Bỏ túi 2 cách làm chân gà sả tắc chua cay, thấm vị, càng ăn càng nghiền

Tintuconline hướng dẫn chị em cách ngâm chân gà sả tắc ngon giòn thấm vị cực hấp dẫn để ăn vặt với các bước đơn giản, dễ thực hiện.

1. Cách làm chân gà sả tắc xoài

Nguyên liệu 

Nguyên liệu  Gia vị

- Chân gà: 1kg

- Sả

- Xoài non (hoặc cóc non)

- Trái tắc

- Ớt

- Rượu trắng: 150 ml

- Gừng

- Nước mắm

- Giấm

- Đường trắng

 

Bỏ túi 2 cách làm chân gà sả tắc chua cay, thấm vị, càng ăn càng nghiền-1Bỏ túi 2 cách làm chân gà sả tắc chua cay, thấm vị, càng ăn càng nghiền-2

Cách ngâm

- Rửa sơ chân gà với nước, dùng dao bén để chặt bỏ móng rồi khứa làm đôi theo chiều dài của chân gà. Ngâm chân gà với rượu trắng, 1/2 gừng giã nát, lấy tay bóp đều để chân gà sạch và không còn mùi hôi. Rửa chân gà lại với nước thêm 1 lần nữa cho thật sạch.

- Rửa thật sạch xoài non và cà rốt với nước rồi bào sạch vỏ. Dùng dao cắt sợi phần cà rốt, cắt xoài thành những lát mỏng vừa ăn. Chị em cũng có thể thay xoài bằng cóc cũng rất ngon và giòn.

- Rửa sạch sả, cắt nhỏ phần đầu trắng của sả, phần lá xanh cắt khúc, tước sợi. Cắt nhỏ ớt, 1/2 gừng còn lại giã nát. Cắt tắc thành khoanh tròn nhỏ, tách bỏ hạt.

- Cho chân gà, phần sả xanh, gừng giã nát vào nồi. Đổ ngập nước, nấu sôi trên lửa nhỏ cho đến khi chân gà vừa chín tới, sẽ mất khoảng 10 phút.

- Vớt chân gà ra thau nước có thêm đá viên, để khoảng 1 phút. Gắp chân gà ra, để ráo nước, cho chân gà vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 20 phút.

- Cho 6 chén nước, 375ml giấm, 330gr đường trắng, 375ml nước mắm vào một nồi khác, khuấy đều lên. Nấu sôi hỗn hợp giấm đường mắm trên lửa nhỏ đến khi đường tan hết.

- Tắt bếp, cho ớt, sả vào, để nguội. Khi hỗn hợp nước mắm nguội dần, cho xoài, trái tắc vào.

- Xếp chân gà vào hộp hoặc hũ nhựa. Đổ hỗn hợp nước mắm vào, đậy kín nắp.

- Ngâm chân gà trong tủ lạnh qua đêm là có thể dùng được rồi.

Bỏ túi 2 cách làm chân gà sả tắc chua cay, thấm vị, càng ăn càng nghiền-3Bỏ túi 2 cách làm chân gà sả tắc chua cay, thấm vị, càng ăn càng nghiền-4

Món ngon chân gà ngâm sả tắc đã xong rồi, bày món ăn ra đĩa và thưởng thức.

2. Cách làm chân gà sả tắc kiểu Thái

Nguyên liệu 

Nguyên liệu  Gia vị

- Chân gà: 1kg

- 10 quả quất

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 nhành

- Lá chanh

- Ớt bột Hàn Quốc

- Tương ớt Hàn Quốc

- Đường thốt nốt: 150gr

- Nước mắm: 150ml

- Bột ngọt

- Nước cốt me: 20gr

 
Cách ngâm

Bước 1: Sơ chế chân gà

- Chân gà cắt bỏ hết móng, bóc sạch màng. Cho chân gà vào 1 âu to, cho thêm 1 thìa canh muối, 2 thìa canh giấm rồi bóp đều, rửa sạch lại với 3 lần nước.

- Sau khi rửa xong thì cắt đôi chân gà.

Chân gà rửa sạch cắt làm đôi

Bước 2: Luộc chân gà

- Đập dập 2 cây sả và thái vài lát gừng cho vào 1 nồi nước, thêm vào 1 thìa canh rượu trắng rồi bật bếp, cho chân gà vào luộc với lửa lớn 10 phút.

- Vớt chân gà đã luộc ra và rửa lại với nước sạch vài lần cho hết bẩn. Tiếp đến cho chân gà vào âu lớn rồi đổ ngập đá vào ngâm 20 phút cho giòn. Vớt chân gà ra và để thật ráo nước.

Bước 3: Làm nước sốt Thái

- Cho vào nồi 150g đường, 150ml nước mắm ngon, 30g tương ớt, 30g ớt bột, 20g cốt me rồi bật bếp nấu sôi. Nước mắm đường sôi thì cho thêm 150ml nước lọc vào đun sôi. Nấu cho đến khi nước sốt cạn 1 nửa, nước sền sệt lại thì tắt bếp và để nguội.

- Tắc (quất) ngâm với nước muối loãng 7 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cắt quất thành từng lát nhỏ, loại bỏ hết hạt quất để món chân gà sốt thái không bị đắng.

- Có thể cho thêm xoài tuỳ thích.

Bước 4: Trộn chân gà sốt thái

- Chuẩn bị 1 âu thật lớn, cho hết chân gà, cóc non hoặc xoài, sả, ớt, tắc vào đảo đều. Tiếp đến rưới nước sốt thái đã nguội vào, thêm tỏi phi, đảo thật đều lại là hoàn thành món chân gà sốt thái.

- Chân gà sốt thái trộn xong thì để trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng là ăn được.

Bỏ túi 2 cách làm chân gà sả tắc chua cay, thấm vị, càng ăn càng nghiền-5

Độ cay của món chân gà sả tắc kiểu Thái có thể điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Cách ngâm chân gà sả tắc tại nhà tươi ngon, hấp dẫn lại đảm bảo vệ sinh hơn mua ngoài hàng. Chúc chị em thành công với cách làm đơn giản trên.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

món ngon từ gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.