Cách làm giấm vải thiều đơn giản tại nhà

Giấm vải thiều là một loại giấm vô cùng thơm ngon với vị chua ngọt, dịu nhẹ rất hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể làm được loại giấm này với hướng dẫn sau.

Nguyên liệu làm giấm vải thiều

1 kg vải thiều, 2 kg giấm gạo nếp, 50g đường phèn.

Cách làm giấm vải thiều đơn giản tại nhà-1
Vải thiều được sử dụng làm giấm rất ngon. (Ảnh: B.L)

Cách làm giấm vải thiều

Bước 1: Vải bóc vỏ, để lại cùi hạt.

Bước 2: Cho vải vào hũ thủy tinh, đổ giấm gạo nếp vào rồi đóng kín nắp. Để giấm vải thiều ở nơi thoáng mát trong khoảng 1 tháng.

Bước 3: Sau 1 tháng thì mở hũ giấm vải thiều ra rồi thêm đường phèn vào. Tiếp đó đóng kín nắp rồi chờ thêm 2 tháng ở nhiệt độ bình thường.

Cách làm giấm vải thiều đơn giản tại nhà-2
Lột vỏ và bỏ vải thiều vào hũ thủy tinh ngâm cùng giấm gạo nếp. (Ảnh: Cookbeo)

 
Cách làm giấm vải thiều đơn giản tại nhà-3
Giấm vải thiều là thức uống thơm ngon. (Ảnh: B.L)

Bước 4: Sau 2 tháng là giấm vải thiều hoàn thành. Bạn múc 3-4 thìa giấm cho vào ly rồi thêm ít nước sôi để nguội và thưởng thức.

Giấm vải thiều có vị chua ngọt, uống nước giấm vải thiều có thể giúp giảm cân, làm đẹp da. Bạn cũng có thể dùng giấm vải thiều để pha chế các loại đồ uống khác. Ngoài ra, giấm vải thiều còn dùng để chế biến món ăn, trộn salad, pha nước chấm cũng rất thơm ngon.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-lam-giam-vai-thieu-don-gian-tai-nha-ar881716.html

vải thiều


Cách làm món canh sườn đậu xanh hạt sen cực đơn giản
Tiết trời mùa thu se lạnh cũng là lúc những món canh bổ dưỡng, nóng hổi lên ngôi, điển hình là món canh sườn đậu xanh hạt sen. Tiết trời mùa thu se lạnh cũng là lúc những món canh bổ dưỡng, nóng hổi lên ngôi, điển hình là món canh sườn đậu xanh hạt sen.
Mách nhỏ cách bảo quản sữa hạt tại nhà cực hữu ích, để lâu không hỏng
Sữa hạt là loại thức uống bổ dưỡng và rất dễ làm. Tuy nhiên, sữa hạt tự làm tại nhà không có chất tạo độ kết dính, không sử dụng chất bảo quản nên sẽ không để được lâu và rất dễ hỏng. Hãy bảo quản sữa hạt đúng cách để làm sữa không mất đi dinh dưỡng vốn có.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.