Cách luộc gà không cần nước, thịt mềm ngon

Cách luộc gà này không chỉ tiện lợi mà còn giúp bảo toàn dưỡng chất trong thịt để bạn thưởng thức món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

Để có món gà luộc ngon, chín mềm mà không quá kỹ hay nát, hãy thử mẹo luộc gà mà không cần dùng nước như các cách dưới đây.

Thịt gà luộc theo các cách này không chỉ tiện lợi mà còn giúp giữ lại được phần lớn các dưỡng chất có trong thịt do không bị hòa tan trong nước. Các nguyên liệu dùng để luộc cũng sẽ hòa quyện vào từng thớ thịt giúp cho miếng thịt gà dậy mùi thơm, giữ được vị ngọt nguyên bản của thịt mà vẫn đậm đà, thơm ngon.

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện với gừng, hành 

Chuẩn bị nguyên liệu:

Gà 1 con đã làm sạch, gừng 1 củ, rượu trắng nửa chén (hoặc giấm, muối), bột canh, dầu ăn, hành lá

Cách luộc gà không cần nước, thịt mềm ngon

Cách thực hiện:

Gừng một nửa đập dập, còn lại băm nát, trộn với rượu trắng rồi xoa lên gà, ướp 30 phút cho hết mùi hôi của thịt. Nếu không có rượu, có thể xoa gà nhiều lần bằng muối trộn giấm theo tỷ lệ 2/1, sau đó rửa lại bằng nước sạch, xoa bột canh lên con gà và để khoảng 2 giờ cho ngấm.

Cho chút dầu ăn vào đáy nồi cơm điện, dàn ra để dầu phủ hết đáy nồi. Đặt các lát gừng thái mỏng và hành lá phủ kín đáy nồi, xếp gà lên rồi đổ 1 chén rượu nấu ăn vào đậy lại và bật nút cook. Khi nồi nhảy sang nút ủ (warm) thì đợi 10 phút rồi lật lại gà và bật nút cook thêm một lần nữa.

Sau khi nồi nhảy sang nút ủ thì cứ để thêm 5 phút, xiên thử thấy không ứa nước đỏ nữa là được. Lấy gà ra, để nguội hẳn rồi mới chặt.

Cách luộc gà bằng muối, lá chanh, sả và rượu

Cách luộc gà không cần nước, thịt mềm ngon-1

Chuẩn bị nguyên liệu:

Gà 1 con đã làm sạch lông, muối hạt 1/2 bát, lá chanh 1 năm, sả 5-6 củ, rượu trắng

Cách thực hiện:

Đầu tiên, xoa rượu và muối lên mình gà rồi rửa lại với nước sạch để hết mùi.

Sả đập dập và cắt rối thành đoạn dài khoảng 1 đốt ngón tay. Dùng một chiếc nồi to đặt vừa con gà, rải đều muối hạt phủ một lớp mỏng dưới đáy nồi, sau đó rải sả và lá chanh cho phủ kín muối, cho một phần lá chanh và sả vào bụng gà. Đặt con gà vào nồi, đun lửa vừa trong vài phút, khi hơi nóng bốc lên thì hạ lửa, đun liu riu trong 40-50 phút nữa là được. 

Với cách này, trong quá trình luộc bạn không cần lật gà.

Cách luộc gà không cần nước với muối, lá chanh, sả và rượu

Cách luộc gà với muối, ngải cứu

Chuẩn bị nguyên liệu:

Gà 1 con, muối, ngải cứu, lá chanh, sả

Cách thực hiện:

Để khử mùi, bạn xoa muối lên mình gà rồi rửa sạch, để ráo.

Sả đập dập, thái khúc. Lá chanh, ngải cứu rửa sạch rồi thái rối. 

Lót giấy bạc xuống đáy nồi để chống cháy, rắc một lớp muối mỏng xuống, trên để một nửa số sả, ngải cứu và lá chanh, nửa còn lại nhồi vào bụng gà. Cho gà vào nồi, đun lửa to, khi có hơi thì hạ lửa, đun liu riu trong 30 phút. Tắt bếp, để thêm 10 phút nừa rồi đưa gà ra, để nguội mới chặt. Với cách luộc gà này, bạn sẽ thấy thịt gà ngon ngọt khó quên.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-luoc-ga-khong-can-nuoc-thit-mem-ngon-ar785027.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.