Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng không hề tanh lại thành công ngay từ lần đầu

Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng, công thức lại đơn giản chị em hoàn toàn có thể tự làm ở nhà.

1. Nguyên liệu làm kem tươi từ trứng

-  2 gói vani

- 120ml sữa tươi không đường

- 180ml kem sữa tươi (whipping cream)

- 100 gam đường cát

- 4 quả trứng gà

- Trái cây, thạch, dừa khô tùy thích (không bắt buộc)

- Dụng cụ: Máy đánh trứng, hộp đựng kem, dụng cụ múc kem, đũa...

Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng không hề tanh lại thành công ngay từ lần đầu-1Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng không hề tanh lại thành công ngay từ lần đầu-2Ngoài trứng gà, món kem tươi cần thêm vani, whipping cream, sữa tươi không đường, đường cát.

2. Cách làm kem tươi từ trứng cực kỳ đơn giản

- Bước 1: Cho kem sữa tươi vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 10 phút.

- Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi inox nhỏ rồi cho 120ml sữa tươi không đường và vani vào khuấy đều. Tiếp theo, bạn đặt nồi lên bếp và đun với lửa thật nhỏ cho tới khi hỗn hợp bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp và để cho thật nguội.

- Bước 3: Đập trứng gà ra bát, sau đó khéo léo tách lấy phần lòng đỏ trứng. Tiếp theo, cho đường cát vào bát và dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp lên.

- Bước 4: Đổ từ từ hỗn hợp sữa đã được để nguội (hỗn hợp ở bước 2) vào hỗn hợp trứng gà (ở bước 3) rồi khuấy đều tay để thu được hỗn hợp trứng sữa. Sau đó, cho hỗn hợp trứng sữa này vào nồi rồi đun với lửa nhỏ. Nếu thấy hỗn hợp hơi đặc lại thì bạn tắt bếp và để nguội.

- Bước 5: Lấy kem sữa tươi trong tủ lạnh ra, sau đó đánh thật bông lên rồi đổ vào hỗn hợp 

- Bước 6: Cho hỗn hợp vừa được trộn ở bước 5 vào hộp, đậy kín nắp lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ sau khoảng 30 phút, lấy hộp kem ra và khuấy đều lên (thực hiện thao tác này khoảng 2 đến 3 lần để kem được bông xốp, không bị dăm đá) cho tới khi kem đông lại.

Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng không hề tanh lại thành công ngay từ lần đầu-3Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng không hề tanh lại thành công ngay từ lần đầu-4Cách làm kem tươi từ trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng không hề tanh lại thành công ngay từ lần đầu-5

Múc kem ra ly, thêm dừa khô hoặc trái cây sấy khô, thạch... tùy thích.

Cách làm kem tươi từ trứng bổ dưỡng với công thức đơn giản như ở trên chị em hãy thực hiện đãi cả nhà trong những ngày hè nóng nực.

Yêu cầu thành phẩm và lưu ý khi làm kem tươi từ trứng gà

- Món kem tươi từ trứng gà và vani khi hoàn thành phải có độ mềm xốp, không quá cứng, đồng thời không bị dăm đá. Ngoài ra, món kem này cũng phải có được mùi thơm đặc trưng của vani, kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa và trứng, đặc biệt là không có mùi tanh khó chịu.

- Trước khi bắt đầu thì phải lau sạch tất cả dụng cụ làm bằng nước sạch, chanh hoặc giấm, tráng qua nước ấm rồi để khô tự nhiên. Không sử dụng hộp nhựa vì nó dính dầu mỡ nhiều và khó tẩy rửa, sau khi rửa vẫn sẽ giữ lại chất béo mà nhiều khi chị em không để ý. 

- Trứng làm kem tươi nên chọn trứng mới là ngon nhất.

Vào những ngày thời tiết oi nóng, được thưởng thức một ly kem tươi vani, trứng gà béo ngậy, thơm mát thì thật tuyệt vời. Cách làm kem trứng vani cũng khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức chị em hãy thử làm ngay chiêu đãi cả nhà.

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn chất lượng

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.