách làm không chỉ đơn giản mà còn có mức giá rất hợp lý để chị em trổ tài chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Xem chi tiết: Chân gà ngâm sả ớt chua cay, giòn giòn ai cũng mê, biết thêm công thức pha nước chấm này càng thêm hấp dẫn

3. Cách làm chân gà nướng

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-3

Chân gà nướng là món nhậu ngon và hấp dẫn các ông chồng vô cùng thích và cũng là món quà vặt lý tưởng của chị em phụ nữ. Món chân gà nướng sa tế, chân gà nướng mật ong hay chân gà nướng muối ớt nếu tự tay làm tại nhà thì bạn chẳng phải lo lắng chân gà được nhập từ đâu, tẩm ướp có an toàn hay không hay hạn sử dụng thế nào.

Xem chi tiết: Cuối tuần cả nhà quây quần, mẹ đảm trổ tài làm chân gà nướng thơm nức mũi, ai ăn cũng mê tít

4. Cách làm chân gà chiên mắm

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-4
Món chân gà chiên mắm có vị đậm đà của nước mắm, mùi thơm của tỏi pha lẫn vị ngọt của đường. Chân gà ăn dai, giòn có màu vàng đậm, nước sốt sánh quện sẽ rất ngon và bắt mắt. Món này có thể ăn không như 1 món ăn vặt, làm món nhậu hoặc ăn với cơm trắng đều rất thích hợp.

Xem chi tiết: Mát trời làm món chân gà ngâm mắm đậm đà, hương vị hài hoà, ăn hoài không chán

5. Cách làm chân gà hấp hành

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-5

Chân gà hấp hành là một trong những món nhậu từ chân gà rất dễ ăn được nhiều người ưa chuộng. Với công thức chân gà hấp hành đơn giản chị em sẽ học được cách làm chân gà không bị hôi, giòn và dai ngon.

Xem chi tiết: Trời mưa lạnh, có món chân gà hấp hành giòn sần sật, thơm lừng nhâm nhi đúng là "đỉnh của chóp"

6. Cách làm chân gà sả tắc xoài

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-6

Món chân gà ngâm sả tắc xoài với màu sắc cực bắt mắt từ xoài, tắc, sả ớt thêm vào đó là mùi cay nồng hấp dẫn hoà quyện với nhau là món ăn vặt được nhiều chị em rất yêu thích. Thành phẩm chân gà giòn, không bị quá dai và thấm đều gia vị, có chút cay the nhẹ ở đầu lưỡi để nhâm nhi cũng rất ngon.

Xem chi tiết: Bỏ túi công thức làm chân gà sả tắc xoài đơn giản này đảm bảo giòn ngon, chua cay khó cưỡng

7. Cách làm chân gà sốt cay

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-7

Chân gà sốt cay Hàn Quốc là một món ăn bắt mắt có vị cay nồng đặc trưng của ớt Hàn Quốc, phần lớp vỏ ngoài giòn tan, còn bên trong chân gà dai ngon sần sật. Đây là món ngon hấp dẫn nhưng chị em nào không ăn được cay thì nên điều chỉnh lượng ớt cho phù hợp.

Xem chi tiết: Tuyệt chiêu làm món chân gà sốt cay ngon mê ly, vừa ăn vừa xuýt xoa ai ăn cũng khen hết lời

8. Cách làm chân gà muối

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-8

Chân gà muối là một trong những món ngon, không hề ngán được biến tấu từ chân gà. Với món ăn này bạn cần biết sơ chế chân gà đúng cách để có món chân gà muối trắng đẹp, giòn giòn và bảo quản được lâu. Chân gà muối chị em có thể làm lượng tương đối để ăn dần mà không lo chân gà bị hỏng.

Xem chi tiết: Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi

9. Cách làm chân gà chiên giòn

Tổng hợp 9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà, ăn vặt hay nhậu đều ngon tuyệt hảo-9

Trong những ngày lạnh, món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức rất được lòng các tín đồ ẩm thực. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản là chân gà, hành tây, tỏi, ớt, chanh, sa tết... là chị em đã có món ăn ngon đãi gia đình.

Xem chi tiết: Bỏ túi công thức làm món chân gà chiên giòn rụm, thơm phức, chị em nào cũng thích mê

9 món ngon, hấp dẫn từ chân gà như trên là món ăn vặt, món nhậu có công thức rất đơn giản chị em nên tham khảo để trổ tài chế biến chiêu đãi cả gia đình.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Món ngon từ chân gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.