Cơm chiên là món ai cũng từng ăn nhưng chiên cơm "đỉnh" thế này thì hầu hết chị em đều chưa biết cách!

Cơm chiên lá é, chị em đã thử bao giờ chưa?

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Chiên cơm
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Cơm nguội 1-2 bát
2. Tôm nõn 600gr
3. Rau củ 3-5 nhánh lá é, 1 củ hành tím
4. Gia vị Ớt bột, muối, hạt nêm
Món cơm chiên thường sẽ có màu trắng hoặc màu vàng nếu bạn chiên cơm với trứng, chứ cơm chiên mà lại có màu xanh thì đúng là ít thấy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách chiên cơm để thành phẩm có màu xanh trông lạ mắt vô cùng và đương nhiên cũng ngon, lạ miệng nữa.

Cơm chiên là món ai cũng từng ăn nhưng chiên cơm đỉnh thế này thì hầu hết chị em đều chưa biết cách!-1Cơm chiên lá é có màu xanh lá cây nhạt nè

Bạn nên tìm mua lá é trong các khu chợ truyền thống, đừng vào siêu thị mua vì thường các siêu thị ít bán loại lá này.

Cách làm cơm chiên lá é

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn ngắt lấy những chiếc lá é còn nguyên, không bị úa hay dập nát và rửa sạch rồi để ráo nước. Cho lá é vào cối cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và giã nát. 

Cơm chiên là món ai cũng từng ăn nhưng chiên cơm đỉnh thế này thì hầu hết chị em đều chưa biết cách!-2Giã nát lá é cùng hạt nêm và muối

Tôm nõn rửa sạch với nước, để ráo. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Ướp tôm nõn với phần hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê nước mắm và 1/4 muỗng cà phê ớt bột.

Cơm chiên là món ai cũng từng ăn nhưng chiên cơm đỉnh thế này thì hầu hết chị em đều chưa biết cách!-3Chị em ướp tôm khoảng 5-10 phút nha

2. Chiên cơm

Mẹo nhỏ: Với các món cơm chiên, để hạt cơm tơi và không bị nát/vón cục sau khi chiên, bạn hãy để cơm vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng hoặc để qua đêm. Tuyệt đối không dùng cơm mới nấu xong, vẫn còn nóng để chiên nha! Như vậy cơm chiên xong sẽ không tơi, không giòn và thậm chí còn bị nát nữa đó.

Bạn cho vào chảo 1-2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho tôm đã ướp gia vị vào xào tới khi tôm ngả sang màu hồng thì đổ ra bát. Tiếp đến, cho cơm vào chảo và đảo đều trên lửa lớn khoảng 4 - 5 phút. Khi cơm săn lại và bóng bẩy từng hạt, bạn cho tôm đã đảo qua và phần lá é đã giã chảo. 

Cơm chiên là món ai cũng từng ăn nhưng chiên cơm đỉnh thế này thì hầu hết chị em đều chưa biết cách!-4Đảo cơm trên ngọn lửa to để cơm săn lại và có độ giòn nha

Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho cơm chiên ra đĩa là có thể thưởng thức rồi.

Cơm chiên là món ai cũng từng ăn nhưng chiên cơm đỉnh thế này thì hầu hết chị em đều chưa biết cách!-5Thành phẩm nè!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay đĩa cơm chiên lá é vừa ngon, vừa lạ mắt rồi. Chiên cơm thế này, cơm không chỉ có màu xanh xanh mà còn thơm mát mùi lá é nữa, ăn rất lạ miệng đó. Ngoài tôm, chị em cũng có thể chiên cơm cùng thịt băm, thịt bò hoặc mực nha. Điểm sáng của món cơm chiên này là lá é. Còn các loại topping khác, chị em cứ linh động. Nhà có gì dùng nấy!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món cơm chiên ngon lạ, dễ làm để thưởng thức. Chị em nhớ ghim lại cách làm cơm chiên lá é này và thử làm ngay khi mua được lá é nha. Đảm bảo bạn sẽ "nghiện" món cơm chiên lá é này hơn cơm chiên trứng nhiều đó.

Chúc bạn thành công với cách làm cơm chiên lá é này nhé!

>>> Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/com-chien-la-mon-ai-cung-tung-an-nhung-chien-com-dinh-the-nay-thi-hau-het-chi-em-deu-chua-biet-cach-2220211210172743975.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.