Cách làm kem bơ sầu riêng béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon xuất sắc, quả là lựa chọn tuyệt vời cho "team nghiện sầu"

Là món ăn ngon, hấp dẫn, cách làm kem bơ sầu riêng cũng không hề khó nên được chị em yêu thích ngày hè.

Kem bơ sầu riêng kết hợp giữa bơ béo ngậy và sầu riêng thơm lừng là món kem giải nhiệt ngày hè hấp dẫn ai cũng mê. Từ nguyên liệu đến cách làm món kem này đều không hề khó. Chị em mê sầu hãy tham khảo công thức dưới đây để có thể tự làm ở nhà và chiêu đãi cả nhà.

1. Nguyên liệu làm kem bơ sầu riêng

- Bơ sáp: 150g

- Sầu riêng: 50g

- Sữa đặc có đường: 100g

- Nước cốt chanh: 5g

- Kem sữa (whipping cream): 300g

- Đường bột: 10g

Cách làm kem bơ sầu riêng béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon xuất sắc, quả là lựa chọn tuyệt vời cho team nghiện sầu-1

Chọn bơ sáp để bơ được dẻo, thơm.

Cách làm kem bơ sầu riêng béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon xuất sắc, quả là lựa chọn tuyệt vời cho team nghiện sầu-2

Sầu riêng chín, không sượng.

2. Cách làm kem bơ sầu riêng đơn giản

Bước 1: Xay trộn bơ, sầu riêng, sữa đặc có đường, nước cốt chanh.

Cho cùng lúc bơ, sầu riêng, sữa đặc có đường và nước cốt chanh vào tô rồi dùng máy xay cầm tay xay nhuyễn. Với lượng nguyên liệu ít như vầy thì không nên dùng máy xay sinh tố vì sẽ rất dính cối làm hao nguyên liệu.

 Bước 2: Đánh bông whipping cream

Đánh bông cứng whipping cream cùng với đường bột rồi vào đánh tiếp ở tốc độ thấp đến khi hòa quyện hoàn toàn, thỉnh thoảng dừng lại dùng spatula vét thành cối để gom kem lại rồi đánh tiếp đến khi đều.

Lưu ý

- Khi đánh bông whipping cream, để không bị tách nước, các bạn cần đảm bảo phần whipping cream phải thật lạnh.

- Ban đầu đánh ở tốc độ nhanh nhất đến khi phần kem nổi vân thì hạ tốc độ thấp đánh từ từ, khoảng 5 giây thì dừng lại kiểm tra xem whipping cream đã bông cứng chưa, nếu chưa thì đánh tiếp, tuyệt đối không đánh liền mạch vì sau khi whipping cream đã bông cứng mà vẫn tiếp tục đánh sẽ bị tách nước rất nhanh.

Bước 3: Làm kem

Nếu muốn dùng muỗng múc kem thành viên tròn như kem tiệm thì làm như sau:

- Cho kem vào hộp, dàn phẳng rồi dùng màng bọc thực phẩm wrap hộp lại để ngăn đá tủ lạnh 2 tiếng.

- Sau 2 tiếng đem hộp kem ra, dùng nĩa xới đều kem lên, wrap kín bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn đá, lặp lại bước này 3 lần.

- Sau khi hoàn tất lần thứ 3 thì đem kem ra xới thêm 1 lần nữa (có thể dùng muỗng dàn phẳng mặt kem lại cho đẹp nếu thích), sau đó dùng nắp đậy kín hộp lại rồi cho vào ngăn đá bảo quản là xong.

Cách làm kem bơ sầu riêng béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon xuất sắc, quả là lựa chọn tuyệt vời cho team nghiện sầu-3Cách làm kem bơ sầu riêng béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon xuất sắc, quả là lựa chọn tuyệt vời cho team nghiện sầu-4Cách làm kem bơ sầu riêng béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon xuất sắc, quả là lựa chọn tuyệt vời cho team nghiện sầu-5Sau khi hoàn thành, cho kem ra ly, có thể trang trí thêm bằng hoa quả khô, bánh ốc quế cho đẹp mắt.

Cách làm kem bơ sầu riêng đơn giản này đã được rất nhiều chị em áp dụng và thành công. Vị béo ngậy cùng chất kem xốp mịn tạo nên vị ngon, ngọt khó cưỡng mà chỉ có bơ và sầu riêng có thể mang lại.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.