Cách làm ba chỉ cuộn quay giòn bì bên ngoài, thịt mềm mượt bên trong

Thịt heo quay giòn bì ăn Tết thì đã miệng, cảm giác khi cắn miếng bì giòn tan kêu rôm rốp như bim bim mới thích thú và hấp dẫn làm sao. Nhưng thịt cuộn quay giòn bì thì vừa ngon lại đẹp nữa.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ 1kg (thịt nguyên 1 tảng hình chữ nhật để dễ cuộn).

- Muối tinh hạt nhỏ, hạt tiêu, ớt bột, ngũ vị hương, Baking Powde, dấm.

Cách thực hiện:

- Thịt rửa sạch, để ráo, ướp mặt bên trong của thịt với 1 thìa cafe muối tinh hạt nhỏ mịn, 1 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa cafe ớt bột, 2 thìa cafe ngũ vị hương. Rắc từng gia vị trên lần lượt vào tảng thịt, xoa và chà xát đều rồi ướp trong 30 phút.

- Sau khi ướp xong cuộn miếng thịt lại thật chặt tay và buộc cố định (như bó giò) bằng dây và cho lên bếp hấp cách thuỷ 15 phút.

- Khi hấp xong, lấy giấy thấm thật khô phần bì, sau đó lấy dĩa chọc đều tay và kín khắp phần bì thịt, chọc càng nhiều và kỹ thì bì nở càng giòn.

- Sau đó pha hỗn hợp gồm: 1 thìa cafe muối tinh + 1 thìa cafe Baking Powder + 3 thìa cafe dấm. Ngoáy tan rồi lấy chổi phết đều lên phần bì thịt, sau đó đeo găng tay chà xát kỹ khắp phần bì thịt. Chà xát càng kỹ thì bì nổ càng đều và giòn.

Cách làm ba chỉ cuộn quay giòn bì bên ngoài, thịt mềm mượt bên trong-1

- Đợi cho bì khô, ngấm đều thì lót giấy bạc vào nồi chiên không dầu, cho thịt vào bật 185 độ trong 40 phút. Không nên kéo nồi ra xem giữa chừng nhé, chờ 1 lúc sẽ thấy tiếng bì nổ lách tách trong nồi.

Cách làm ba chỉ cuộn quay giòn bì bên ngoài, thịt mềm mượt bên trong-2

Miếng thịt vẫn giữ được độ mềm, ngậy và thơm ngon không hề bị khô bên trong. Món này có thể ăn cùng kiệu muối, hành muối, dưa góp, ăn cùng bún chấm hoặc ăn cuộn cùng bánh tráng kèm các loại rau thơm đều rất tuyệt nhé.

Chúc mọi người thành công!

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/cach-lam-ba-chi-cuon-quay-gion-biben-ngoai-thit-mem-muot-ben-trong-d493200.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.