Cách làm món thịt ba chỉ chiên mắm vạn người mê

Sức hấp dẫn của món thịt ba chỉ chiên mắm khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa, cách làm lại đơn giản, không tốn thời gian.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với thịt ba chỉ luộc hoặc quay thì hãy đổi vị với món thịt ba chỉ chiên mắm.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ chiên mắm

- Thịt ba chỉ 500 gr

- Sả, ớt, tỏi

- Muối, hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn.

Cách làm thịt ba chỉ chiên mắm

- Sả, ớt, tỏi làm sạch, đập dập và băm nhuyễn, sau đó trộn đều với muối, hạt nêm, nước mắm, đường.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo, cắt làm 3 phần, đem ướp với hỗn hợp gia vị trên trong 30 phút.

- Cho dầu vào chảo, chiên thịt với lửa vừa, để 5 phút rồi hạ nhỏ lửa, đậy vung chiên cho đến khi thịt chín đều.

- Vớt thịt ra, thấm dầu, thái miếng vừa ăn. Cho phần tỏi, sả, ớt ướp vào chảo dầu chiên vàng rồi rải lên đĩa thịt.

Một số cách chế biến khác đối với thịt ba chỉ:

Nguyên liệu thịt ba chỉ tẩm bia chiên giòn

Nguyên liệu: 500 gr thịt ba chỉ (chọn loại nhiều nạc ít mỡ); 1 lon bia; 1 gói bột chiên giòn; nước mắm, bột nêm, muối, tiêu xay, giấm, dầu ăn.

Cách làm: Thịt ba chỉ thái miếng to dài dọc thớ, cạo sạch da. Cho chút giấm, muối vào bóp sơ qua rồi rửa lại vài lần cho sạch, để ráo nước. Ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/3 thìa cà phê tiêu, 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối trong khoảng 20 phút, nhớ xoa đều gia vị khắp miếng thịt cho ngấm, sau đó đổ 1 lon bia vào và ngâm khoảng 20 phút nữa.

Cách làm món thịt ba chỉ chiên mắm vạn người mê-1

Sau khi ướp xong, chắt bớt bia nếu quá nhiều rồi cho bột chiên giòn vào, trộn đều để từng miếng thịt có một lớp bột mỏng bên ngoài. Bắc chảo lên bếp, cho ngập dầu, dầu nóng thì cho thịt vào chiên với lửa vừa. Khi miếng thịt chuyển màu vàng, lật mặt thịt để chiên tiếp.

Trở đều 1-2 lần cho thịt chín và có màu vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu, thái thịt thành từng miếng vừa ăn. Thịt ba chỉ tẩm bia chiên giòn ăn kèm với rau sống, nước chấm chua cay, mặn ngọt.

Thịt ba chỉ chiên sả ớt

Nguyên liệu: 500 gr thịt ba chỉ, 3 củ hành tím, 4-5 tép tỏi, vài quả ớt tươi, 4 cây sả, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, dầu ăn.

Cách làm: Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng mỏng, vừa ăn. Tỏi, hành tím băm nhỏ; ớt nửa băm nhỏ, nửa cắt lát; sả đập dập, băm nhỏ. Ướp thịt với 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối cùng 1/3 tỏi, hành tím, sả ớt băm, trộn đều các nguyên liệu để khoảng 20-30 phút cho ngấm đều gia vị. Sau khi ướp xong, bạn cho bột bắp vào trộn đều để miếng thịt bám đều một lớp mỏng bột bên ngoài.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, cho thịt vào chiên cháy cạnh và vàng đều các mặt thì gắp ra. Chắt bớt dầu, cho hành, tỏi, ớt, sả băm còn lại vào phi thơm thì cho thêm 1 thìa nước mắm và 1 thìa đường vào đảo cho tan rồi cho thịt vào xào cùng (nêm nếm gia vị cho vừa miệng).

Đảo đều cho thịt ngấm gia vị, đến khi được màu cánh gián vừa đẹp thì tắt bếp, cho thịt ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-lam-mon-thit-ba-chi-chien-mam-van-nguoi-me-ar703172.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.