Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này

Cùng với các loại ô mai, hạt sấy thì dứa sấy muối ớt sẽ là một món ăn vặt bắt miệng cho bạn và gia đình nhâm nhi Tết này!

Dứa (thơm) sấy muối ớt là món ăn vặt thơm ngon, đậm hương vị nhiệt đới. Với vị ngọt thanh, chua chua tự nhiên của dứa kết hợp cùng vị mặn, cay nồng từ muối ớt, chắc chắn bạn khó lòng từ chối.

Tết này, ngoài những món mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí, mứt quất... đã quá quen mặt, bạn có thể tự tay học cách làm món dứa sấy muối ớt đẹp như những bông hoa này để tô điểm cho mâm mứt nhà mình thêm lạ, lại giải ngán rất tốt nữa chứ!

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-1

Bún Lê (1992), một cô nàng đang sinh sống ở Bình Dương đã nhiệt tình chia sẻ công thức làm dứa sấy muối ớt "bao thành công" của mình. Cô chia sẻ, món ăn này đã hot khoảng 2 năm nay. Vì trót "ghiền" món này, Bún Lê đã học lỏm công thức, cách làm của một người bạn rồi tự cân chỉnh thêm theo khẩu vị của mình.

CÁCH LÀM DỨA SẤY MUỐI ỚT

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-2

Bún Lê - tác giả cách làm dứa sấy muối ớt hiện đang sinh sống ở Bình Dương.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dứa sấy muối ớt

- 1 quả dứa chín

- 1 muỗng cafe muối ớt (hoặc muối tôm Tây Ninh)

- 2 muỗng cafe đường

- 1 quả ớt sừng (ớt đỏ to để tạo màu)

- 1 quả ớt hiểm (nếu muốn thành phẩm cay hơn)

Cách làm dứa sấy muối ớt

Dứa chọn quả chín vừa, cầm vẫn cứng tay. Bạn không nên chọn dứa xanh, thành phẩm sẽ rất chua; không chọn dứa quá chín mềm tay, dễ bị dập khi cắt gọt. Dứa mua về cắt gọt sạch mắt, rửa qua với nước sạch hoặc nước muối.

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-3

Cắt dứa thành từng khoanh tròn dày khoảng 0,3cm. Bạn không nên cắt dày quá, sấy lâu mà còn đọng nước, cũng không nên cắt mỏng quá, thành phẩm sẽ bị dai.

Trộn dứa đã cắt lát với gia vị theo tỉ lệ 1 quả dứa trộn cùng 1 muỗng cà phê muối ớt (ở đây là muối tôm Tây Ninh), 2 muỗng đường, 1 quả ớt sừng băm nhuyễn. Xóc lên cho thấm gia vị.

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-4

Trải dứa lên khay của lò sấy, để nhiệt độ 70 độ C trong 4 tiếng. Nhớ đảo khay để dứa được sấy đều. Nếu không có lò sấy, bạn có thể dùng lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc phơi nắng.

- Với lò nướng, bạn sấy dứa ở 100 độ C trong 2 giờ, nhớ trở mặt dứa để sấy đều 2 bên.

- Với nồi chiên không dầu, bạn chọn mức nhiệt thấp nhất, nướng trong 2 giờ, 1 giờ trở mặt 1 lần.

- Nếu phơi nắng gắt, bạn chỉ cần phơi 1 lần là dứa ngon. Nếu nắng yếu, bạn phơi 2 - 3 nắng. Nhớ đậy lưới lên để đảm bảo vệ sinh cho món ăn nhé.

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-5

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-6

Thành phẩm sau khi kết thúc quá trình sấy là những miếng dứa vàng ươm, xen lẫn màu đỏ của ớt, trông rất đẹp mắt. Dứa sấy muối ớt có đủ hương vị: cay, chua, ngọt và mặn nhẹ. Dứa mềm dẻo, không bị khô giòn là thành công.

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này-7

Lưu ý:

- Công thức này chọn ớt sừng để có màu đẹp và ít cay. Nếu muốn cay hơn, bạn có thể thêm ớt hiểm vào trộn chung với ớt sừng.

- Nếu không có hoặc không muốn dùng muối tôm Tây Ninh, muối ớt bán sẵn, bạn có thể thay thế bằng muối trắng giã cùng ớt.

- Thành phẩm có thể bảo quản được 3 tháng trong hộp kín, bảo quản trong môi trường thoáng mát. Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dứa sẽ dẻo hơn lúc vừa sấy xong.

Chúc bạn thành công với cách làm dứa sấy muối ớt này nhé!

Dứa là một loại quả đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe cho xương, tăng cường thị lực, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm, giảm các cục máu đông, tốt cho tim mạch...

Với phụ nữ, dứa còn có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng. Nhiều chị em còn mách nước rằng, ăn dứa thường xuyên giúp cơ thể của họ có mùi thơm tự nhiên.

Mặc dù được coi là trái cây an toàn, nhưng do tính axit cao của nó, dứa có thể gây ra sự gia tăng các triệu chứng ợ nóng hoặc trào ngược ở những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Các chuyên gia cũng khuyến cáo những người mắc bệnh viêm loét, bệnh thận và rối loạn đông máu nên hạn chế ăn dứa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tet-nay-can-gi-mua-hoa-qua-say-dat-do-khi-ban-co-the-tu-tay-lam-dua-say-muoi-ot-theo-cong-thuc-sieu-don-gian-nay-162211601152159202.htm

hoa quả sấy


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.