Cách làm pate gan heo đơn giản tại nhà

Nhiều người lầm tưởng pate gan heo khó làm và mất thời gian, bạn hãy vào bếp với công thức đơn giản vừa nhanh vừa dễ dưới đây.

Nguyên liệu làm pate gan heo: 

Thịt heo nạc: 300g, thịt heo mỡ: 100g, gan heo: 500g, sữa tươi không đường: 300 ml, bánh mì sandwich: 2 lát, hành tím: 20g, hành tây: 1 củ, tỏi: 10g, bột mì: 40g, gia vị: đường trắng, muối, nước mắm, dầu ăn và hạt tiêu. 

Cách làm pate gan heo

Sơ chế nguyên liệu

Gan bạn mua về rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ sau đó ngâm vào 150ml sữa tươi (hoạc giấm, nước muối loãng) để làm sạch gan, không bám mùi. Khi mua bạn lựa miếng gan tươi, đều màu, có màu đỏ hoặc hồng tươi, không nên chọn gan màu sẫm hoặc ngả vàng vì đó là những lá gan không tươi hoặc bệnh. Phần sữa còn lại các bạn cho vào bánh mì sandwich xé nhỏ.

Cách làm pate gan heo đơn giản tại nhà-1
Xào pate

Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp rồi đổ dầu ăn vào, khi dầu nóng bạn cho hành và tỏi băm vào đảo đều. Khi hành và tỏi có mùi thơm, bạn cho thịt xay và gan heo vào xào lên cho thịt và gan săn lại rồi cho tiếp mỡ heo vào, xào cho hỗn hợp này chín.

Để phần pate thêm đậm vị, bạn cho lần lượt 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường rồi trộn đều lên cho thịt và gan heo thấm vị.

Khi thịt và gan vừa chín tới, bạn cho thêm 1 muỗng bơ rồi cho luôn bánh sandwich đã ngâm với sữa vào, xào đều lên trong 1 phút rồi tắt bếp.

Lưu ý: Khi xào bạn để lửa lớn để gan và thịt không bị ra quá nhiều nước.

Cách làm pate gan heo đơn giản tại nhà-2Xay pate

Tiếp theo, bạn phần hỗn hợp đã xào trong chảo đi xay, chia nhỏ ra cho vào máy xay 2 - 3 lần xay là xong, tùy theo sở thích và khẩu vị mà bạn có thể xay pate nhuyễn mịn hoặc xay thô.

Hấp pate

Để pate tách ra khỏi khuôn không bị dính, bạn quết một lớp mỏng dầu ăn hoặc bơ quanh khuôn sau đó trút hỗn hợp pate đã xay vào rồi dàn đều cho phẳng.

Tiếp theo, dùng giấy bạc bọc kín miệng khay để khi hấp tránh hơi nước rơi vào làm pate bị nhão, không đông thành khối.

Sau đó, mang đi hấp cách thủy trong thời gian khoảng 60 phút là được.

Bạn úp hộp cho pate tuột ra đĩa, dùng lòng đỏ trứng quết bên ngoài miếng pate để tạo lớp ngoài béo ngậy rồi cho vào hộp hấp khoảng 5 phút nữa là xong. Hấp xong mang pate cho vào nồi chiên không dầu trong khoảng 10 phút ở 160 độ C cho cháy sém một chút sẽ ngon hơn.

Cuối cùng, bạn đem khuôn pate ra, đảo đều sau đó chia vào các hộp đựng thực phẩm, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh tới khi dùng.

Thành phẩm

Với cách làm pate gan heo này, bạn đã làm được một lô pate vừa mềm, ngon lại còn siêu nhanh. Bạn có thể ăn pate cùng với xôi, bánh mì hay cơm nóng đều rất ngon.

Cách làm pate gan heo đơn giản tại nhà-3Pate gan heo, bạn có thể để bảo quản bằng tủ lạnh để ăn dần trong khoảng 2 tuần, còn nếu để ngăn đông thì sẽ bảo quản được hơn 1 tháng.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-lam-pate-gan-heo-don-gian-tai-nha-ar880893.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.