Cách chế biến tép rang khế chua đơn giản

Tép rang khế chua là món ăn dân dã với sự kết hợp vị bùi, ngon bổ của tép đồng với vị chua chua của khế, vừa ngon cơm lại rất dễ làm.

Có rất nhiều cách làm tép rang kế chua khác nhau, hãy cùng tham khảo làm theo công thức dưới đây, đảm bảo sẽ làm cho bữa ăn thêm hấp dẫn, lạ miệng.

Cách chế biến tép rang khế chua đơn giản-1

Nguyên liệu tép rang khế chua chuẩn vị. (Hình minh hoạ)

Cách làm món tép rang khế

Nguyên liệu gồm: 200g tép gạo, 2 trái khế chua, hành lá, dầu ăn, muối ăn, hạt nêm, bột ngọt.

Để có món tép rang khế chua chuẩn bị, đầu tiên cần phải sơ chế nguyên liệu. Cụ thể, rửa sạch tép gạo rồi để ráo nước. Sau đó rửa sạch khế chua, cắt thành lát vừa ăn. Rửa sạch hành lá và cắt thành từng khúc nhỏ.

Cách chế biến tép rang khế chua đơn giản-2

Tép rang khế chua thơm ngon chuẩn vị. (Hình minh hoạ)

Tiếp đến phi thơm hành tỏi trên chảo, cho chút dầu ăn vào rồi cho tép vào rang đến khi vỏ tép chuyển sang màu hồng thì nêm nếm gia vị: 1/2 muỗng muối (nhiều người chọn nêm nước mắm), 1/2 muỗng hạt nêm và 1/2 bột ngọt.

Sau khi đã nêm nếm xong, cho khế vào xào chung với tép. Lưu ý, khi thấy khế mềm thì rắc hành lá vào. Tắt bếp và đổ tép ra dĩa. Như vậy, chúng ta đã vừa hoàn thành món tép rang chế chua ngon chuẩn vị.

Ngoài rang khế chua, bạn có thể nấu canh tép đồng khế chua, tép đồng gỏi bông điên điển, tép đồng xào nấm, tép đồng chiên khoai lang, tép xào dưa cải muối...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-che-bien-tep-rang-khe-chua-don-gian-ar880451.html

món ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.