Cách nấu bò rim ngon chuẩn vị

Thịt bò rim là món ăn nổi tiếng ở xứ Nghệ, hãy tham khảo cách làm dưới đây để có được món bò rim thơm ngon chuẩn vị.

Thịt bò không chỉ dễ chế biến mà còn giàu chất dinh dưỡng. Trong số những món ngon từ thịt bò, bò rim luôn là lựa chọn phổ biến. 

Mỗi khi nhắc đến món thịt bò rim, người ta liên tưởng đến vùng miền Trung, như Hà Tĩnh, Nghệ An... Đặc biệt, món ăn này thường xuất hiện trong những dịp lễ Tết và những sự kiện quan trọng. 

 

Cách nấu bò rim ngon chuẩn vị-1
Nguyên liệu để nấu mòn bò rim. (Ảnh: Bách hóa Xanh)

Nguyên liệu gồm: Thịt bắp bò 1 kg, tỏi, gừng, nước mắm, đường, tiêu xay, mật mía, quế hồi, bột nêm.

Cách làm bò rim

Đầu tiên rửa thịt bắp bò với nước sạch để loại sạch bụi bẩn rồi để ráo. Sau đó cắt bắp bò làm 6 khúc. Tỏi, hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, cắt lát, băm nhỏ.

Lưu ý, nên cắt thịt theo thớ ngang, không cắt thớ dọc. Thịt thái ngang thớ khi ra lát sẽ thấy mặt cắt thịt là những cuộn thịt xếp sát vào nhau. Cắt thịt theo cách này, miếng thịt sẽ mềm hơn, dễ ăn hơn khi nấu chín, chưa kể khi tẩm ướp gia vị cũng sẽ thấm sâu và nhanh hơn.

Cách nấu bò rim ngon chuẩn vị-2
 Bò rim chuẩn món ngon xứ Nghệ. (Hình minh hoạ)

Để có món bò rim chuẩn vị xứ Nghệ, ướp thịt bò là mổ khâu vô cùng quan trọng. Đầu tiên cho thịt bò vào nồi ướp cùng với tỏi, gừng băm nhỏ, 8 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng mật mía, 1 muỗng canh tiêu xay, một ít quế hồi và trộn đều để thịt thấm gia vị. Sau đó ướp thịt trong khoảng 3 - 5 tiếng.

Sau khi ướp thịt đủ thời gian, tiếp theo bắc nồi thịt bò lên bếp và rim ở lửa nhỏ. Rim bò liên tục ở lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ. Khi bò cạn nước còn khoảng 1/4 lượng nước ban đầu thì tắt bếp.

Lưu ý, phải luôn đậy nắp trong quá trình rim bò, thỉnh thoảng mở nắp kiểm tra và trở thịt để tránh trường hợp cháy nồi.

Cuối cùng, sau khi bắp bò chín nên để nguội sau đó thái miếng mỏng vừa ăn, miếng bò càng mỏng ăn càng ngon. Phần nước sốt còn lại trong nồi dùng để chan cơm hoặc chấm thịt ăn đều ngon.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-nau-bo-rim-ngon-chuan-vi-ar880122.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.