Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát đẹp da, chống lão hoá, ăn nhiều cũng không lo tăng cân

Cách nấu chè dưỡng nhan dưới đây giúp bạn có một món ăn làm đẹp, giữ được vẻ thanh xuân, đồng thời giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

1. Chè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhan là một món ăn bao gồm các loại thuốc quý như: nhựa đào, tuyết yến, tuyết liên tử, long nhãn, kỳ tử, táo đỏ, hạt chia... Món chè này được chế biến với vị thơm ngon giúp bạn giải khát cực tốt và cải thiện được sắc đẹp, dáng vóc. Vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ rất quan tâm đến món ăn ngon lại bổ dưỡng này và thường xuyên bổ sung vào thực đơn món ngon mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ.

2. Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

Không dừng lại ở món ăn nhẹ giúp giải khát, ăn chơi cho vui miệng mà chè dưỡng nhan tuyết yến còn là nguồn cung collagen giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng. Các thành phần trong chè còn giúp bổ gan thận, thông khí huyết, chống lão hóa…

3. Cách nấu chè dưỡng nhan đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Nguyên liệu Gia vị

- Nhựa đào: 10gr

- Tuyết yến: 10gr

- Tuyết liên tử: 10gr

- Long nhãn: 10gr

- Kỳ tử: 10gr

- Táo đỏ: 10gr

- Hạt chia: 5gr

- Đường phèn

Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát đẹp da, chống lão hoá, ăn nhiều cũng không lo tăng cân-1

Cách làm 

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Ngâm nhựa đào 1 ngày cho sạch các cặn bã đến khi nở đều. Sau khi ngâm nửa ngày, vớt ra rửa sạch rồi ngâm tiếp cho đến khi sạch hẳn.

 Long nhãn, kỷ tử, tuyết yến chỉ cần rửa sạch bụi bẩn bên ngoài rồi để cho ráo nước. 

Táo đỏ rửa sạch để ráo, sau đó cắt thành các lát hoặc để nguyên quả tùy sở thích. Nếu để nguyên quả nên khía vào đường lên thân táo để nấu nước ngọt và mát hơn.

Bước 2: Nấu chè

- Cho nhựa đào, long nhãn, táo đỏ vào nồi nấu với 1 lít nước. Để lửa nhỏ đun sôi khoảng 20 phút.

- Sau khi sôi, cho đường phèn tùy khẩu vị ngọt của từng người.

- Thả tiếp kỳ tử, hạt chia và cuối cùng là cho tuyết yến vào đun tiếp. Tuyết yến dễ tan trong nước nếu đun sôi lâu nên phải được cho cuối cùng.

- Đến khi nước sôi thì tắt bếp, để nguội và thưởng thức.

Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát đẹp da, chống lão hoá, ăn nhiều cũng không lo tăng cân-2Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát đẹp da, chống lão hoá, ăn nhiều cũng không lo tăng cân-3

4.  Một số lưu ý và bảo quản chè dưỡng nhan

- Bạn nên dùng đường phèn vàng dạng viên nhỏ khi nấu để chè có vị ngọt thanh, màu đẹp và tiết kiệm thời gian nấu.

- Để chè không mất hương vị và bảo toàn dưỡng chất, bạn chỉ nên nấu lượng đủ dùng, cho chè vào bát sứ, thố thủy tinh dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hoặc chai thủy tinh và cất trong ngăn mát tối đa 5 ngày.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách nấu chè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.