Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng 'một nốt nhạc'

Áp dụng công thức này chị em sẽ có được cách làm kem bơ sữa tươi cực đơn giản để chiêu đãi gia đình ngày hè nóng nực.

Kem bơ sữa tươi là một món ăn tráng miệng tuyệt vời. Nó độc đáo ở hương vị bơ béo béo, vị kem sữa tươi ngọt ngào hòa quyện tạo thành viên kem mát lạnh. Với thời tiết ngày hè nóng bức kem bơ là một trong các món kem tráng miệng, giải nhiệt mà gia đình nào cũng yêu thích.

Nếu Kem bơ sữa tươi ăn cùng với đậu phộng, dừa nạo, mứt dừa sấy càng ngon hơn. Dưới đây là công thức đơn giản làm món kem bơ sữa tươi thơm ngon, mát lành chị em hãy lưu ngay để tự làm ở nhà trong những ngày rảnh rỗi.

CÁCH LÀM KEM BƠ SỮA TƯƠI

1. Nguyên liệu làm kem bơ sữa tươi

- Bơ chín: Chọn loại bơ sáp (nếu là bơ Đà Lạt thì càng ngon) vỏ màu nâu tự nhiên, ruột vàng tươi và chín mềm. Chuẩn bị từ 2 - 3 quả bơ cỡ vừa.

- Sữa tươi: Chọn loại sữa tươi nguyên chất đã thanh trùng hoặc tiệt trùng để đảm bảo vệ sinh. Lượng sữa bạn cần để làm kem bơ là khoảng 100 – 150ml.

- Ngoài ra, món kem bơ này sẽ mất đi vị ngon hoàn hảo nếu bạn thiếu vani, đường và một chút kem tươi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một số hương liệu khác nếu muốn để món kem hấp dẫn hơn.

Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-1

Chọn được bơ sáp dẻo là bí quyết để món kem bơ sữa tươi thêm thơm ngon, béo ngậy.
 

2. Cách làm kem bơ sữa tươi ngon

Bước 1: Đánh tan bơ

- Trước tiên bạn rửa sạch vỏ quả sau đó lau khô để phần bụi bẩn cũng như nước không bị thấm vào thịt bơ.

- Bổ dọc quả bơ, tách bỏ hạt sau đó dùng thìa nhỏ múc lấy phần thịt.

- Sau khi có được phần thịt bơ chín, bạn cho nguyên liệu này vào một chiếc tô lớn rồi cho tiếp khoảng 50 gram đường + kem + vani vào cùng.

- Dùng thìa và đũa đánh cho thật nhuyễn phần bơ.

- Khuấy đều để đảm bảo các phần nguyên liệu được trộn đều. Lúc này, phần bơ sẽ không còn màu vàng đậm như ban đầu nữa mà sẽ nhạt hơn và nhìn mịn hơn.

Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-2


Bước 2: Trộn bơ với sữa

- Sau khi đánh nhuyễn bơ ở bước thô xong, tiếp tục trộn bơ với sữa.

- Cho toàn bộ phần bơ đánh đánh vào trong máy xay sinh tố.

- Cho từ từ phần sữa tươi vào cùng.

- Bật máy xay sinh tố và xay đều hỗn hợp lại với nhau.

- Xay từ từ để phần bơ được nhuyễn, đồng thời món kem được bông và mềm hơn. Cứ xay như vậy cho đến khi bạn cảm nhận được độ quện của món kem là được.

Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-3Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-4

Chỉ vài bước đơn giản chị em đã có món kem bơ sữa tươi mát lạnh.

Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-5Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-6Cách làm kem bơ sữa tươi thơm mát, béo ngậy, công thức làm cực đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc-7
Sau khi hoàn thành món kem bơ sữa tươi, chị em có thể ăn không hoặc kết hợp thêm ngũ cốc, hoa quả cũng rất ngon và lạ miệng. 

Với cách làm kem bơ sữa tươi này vị bơ tự nhiên vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, vị béo thơm của sữa, vị ngậy của kem và vị ngọt nhẹ của đường phải được kết hợp một cách hài hoà. Món kem bơ  sữa tươi chuẩn không được quá cứng cũng không được quá lỏng, nhiều đá dăm. 
 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.