Bỏ túi bí quyết đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả từ nước gạo lứt rang, chị em trót ăn nhiều cũng không lo

Bạn muốn giảm cân mà không cần ăn kiêng kham khổ hay tập luyện vất vả? Hãy thử học cách làm nước gạo lứt rang để đẩy lùi cảm giác thèm ăn và cung cấp năng lượng cho bạn tập luyện hiệu quả hơn.

1. Lợi ích của nước gạo lứt 

Gạo lứt được biết đến là loại gạo vẫn còn lớp cám ở bên ngoài sau khi bỏ lớp vỏ, chúng có màu nâu sẫm rất dễ phân biệt. Gạo lứt được biết đến là loại ngũ cốc rất giàu chất dinh dưỡng như tinh bột, đạm, vitamin nhóm B, chất xơ, chất béo, canxi... tốt cho cả những người mắc bệnh tiểu đường, gút, tim mạch...

Đặc biệt, thay vì gạo trắng thông thường càng ăn càng béo, thì gạo lứt lại giúp bạn có được vóc dáng thon thả bất ngờ. Bởi 90% các chất dinh dưỡng chủ yếu có trong mỗi hạt gạo lứt là vitamin và các nguyên tố vi lượng.

Ngoài ra, gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần những loại gạo thông thường khác. Sau khi cơ thể hấp thụ gạo lứt khiến bạn có cảm giác no lâu, đồng thời hạn chế được năng lượng thu nạp vào cơ thể giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Trong gạo lứt còn được tìm thấy những chất Axit alpha lipoic  - tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo và Hydrocarbon, đồng thời biến lượng mỡ dự trữ bên trong cơ thể thành năng lượng và giải phóng nó.

Những chất dinh dưỡng được tìm thấy trong gạo lứt sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói và "quản lý" trọng lượng cơ thể thông qua sự điều hòa glucose, giải độc ruột và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể...

2. Cách nấu nước gạo lứt giảm cân

a. Nguyên liệu

- Gạo lứt: 100g

- Nước: 1 lít

- Muối: 1/2 muỗng cà phê

Bỏ túi bí quyết đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả từ nước gạo lứt rang, chị em trót ăn nhiều cũng không lo-1Bỏ túi bí quyết đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả từ nước gạo lứt rang, chị em trót ăn nhiều cũng không lo-2Gạo lứt là nguyên liệu rất dễ mua, để đảm bảo chất lượng bạn có thể mua ở siêu thị hoặc các địa chỉ uy tín.

b. Cách làm

Bước 1

- Trong gói gạo lứt mua về sẽ không tránh khỏi những hạt héo, lép. Vì vậy, bạn hãy nhặt bỏ những hạt xấu đi. Và để tránh bị mất chất dinh dưỡng của hạt gạo, bạn không nên rửa gạo trước khi rang nhé.

Bước 2

- Bắc chảo lên bếp, bật lửa lớn cho chảo nóng. Tiếp theo, bạn cho gạo lứt vào chảo rang với lửa vừa nhỏ và đảo đều tay liên tục để không bị cháy. Đến khi gạo lứt chuyển sang màu sậm hơn, có mùi thơm và vài hạt nở ra thì bạn tắt bếp.

- Nếu bạn muốn rang thêm nhiều gạo lứt cho những lần uống sau, thì nên rang nhiều mẻ, chứ không nên rang dồn 1 lần. Mỗi lần rang khoảng một chén (bát) gạo, đủ để có thể đảo dễ dàng và đảm bảo rằng các hạt gạo lứt được thơm vàng đồng đều. Sau khi gạo rang đã nguội, bạn có thể bảo quản gạo trong hũ thủy tinh.

Bước 3

- Tiếp đến, cho gạo lứt vào nồi nước rồi đun sôi và thêm chút muối vào. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể gia giảm lượng gạo, nước và muối sao cho phù hợp.

- Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ lại và tiếp tục đun đến khi gạo chín mềm thì tắt bếp.

- Sau đó, bạn để nguội rồi dùng rây lọc lấy xác gạo. Nước gạo lứt rang cho vào một chiếc bình thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt để sử dụng. Bạn có thể uống nước gạo lứt rang ngay khi ấm nóng hoặc cất trong tủ lạnh và dùng trong ngày. Nước gạo lứt rang có thể bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 2 ngày.

- Hoặc một cách làm đơn giản hơn mà không phải đun nấu bằng nồi và bếp, là bạn chỉ cần cho lượng gạo lứt đã rang xay vừa đủ vào bình giữ nhiệt, rồi đổ nước nóng 100 độ C vào và ủ nóng 30 - 45 phút để các hạt gạo lứt nở ra, là bạn đã có đủ lượng nước gạo lứt uống cho cả ngày rồi, cách làm này cũng rất tiện lợi cho cả người ngồi văn phòng.

Bỏ túi bí quyết đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả từ nước gạo lứt rang, chị em trót ăn nhiều cũng không lo-3Bỏ túi bí quyết đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả từ nước gạo lứt rang, chị em trót ăn nhiều cũng không lo-4Bỏ túi bí quyết đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả từ nước gạo lứt rang, chị em trót ăn nhiều cũng không lo-5

Nguyên tắc cơ bản chị em nên nhớ khi làm nước gạo lứt rang giảm cân là không nên cho thêm đường.

3. Những ai không nên uống nước gạo lứt

- Người bình thường có thể uống 1 đến 2 lít nước gạo lứt rang mỗi ngày. Tuy nhiên, với những người có thể trạng yếu, gầy gò hoặc đang trong thời gian thai kỳ thì không nên sử dụng gạo lứt thường xuyên để tránh gây hại cho sức khỏe.

- Người lạnh bụng uông gạo lứt rang có thể gây chướng bụng, tiêu chảy.

- Bà mẹ sau khi sinh muốn uống nước gạo lứt rang để giảm cân thì nên chú ý quan sát biểu hiện của bé. Nếu bé có hiện tượng dị ứng hay đi ngoài thì nên dừng sử dụng.

- Trà gạo lứt rang không nên để lâu trong nồi quá một ngày, vì sẽ làm nước bị đục và có thể bị thiu.

- Nếu bạn dùng không hết thì nên cho vào bình, để nguội và cho vào tủ lạnh. Trước khi uống, bạn chỉ việc hâm nóng lại là dùng được.

Cách làm nước gạo lứt rang rất dễ làm, dễ uống chi phí lại rẻ giúp chị em giữ gìn vóc dáng. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều rau, củ, quả và lịch trình các bài tập cardio giảm cân nghiêm túc 3 - 5 buổi/tuần để có được kết quả tốt nhất. 

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình. 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.