Cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu, công thức lại đơn giản đến bất ngờ

Mùa hè nếu tự mày mò cách làm kem từ sữa tươi cực đơn giản dưới đây, đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê.

Những ly kem thơm ngon, mát lạnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày hè nóng nực. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chị em hãy chịu khó tự chế biến ở nhà để cả nhà cùng thưởng thức. Với công thức làm kem tươi sữa tươi đơn giản như dưới đây, chắc chắn cả nhà ai cũng yêu thích.

1. Nguyên liệu làm kem từ sữa tươi

- Sữa tươi không đường: 187.5 ml (3/4 cup)

- Nước lạnh: 62.5 ml (1/4 cup)

- Đường xay: 62.5 g (1/4 cup)

- Bột gelatin: 15 g (1 tbsp)

- Vani dạng lỏng (vanilla extract): 15ml (1 tbsp)

Cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu, công thức lại đơn giản đến bất ngờ-1

Cách làm kem từ sữa tươi được sử dụng từ những nguyên liệu rất đơn giản, dễ mua.

2. Cách làm kem từ sữa tươi

Bước 1: Pha gelatin

Bạn đổ gelatin vào bát nước đã chuẩn bị để gelatin hút no nước (Bột gelatin là nguyên liệu tiện dụng với cách sơ chế đơn giản hơn rất nhiều so với gelatin dạng lá).

Bước 2: Đun sữa

Cho sữa vào nồi, đun nhỏ lửa. Trong lúc đun khuấy đều tay và liên tục, tuyệt đối  không để sữa bị cháy, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của kem. Đun đến khi sữa bắt đầu sôi và có bọt li ti ở thành nồi thì tắt lửa và bắc ra khỏi bếp.

Bước 3: Trộn hỗn hợp

Đổ sữa nóng vừa đun vào 1 bát sạch, cho tiếp hỗn hợp gelatin và nước vào bát sữa. Dùng máy đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp quyện vào nhau. Cho đường và vani vào hỗn hợp và tiếp tục đánh đều.

Bước 4: Đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất thì để hỗn hợp vào tủ lạnh trong 90 phút.

Lưu ý: khi để hỗn hợp vào tủ lạnh, cứ 10 phút bạn phải khuấy đều hỗn hợp 1 lần để lớp kem làm ra được mịn màng và hấp dẫn.

Bước 5: Sau 90 phút, lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh, đặt bát hỗn hợp kem vào một âu nước đá lạnh, để như vậy trong 30 phút. Sau đó, tiếp tục khuấy đều hỗn hợp,

Bước 6: Sau 30 phút, lấy bát hỗn hợp kem ra khỏi âu nước đá, bật máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất, đánh đến khi hỗn hợp trở nên dày, mịn.

Bước 7: Bây giờ, bạn có thể cho thêm một số hương vị để tạo ra các loại kem khác nhau như kem socola, kem chanh, kem vani… Đối với kem socola, bạn cho thêm 10-15g bột cacao hoặc socola đun chảy. Đối với kem chanh, bạn cho thêm khoảng 5-10ml nước cốt chanh. Để làm ra những chiếc kem vani ngọt ngào, bạn cho thêm 10-15g bột vani vào.

Bước 8: Để hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh và cùng thưởng thức hương vị thơm ngon của những ly kem này.

Cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu, công thức lại đơn giản đến bất ngờ-2Cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu, công thức lại đơn giản đến bất ngờ-3

Kem là từ sữa tươi chị em có thể làm theo dạng viên trang trí thêm bằng cách rắc thêm dừa nạo, dừa khô...

Cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu, công thức lại đơn giản đến bất ngờ-4
Cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu, công thức lại đơn giản đến bất ngờ-5

.... hoặc làm kem que cũng đều rất ngon và hấp dẫn.

Với cách làm kem từ sữa tươi đơn giản này, chị em hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà để cùng gia đình tận hưởng cảm giác mát lạnh và sảng khoái.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.