Cách làm sinh tố củ dền thải độc tốt và dưỡng trắng da mùa nắng nóng

Có lẽ, chẳng ai nỡ từ chối một ly sinh tố đẹp da và nịnh mắt thế này giữa ngày hè nóng nực.

Củ dền đỏ thực sự là một loại thực phẩm kỳ diệu và đa năng. Chúng có thể tạo màu tự nhiên cho món ăn, làm món canh hầm thêm đậm đà hoặc giúp món salad của bạn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mặc dù màu hồng đậm của củ dền hấp dẫn nhưng nhiều người vẫn chưa "ưng" vì mùi vị của chúng lúc còn tươi khá đậm mùi... đất.

Cách làm sinh tố củ dền thải độc tốt và dưỡng trắng da mùa nắng nóng-1

Nhưng trải nghiệm với sinh tố củ dền, bạn sẽ chỉ nhớ đến hương vị thơm mát, hấp dẫn và đầy sự tươi trẻ mà thôi. Ngoài màu hồng rực rỡ của củ dền, sinh tố thải độc da còn được điểm xuyết bởi màu đỏ mọng của dâu tây, anh đào. Thêm một chút vani làm tròn vị. Chúng hứa hẹn mang đến cho bạn làn da căng tràn sức sống, xoá dần nếp nhăn nếu chăm chỉ uống mỗi tuần một lần đấy.

Hướng dẫn cách làm sinh tố củ dền detox da

Nguyên liệu cần thiết

1 quả cam nhỏ, nửa quả chuối, 1 hộp sữa chua, 1 củ dền đỏ, 1 muỗng vani, 20g dâu tây, 20g anh đào (bạn có thể dùng anh đào và dâu tây đông lạnh), mật ong hoặc xi rô cây phong nếu bạn thích tăng thêm độ ngọt.

Cách thực hiện sinh tố củ dền

Hãy chọn những củ dền có kích thước vừa phải, chúng sẽ cho vị có xu hướng đậm đà hơn. Món sinh tố thải độc da có vị ngọt tự nhiên từ rau củ và hoa quả, nếu bạn muốn tăng thêm độ ngọt cũng được.

Cách làm sinh tố củ dền thải độc tốt và dưỡng trắng da mùa nắng nóng-2

Củ dền gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cam làm tương tự. Cho củ dền, cam, chuối bóc vỏ cắt nhỏ, vani, dâu tây, anh đào, sữa chua vào máy xay. Bật chế độ xay nhuyễn, có thể mất đến 1 phút. Lúc này, bạn có thể thêm xi rô cây phong hoặc một chút mật ong nếu muốn tăng độ ngọt. 

Cách làm sinh tố củ dền thải độc tốt và dưỡng trắng da mùa nắng nóng-3

Nhưng thực tế là món sinh tố cũng đã đủ độ ngọt tự nhiên. Bạn có thể giữ lạnh các nguyên liệu trước khi làm sinh tố để tăng cường độ mát. Hoặc thêm vài viên đá vào cùng xay sinh tố để giúp ly sinh tố của bạn mát lạnh, dễ uống hơn.

Cách làm sinh tố củ dền thải độc tốt và dưỡng trắng da mùa nắng nóng-4

Ảnh: Thekitchenmccabe

Các nguyên liệu khác ngoài củ dền như dâu tây hoặc anh đào bạn có thể thay thế bằng loại quả khác bạn thích. Chẳng hạn như táo, mâm xôi, việt quất,...

Cách làm sinh tố củ dền thải độc tốt và dưỡng trắng da mùa nắng nóng-5

Chúc bạn thực hiện sinh tố củ dền thải độc trắng da thành công! Lợi ích sức khoẻ từ củ dền có thể bạn chưa biết?

Theo trang Webmd, củ dền chứa nhiều hợp chất thực vật hữu ích giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi hư hại.

Tăng cường năng lượng

Củ dền và nước ép từ chúng có thể giúp tim và phổi hoạt động tốt hơn khi tập thể dục. Chất dinh dưỡng trong củ dền làm tăng lưu lượng máu đến cơ bắp của bạn.

Ngăn ngừa bệnh tim

Củ dền chứa nhiều hàm lượng folate, giúp tế bào phát triển và hoạt động tốt. Folate đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát thiệt hại cho mạch máu, chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Ổn định huyết áp

Trong củ dền có lượng nitrat cao tự nhiên, chúng được chuyển thành oxit nitric trong cơ thể. Hợp chất này sẽ giúp làm giảm huyết áp bằng cách làm cho mạch máu giãn ra.

Tăng cường miễn dịch

Củ dền còn giàu chất xơ, giúp thúc đẩy phát triển vi khuẩn tốt trong ruột. Các vi khuẩn lành mạnh này giúp bạn chống lại bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch. Chất xơ cũng cải thiện tiêu hoá hiệu quả và giảm nguy cơ táo bón.

Làm đẹp da

Ngoài nguồn chất xơ dồi dào, các chất chống oxy hoá ở củ dền cũng giúp chống viêm và tăng cường bảo dưỡng làn da, giúp da săn chắc, mịn màng hơn mỗi ngày.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-lam-sinh-to-cu-den-thai-doc-tot-va-duong-trang-da-mua-nang-nong-20230527225006664.htm

sinh tố


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.