Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh

Bánh bông lan trứng muối không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn bổ dưỡng và tiện lợi cho các bữa ăn nhẹ trong ngày. Chị em quan tâm có thể học theo cách làm bánh bông lan trứng muối dưới đây để tự tay trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức.

Bánh bông lan trứng muối từ lâu đã là món ăn nhẹ được nhiều người yêu thích, đặc biệt là cho trẻ nhỏ ăn sáng hoặc bữa xế sau mỗi buổi đi học về đều rất tiện lợi. Không chỉ thơm ngon, đậm đà, món bánh này còn rất dễ ăn và bổ dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-1

Vì những lý do đó, trên các diễn đàn mạng, cách làm bánh bông lan trứng muối được tìm kiếm và chia sẻ khá nhiều để chị em có thể học tập và tự tay vào bếp trổ tài. Nếu bạn cũng quan tâm thì có thể học theo từ Facebook bạn Trâm Anh Nguyễn cách làm bánh bông lan trứng muối, sáng tạo thêm sốt trứng dầu rất đơn giản, ngon và không bị tanh:

NGUYÊN LIỆU:

* Dùng để làm cốt bánh gồm:

- Trứng gà tươi: 4 trứng

- Bột mì, bột bắp: mỗi loại 30g

- Sữa tươi không đường: 50ml

- Đường cát trắng: 50g

- Vanila: 1 ống

- Dầu ăn: 25ml

- Nước cốt chanh: 1/2 muỗng cafe

- Muối: 1/4 muống cafe

- Trứng muối: 5 quả (mua sẵn trong siêu thị)

* Dùng làm sốt gồm: 1 lòng đỏ trứng, 40gr đường bột và vài giọt chanh.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-2

THỰC HIỆN:

Cách làm phần bánh bông lan:

1.Tách lòng đỏ và lòng trắng để riêng 2 bát

2. Cho sữa tươi không đường, vanila, dầu ăn vào bát lòng đỏ khuấy đều. Rây từ từ bột mì, bột bắp vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt, mịn.

3. Cho lòng trắng vào bát to, thêm 1/4 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh đánh đều ở chế độ thấp. Khi hỗn hợp nổi bọt to thì cho 1/2 phần đường vào, đánh đến khi nào bông lên cho nốt 1/2 chỗ đường còn lại vào đánh chế độ cao đến khi kem có chóp nhọn, không rơi xuống là được.

Ở bước này, bạn lưu ý muốn lòng trắng trứng bông thì phải làm sạch dụng cụ đánh trứng, không được để dính dầu mỡ hay tạp chất và cũng không được dính lòng đỏ trứng vào.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-3

4. Trộn đều hỗn hợp lòng trắng và lòng đỏ lại với nhau rồi đổ hỗn hợp vào khuôn. Quá trình trộn, lưu ý trộn nhẹ nhàng tránh làm vỡ bọt khí của lòng trắng.

5. Bật lò nướng 200 độ trong 5' làm nóng lò trước. Cho bánh vào lò nướng 160 độ trong vòng 10’. Sau đó nướng tiếp 15' ở 140 độ (tuỳ lò nướng các bạn thiết lập nhiệt độ nướng khác nhau, nhớ để ý để bánh không bị cháy).

6. Kiểm tra bánh chín hay chưa bằng cách dùng tăm chọc vào giữa bánh nếu k thấy hỗn hợp dính lên tăm là bánh đã chín.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-4

Cách làm sốt bơ trứng:

Sốt bơ trứng hay còn gọi là sốt trứng dầu làm khá đơn giản, tuy nhiên để thành phẩm không bị tanh, các bạn nên lấy dầu ra bát để ngoài trước 2 tiếng hoặc qua đêm. Trước đi đánh sốt thì đun nóng dầu và để nguội.

Thực hiện: Lấy 1 lòng đỏ trứng, vài giọt chanh và cho từ từ 40gr đường bột vào đánh đều với nhau. Khi nào hỗn hợp mịn lại thì cho từ từ dầu ăn vào đánh đến khi nào sốt đặc trong là được.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-5

Cách nướng trứng muối:

- Trứng muối lấy ra, rửa qua với rượu trắng

- Lót khay nướng bằng giấy nến/giấy bạc trước khi bỏ trứng vào để trứng không bị dính khi nướng

- Nướng trứng trong vòng 7-10’ tuỳ theo nhiệt độ của lò. Khi nhìn trứng đục là chín.

Ở bước này, lưu ý mọi người đừng để nướng chín quá trứng sẽ bị nứt và nát vụn.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-6

Cách làm bánh bông lan trứng muối chuẩn ngon và bổ dưỡng, đơn giản mà không hề bị tanh-7

Thành phẩm:

Bánh bông lan sau nướng chín vừa xốp mềm, vừa thơm nức nở. Bạn dàn đều sốt bơ trứng lên mặt bánh, rồi xếp trứng muối lên, có thể điểm thêm phô mai. Cuối cùng rắc ruốc lên mặt bánh là xong.

Món bánh bông lan trứng muối sốt dầu theo công thức này rất ngon, ngọt dịu và không hề bị tanh. Khi ăn, bạn có thể pha thêm tách trà hay cafe để quây quần thưởng thức cùng gia đình sẽ rất thú vị và đầm ấm.

Chúc các bạn thành công!

Theo V.K - Vietnamnet.vn 


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.