Mách chị em cách làm giá đỗ bằng khăn đơn giản đến không ngờ, giá trắng mập, chi phí lại cực thấp

Cách làm giá đỗ bằng khăn tại nhà đơn giản, thành phẩm trắng mập được nhiều chị em áp dụng.

1. Những loại khăn nào có thể dùng làm giá đỗ?

Cách làm giá đỗ bằng khăn chị em có thể dùng các loại khăn như khăn vải xô

- Dùng khăn giấy ướt

- Dùng khăn giấy khô

2. Bí kíp làm giá đỗ mập bằng khăn đơn giản tại nhà

a. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu Dụng cụ

- Đậu xanh: 100gr

- Nước sạch

- Rổ cỡ vừa

- Khăn vải xô 

- Bình xịt nước có vòi

 

Mách chị em cách làm giá đỗ bằng khăn đơn giản đến không ngờ, giá trắng mập, chi phí lại cực thấp-1

Đậu xanh là nguyên liệu dễ mua và chi phí thấp. Đậu xanh không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon mà làm giá cũng rất được người Việt ưa chuộng.

b. Các bước làm giá đỗ bằng khăn xô
 

- Làm giá đỗ bằng khăn xô trước tiên cần làm sạch đậu, loại bỏ các hạt sâu hỏng, mốc..

- Sau đó ngâm hạt đậu xanh vào nước ấm từ 6 tới 8 giờ hoặc ngâm vào nước lạnh bình thường 12 giờ, đến khi thấy hạt đậu hơi nứt mầm thì vớt ra.

- Rải từng lớp khăn xô lên 1 cái rổ: Trên mỗi lớp khăn xô rải đều hạt đậu, dàn đều 1 lớp, không nên để hạt đậu chồng xếp lên nhau khi mọc sẽ không đều.

- Sau khi xếp hết đậu, nếu bạn muốn thu hoạch giá đỗ được mập mạp thì bạn lấy 1 vật nặng đè lên như đĩa sứ hay các vật dụng chèn dưa cà.

Lưu ý: Không đè quá nặng giá đỗ không phát triển được. Nếu bạn là người lần đầu làm giá đỗ tốt nhất để giá mọc tự nhiên.

- Đảm bảo mỗi ngày tưới nước 3 lần, cho đậu vào bóng tối bằng cách trùm lên 1 tấm vải tối màu, khi giá đỗ phát triển trong bóng tối sẽ có màu trắng đẹp.

- Sau khoảng 2 tới 3 ngày chị em sẽ thu hoạch được giá đỗ. 

Mách chị em cách làm giá đỗ bằng khăn đơn giản đến không ngờ, giá trắng mập, chi phí lại cực thấp-2

Cách làm giá đỗ tại nhà bằng khăn giấy khô, khăn giấy ướt hay khăn xô đều tạo nên những cọng giá mập và trắng giòn lại an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách ngâm rửa đậu xanh kỹ càng và ủ đậu đúng nơi, đúng lúc thì đậu rất dễ bị úng giữa quá trình làm. 

Lưu ý: Đối với cách làm giá đỗ bằng khăn xô, bạn mang khăn giặt lại với nước rửa chén rồi trụng qua nước sôi trong 5 phút. Tiếp đến bạn đổ nước lạnh và cho khăn nguội nhanh, rồi vắt khô thì có thể đem tái sử dụng cho lần ủ đậu mới. Các rổ và khay trồng rau bạn cũng cần vệ sinh lại sạch sẽ để đợt làm giá sau không bị úng.

Mách chị em cách làm giá đỗ bằng khăn đơn giản đến không ngờ, giá trắng mập, chi phí lại cực thấp-3Mách chị em cách làm giá đỗ bằng khăn đơn giản đến không ngờ, giá trắng mập, chi phí lại cực thấp-4Giá được chế biến để xào, nấu canh hay làm món trộn chua ngọt cũng rất ngon.

Cách làm giá đỗ bằng khăn giúp chị em có thêm công thức đơn giản để tự làm giá ở nhà. Chúc chị em thành công!

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm giá đỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.