Cách chế biến cơm nguội thành món ngon

Cơm nguội chính là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Với phần cơm nguội sau bữa ăn gia đình, người nội trợ đã nhanh trí chế biến cơm nguội thành nhiều món ngon khó cưỡng.

Làm cơm cháy

Đứng đầu danh sách những món ngon từ cơm nguội chính là món cơm cháy cực dễ làm. Món ăn này chỉ cần qua vài bước chuẩn bị. Bạn có thể dùng thìa để san đều cơm cho thật mỏng trên chảo, rồi đun trên bếp. 5 phút sau, bạn đã có món cơm cháy thơm ngon để ăn cùng kho quẹt hay cá dứa.

Bạn cũng có thể san đều cơm nguội lên chảo rồi chiên vàng đều 2 mặt và ăn cùng mỡ hành, chà bông…

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-1
Cơm cháy là món ngon làm từ cơm nguội. (B.L)

Cơm rang

Cơm rang là món ngon từ cơm nguội phổ biến nhất được nhiều gia đình sử dụng. Cơm nguội khi rang lên sẽ tơi và mẩy cơm hơn. Đồng thời, nếu rang cơm nguội cơm sẽ đỡ bị nhão nát hơn. Sau đó, bạn thái thịt bò, dưa chua hay cho trứng gà vào rang chung với cơm. Thế là bạn đã có ngay món cơm rang vô cùng thơm ngon.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-2
Cơm rang là món ăn ngon làm từ cơm nguội. (Ảnh: T.H)

Nấu cháo

Nấu cháo bằng cơm nguội cũng là cách mà nhiều người sử dụng. Bạn chỉ cần bóp cơm nguội cho nhỏ rồi đổ nước vào nấu cháo. Cách nấu này sẽ khiến cho thành phẩm đặc mịn, sền sệt. Ngoài ra, thời gian hoàn thành món ăn cũng tiết kiệm hơn. Sau đó, bạn có thể cho các loại thịt, cá, hải sản vào cháo, tùy sở thích.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-3
Cơm nguội nấu cháo đỡ mất thời gian hơn. (Ảnh: B.L)

Cơm nắm kiểu Nhật

Với cơm nắm kiểu Nhật, bạn cần chuẩn bị thêm nhân cá ngừ và rong biển. Khi tạo hình cho cơm, bạn nhớ ấn chặt cơm vào khuôn, thêm phần nhân cá ngừ vào giữa là đã có món cơm nắm nhỏ xinh. Đặc biệt, món ăn này rất dễ để các bạn nhỏ mang đi học, đi dã ngoại cùng gia đình...

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-4
Cơm nắm kiểu Nhật làm từ cơm nguội. (Ảnh: T.H)

Cơm nắm kiểu Hàn

Cơm nắm kiểu Hàn là món ngon được làm từ cơm nguội. Nguyên liệu làm món ăn này rất đơn giản như: nấm hương, cà rốt, thịt xông khói, rong biển và hành lá. Bạn chỉ cần thái hạt lựu những nguyên liệu trên và cho vào xào chín cùng gia vị. Sau khi nhân đã chín, trộn đều với cơm nguội, cuộn rong biển và thưởng thức.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-5
Cơm nắm kiểu Hàn làm từ cơm nguội. (Ảnh: B.L)

Cơm bọc trứng cút

Cơm bọc trứng cút là món ngon từ cơm nguội được các bà nội trợ sử dụng rất nhiều. Trứng cút luộc chín và bỏ vỏ, cơm nguội đánh tơi sau đó bọc cơm bên ngoài trứng. Lưu ý, bạn phải nắm cơm thật chặt tay để cơm kết dính và không bị rơi ra ngoài.

Sau đó, bạn đem nắm cơm trứng cút đem chiên vàng giòn lớp vỏ bên ngoài là xong. Khi ăn sẽ thấy lớp vỏ giòn rụm cùng trứng cút bùi béo.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-6
Cơm bọc trứng cút làm từ cơm nguội. (Ảnh: T.H)

Cá viên chiên

Cá viên chiên nhưng được làm bằng cơm là món ăn vặt khá đặc biệt và phù hợp với các bạn nhỏ. Đặc biệt, khi làm cá viên chiên từ cơm nguội tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh hơn khi ăn tại hàng quán.

Cách làm món ăn này cũng không quá cầu kì. Bạn chỉ cần xay cơm nhuyễn và trộn với các nguyên liệu khác như bột năng, trứng gà... Đem các loại nguyên liệu này xay đều, đánh nhuyễn lên sẽ có một hỗn hợp đặc mịn.

Sau đó, bạn sử dụng bao tay và nặn hỗn hợp thành những viên nhỏ, lăn qua bột chiên giòn. Bước cuối cùng là chiên những viên chả bé xinh là có ngay món ăn rất thơm ngon.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-7
Cá viên chiên làm từ cơm nguội. (Ảnh: B.L)

Trân châu hoàng kim

Bạn hoàn toàn có thể tự làm trân châu bằng cơm nguội tại nhà. Đầu tiên, bạn nhào cơm nguội tới khi chúng nhuyễn và mịn. Sau đó, cho bột năng vào trộn cùng.

Tiếp theo, bạn đun nóng nước đường nâu rồi đổ một chút vào hỗn hợp cơm và bột năng, trộn, nhào đều tay thành từng viên vừa ăn. Sau đó, bạn luộc trân châu rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Cuối cùng, cho trân châu vào nồi nước đường nâu, đun khoảng 20 phút thì vớt ra đổ vào tô nước đá. Lúc này, trân châu sẽ giòn, ngon.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon-8
Trân châu hoàng kim làm từ cơm nguội. (Ảnh: T.H)

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-che-bien-com-nguoi-thanh-mon-ngon-ar876385.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.