Cách làm bắp rang bơ - bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu, giòn rụm, ngọt béo và thơm lừng

Chỉ mất 15 phút thực hiện, bạn sẽ có mẻ bắp rang bơ - bỏng ngô vị giòn rụm, ngọt ngọt béo béo và thơm lừng, ăn vặt vui miệng ngày thu, xem phim, lướt tóp tóp hết ý.

Ngô là một loại thực phẩm lành mạnh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có lợi cho sức khỏe của bạn. Một số vitamin và khoáng chất quan trọng có chứa trong hạt ngô như B1, B3, B6, sắt, magie, photpho, kali,... Ngô rang có rất ít calo và mật độ năng lượng thấp nhưng đổi lại lại có lượng chất xơ dồi dào nên ăn theo lượng vừa phải, bạn khỏi lo tăng cân mà còn có thể giảm cân một cách lành mạnh.

Cách làm bắp rang bơ - bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu, giòn rụm, ngọt béo và thơm lừng-1
Ngô tươi ngon là hạt ngô tròn, bóng và không bị hỏng.

Với cách làm bắp rang bơ bằng nồi chiên không dầu dưới đây, bỏng ngô vẫn giòn ngon, chất lượng đảm bảo, giống như mẻ bỏng ngô được nổ bằng dụng cụ nổ ngô mộc mạc của những năm 1980 ngày xưa, nhưng được nâng tầm nhờ và các loại gia vị tẩm ướp để tạo thành món bắp rang bơ của ngày nay. Điều thú vị là ngày nay món bắp rang bơ này đã trở thành món ngon không thể thiếu ở các rạp chiếu phim.

Cách làm bắp rang bơ - bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu, giòn rụm, ngọt béo và thơm lừng-2
Ngô khô ngon cũng vậy, hạt ngô tròn, bóng và không bị hỏng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bỏng ngô

- 60gr hạt bắp khô (bạn có thể mua ngoài chợ hoặc trong siêu thị, tạp hóa), hoặc có thể tự mua bắp ngô về nhà, nạo lấy hạt bắp tươi rồi phơi khô đến khi hạt bắp thật khô là bạn có thể dùng làm bắp rang bơ.

Cách làm bắp rang bơ - bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu, giòn rụm, ngọt béo và thơm lừng-3

Bạn có thể mua ngoài chợ hoặc trong siêu thị, tạp hóa, hoặc có thể tự mua bắp ngô tươi về nhà, nạo lấy hạt ngô tươi rồi phơi khô đến khi hạt ngô thật khô

- 113g bơ lạt

- 5ml vani nguyên chất

- 4gr bột baking soda

- 30ml siro đường hoặc mật ong

- 220g đường nâu và một ít muối

Cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Rang chín ngô

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ trong -5 phút để nhiệt độ trong nồi ổn định, nóng đều. Sau khi nồi đã nóng đều, bạn cho phần ngô vào trong lồng chiên, dùng thìa rưới một lớp thật mỏng dầu ăn lên trên phần ngô không bị cháy. Bạn nên rang ở nhiệt độ là 230 độ C trong khoảng thời gian 10 phút.

Bước 2: Bạn mở nắp nồi chiên không dầu, lấy lồng chiên ra rồi đổ phần ngô đã rang chín vào bát đựng.

Bước 3: Tiếp theo, để làm thành bắp rang bơ, bạn cho bơ vào trong nồi chiên không dầu, đun nóng lên rồi cho thêm đường nâu vào khuấy đều lên, rồi tiếp là mật ong, siro đường vào khuấy đều, cuối cùng là thêm vani nguyên chất vào khuấy chung cùng với hỗn hợp trên. Đừng quên vừa đun vừa phải khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi lên. Sau đó, bạn đổ thêm baking soda vào cùng với muối, khuấy đều đến khi tất cả nguyên liệu đã được kết hợp hoàn toàn. Bạn tiếp tục đổ phần caramel vừa mới nấu xong vào bát đựng phần ngô đã rang rồi trộn lên thật đều để tất cả ngô đều được dính sốt caramel.

Cách làm bắp rang bơ - bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu, giòn rụm, ngọt béo và thơm lừng-4

Bạn rưới một lớp dầu ăn thật mỏng lên đáy nồi chiên không dầu, đổ phần ngô đã trộn đều cùng caramel vào trong rồi dàn đều hết ra trong nồi. Đậy nắp nồi chiên không dầu lại và sét nồi chiên ở 100 độ C trong thời gian 20 phút.

Bước 4: Lại tiếp tục rưới một lớp dầu ăn thật mỏng lên đáy nồi chiên không dầu, đổ phần ngô đã trộn đều cùng caramel vào trong rồi dàn đều hết ra trong nồi. Đậy nắp nồi chiên không dầu lại và thiết lập chương trình chiên ở 100 độ C trong thời gian 20 phút.

Lưu ý, nếu sau khi đun một lúc mà không ngô có hiện tượng gì thì có thể là lượng nhiệt không đủ để nổ bắp, bạn tăng thêm nhiệt độ để đạt được hiệu quả như ý.

Bước 5: Thành phẩm bắp rang bơ

Cách làm bắp rang bơ - bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu, giòn rụm, ngọt béo và thơm lừng-5

Sau khi nồi chiên tắt, bạn đổ bắp rang bơ ra đĩa và thưởng thức. Món bắp rang bơ cùng với caramel này không phải món ăn quá xa lạ với mọi người. Nếu sử dụng cách thông thường để chiên bắp thì có thể lượng dầu sẽ phải sử dụng khá nhiều nên hương vị thường dễ ngấy, không ăn được nhiều.

Để bảo quản bắp rang bơ giòn và lâu, bạn đợi bắp nguội hoàn toàn rồi mới cho vào trong túi buộc kín lại và bảo quản trong nhiệt độ thường của phòng.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cach-lam-bap-rang-bo-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-gion-rum-ngot-beo-va-thom-lung-172240925110549129.htm

bắp rang bơ

món ăn vặt


Mẹo trồng cây khế trĩu hoa, sai quả
Cây khế là loài cây quen thuộc ở Việt Nam, không chỉ được trồng để lấy quả mà nhiều người còn trồng cây khế làm cảnh, làm thế nào để trồng cây khế trĩu hoa sai quả?

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.