Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây

Các món ăn vặt dễ làm từ trái cây không chỉ giàu dinh dưỡng, đẹp da, đẹp dáng mà còn lạ miệng, thơm ngon, hấp dẫn.

1. Trái cây dầm

Trái cây dầm là một trong những món ăn ngon được nhiều ngừo yêu thích. Đây không đơn giản là sự kết hợp của nhiều loại trái cây lại với nhau mà còn sự bổ sung thêm một số nguyên liệu khác như sữa đặc, sữa chua, siro hay dừa khô khiến cho trái cây ăn vị lạ, ngon một cách độc đáo.

Món tráng miệng này thơm ngon, giàu chất xơ nên rất tốt cho sức khoẻ và được chị em rất yêu thích. Nếu dịch dã ngại lang thang bên ngoài ăn vặt thì các bạn có thể tự mua các loại hoa quả mình yêu thích về cắt vuông hình quân cờ sau đó cho thêm  sữa đặc, sữa chua hay đá tuỳ thích để thưởng thức.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-1

2. Xoài lắc 

Xoài lắc chua ngọt là một trong những món ăn vặt đường phố rất được giới trẻ yêu thích. Món ăn này đúng như tên gọi mang đặc trưng của hai vị chua ngọt hoà quyện của xoài. Ngoài ra, vị mằn mặn, thơm cay nồng của muối tôm càng tô điểm thêm sự thơm ngon, hấp dẫn của món xoài này.

Khi tự làm xoài lắc lưu ý để đạt đến độ ngon đúng chuẩn, xoài cần có độ chua ngọt vừa phải, không chín quá và vẫn còn giòn. Sau khi làm xoài lắc, bạn nên cho chúng vào tủ lạnh tầm 5 - 10 phút xoài sẽ dễ thấm gia vị, ăn giòn và cho cảm giác thật mát lạnh sảng khoái. Với cách làm cực kì đơn giản, nhanh chóng, đây cũng là lựa chọn hàng đầu để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-2

3. Sữa chua mít

Ngày trời hanh khô còn gì bằng làm ngay một ly sữa chua mít thơm mát giải nhiệt. Mít tươi, giòn, ngọt và thơm lừng kết hợp với sữa chua tạo nên vị chua ngọt nhẹ dịu, thanh mát. Thêm một chút topping như thạch lá dứa dẻo thơm hay trân châu nhai sần sật nghe thật là thích. Cách làm lại vô cùng đơn giản chỉ cần cắt mít dọc miếng miểng dài như đót ngón tay và thêm sữa hay sữa chua tuỳ thích.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-3

4. Chè sầu

Chè sầu là cái tên không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Chè sầu thơm ngon với những loại hoa quả đặc trưng và nước cốt dừa, hòa quyện cùng miếng sầu xay nhuyễn thực sự là món giải khát tuyệt vời. 

Nguyên liệu của món chè sầu thường được chuẩn bị đầy đủ, kĩ lưỡng gồm sầu riêng, mít chín, đậu xanh, vải thiều, nước cốt dừa. Đặc biệt, trong tô chè đầy ụ còn có thêm sữa tươi và thạch rau câu vô cùng ngon miệng.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-4

5. Chè chuối

Chè chuối sóng sánh, thơm lừng hương thơm của chuối với nước cốt dừa. Khi ăn ngọt lịm, bột báng mềm ăn rất ngon. Món chè này ăn cực kì hợp trong mùa hè oi bức mà còn yêu thích trong cả những ngày đông lạnh. Món chè này thường được làm từ các nguyên liệu dễ kiếm như: chuối, bột báng, đường, nước cốt dừa với cách làm rất đơn giản.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-5

6. Kem bơ

Cách làm kem bơ với hương vị ngọt béo vừa phải của quả bơ cũng như công dụng của nó, làm cho bất kỳ ai không thể chối từ các món ăn từ loại quả này. Với nguyên liệu từ bơ, sữa tươi, nước cốt dừa, sữa đặc Whipping cream, đường và máy xanh sinh tố là bạn có thể tự là kem bơ mát lạnh tại nhà.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-6

7. Trái cây sấy khô

Hoa quả sấy khô là đồ ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Nhờ vào vị ngon cũng như sự tiện lợi của hoa quả sấy mà đây là thực phẩm ưa thích của nhiều người. Lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi tại sao hoa quả sấy khô lại được nhiều người ưa chuộng tới vậy chính là hương vị ngon của hoa quả sấy khô. Hoa quả sấy là đồ ăn vặt nhẹ nhàng, ngon và ăn nhiều nhưng không gây ngán.

Điểm danh 7 món ăn vặt siêu ngon, lạ miệng lại vô cùng dễ làm từ trái cây-7

Mặc dù ngon và tiện dụng, nhưng không thể so sánh dinh dưỡng giữa trái cây khô và trái cây tươi. Vì vậy không nên sử dụng trái cây khô thay thế cho trái cây tươi. Trái cây sấy khô chứa chất xơ, mặc dù tốt cho cơ thể nhưng nếu hấp thụ quá nhiều có thể dẫn tới chuột rút, đầy bụng và làm chậm quá trình tiêu hóa.  Bởi vậy bạn chỉ nên tiêu thụ với số lượng hợp lý.

Như các bạn đã biết, trái cây là loại thức ăn bổ sung giàu vitamin, chất xơ… cần cho sức khỏe con người. Thay vì ăn theo cách thông thường bạn có thể tìm hiểu các món ăn vặt dễ làm từ trái cây mới lạ, hấp dẫn để thay đổi vị giác, kích thích ăn ngon.

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ăn vặt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.