Cách chế biến chân gà siêu ngon ăn nhâm nhi mùa World Cup

Chân gà là món ăn vặt, món nhậu được nhiều người yêu thích. Bạn có thể tự làm món chân gà theo các cách dưới đây.

Chân gà sốt Thái

Nguyên liệu

- 10 cái chân gà – khoảng 600 gram (số lượng có thể thay đổi tuỳ theo lượng khẩu phần ăn của gia đình)

- 10 quả cóc nhỏ

- 1 quả xoài

- 20 quả quất

- 6 cây sả

- 5 trái ớt

- 1 củ tỏi

- 1 củ gừng

- 1/3 chén mè rang

- Các loại gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, muối hột, tương ớt, ớt bột Hàn Quốc, tiêu xay, bột ngọt.

Cách chế biến chân gà siêu ngon ăn nhâm nhi mùa World Cup-1

Cách thực hiện

- Chân gà mua về làm sạch, cắt móng. Sau đó, mang đi bóp muối, rượu và gừng rồi để trong 5 phút sau đó rửa sạch, để ráo, chặt đôi.

- Luộc chân gà: Cho chân gà vào nồi, thêm nước, gừng thái lát, 1 cây sả cắt khúc đập dập, tí muối, đun sôi. Từ lúc nước sôi luộc thêm 8 phút nữa thì tắt bếp, vớt chân gà cho vào thau đá lạnh ngâm tầm 10 phút thì vớt ra để ráo. Cho chân gà vào ngăn mát để chân gà được giòn ngon hơn.

- Chuẩn bị thái các loại quả: Cóc rửa sạch thái khoanh tròn, xoài gọt vỏ thái vuông. Sả 3 cây thái lát mỏng, 2 cây cắt khúc tước sợi nhỏ. Tỏi bóc vỏ thái lát, tắc vắt lấy nước bỏ hạt.

- Cho chảo lên bếp, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi và 1/2 chỗ sả vào phi thơm, cho tiếp 1 chén nước mắm, 1 chén đường, 1 chén nước cốt tắc, ½ chén tương ớt, 1/3 chén ớt bột,  1/3 chén mè rang, 5 trái ớt băm nhuyễn, đảo đều cho tan đường rồi tắt bếp, để nguội.

- Sử dụng một cái âu lớn, cho phần chân gà, 1/2 phần sả còn lại, xoài, cóc cho vào âu, cho nước sốt vào trộn đều, để tủ lạnh tầm 3 giờ là có thể dùng được. Có thể để thời gian lâu hơn để phần nước sốt thấm đều hơn vào chân gà.

Cách chế biến chân gà siêu ngon ăn nhâm nhi mùa World Cup-2
 

Công thức pha muối chấm cho chân gà

Cho vào cối 2 muỗng canh muối hột, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh tiêu xay, giã nhuyễn, cho muối ra bát thêm 2 muỗng canh nước cốt tắc và 1/2muỗng canh tương ớt. Sau đó trộn đều hỗn hợp này là đã được một bát nước chấm chuẩn vị cho chân gả sốt Thái.

Chân gà ngâm sả tắc

Nguyên liệu

- Chân gà 1.5 kg

- Sả 7 cây

- Tắc 200 gr

- Tỏi 1 củ

- Hành tím 5 củ

- Chanh 4 trái

- Ớt sừng 10 trái

- Rượu gạo 1 ít

- Nước mắm 1 chén (chén ăn cơm)

- Đá viên 1 ít

 - Muối/ đường 1 ít

Cách chế biến chân gà siêu ngon ăn nhâm nhi mùa World Cup-3


Cách thực hiện

- Bạn rửa sạch chân gà với 1 ít muối, rồi chặt làm đôi và đem đi luộc. Bạn cho vào nước luộc chân gà khoảng 1 muỗng cà phê muối, 1 ít rượu gạo, 2 cây sả và 5 củ hành tím đập dập rồi đun đến khi sôi thì tắt bếp.

- Để giữ được độ giòn, bạn cho chân gà ra thau nước có đá ngâm trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn vớt chân gà ra để cho ráo nước.

- Bạn bắc nồi lên bếp, rồi cho 1 chén (chén ăn cơm) nước mắm vào đun sôi rồi đổ thêm 2 chén đường vào nồi, tiếp tục đun với lửa vừa. Đợi đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp và để nguội.

- Tiếp theo, bạn cắt lát 5 cây sả, 200gr tắc, 3 trái ớt, xay hoặc giã nhỏ tỏi và 7 trái ớt còn lại, vắt lấy 1/2 chén nước cốt chanh.

- Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu thì bạn cho chân gà vào thau, rồi lần lượt cho tỏi, ớt xay, ớt sừng, tắc, sả cắt lát, nước sốt để nguội vào và trộn đều tất cả.

- Tiếp đến, bạn để thau chân gà đã trộn ở nhiệt độ thường 1 giờ, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

- Chân gà ngâm sả tắc có màu sắc xanh đỏ bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được chân gà giòn sần sật, vị chua cay cùng mùi thơm sả tắc hòa quyện với nhau, cực cuốn hút.

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cach-che-bien-chan-ga-sieu-ngon-an-nham-nhi-mua-world-cup.html

World Cup 2022

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.