Cách làm chè dừa dầm thơm béo chuẩn vị, siêu ngon ngay tại nhà, thành quả hấp dẫn không thua ngoài hàng

Cách làm chè dừa dầm tưởng khó nhưng lại rất đơn giản. Ở bài viết này Tintuconline sẽ chia sẻ cách nấu chè dừa dầm dễ làm nhất. Mời quý độc giả theo dõi.

1. Nguyên liệu

Phần làm thạch dừa

- Dừa non: 1 quả

- Thạch rau câu giòn: 3g

- Bột rau câu dẻo: 2g

- Nước dừa tươi: 600ml

- Đường: 80g

Phần nước cốt dừa

- Nước cốt dừa: 500ml (1 lon)

- Đường: 100g

- Bột bắp: 10g

- Sữa đặc: 2 muỗng canh

- Muối

- Đá lạnh: 1 bát đá đập nhỏ

- Nguyên liệu làm trân châu:

- Bột năng: 300g

- Dừa tươi: 150g

- Nước sôi: 100ml

Cách làm chè dừa dầm thơm béo chuẩn vị, siêu ngon ngay tại nhà, thành quả hấp dẫn không thua ngoài hàng-1Cách làm chè dừa dầm thơm béo chuẩn vị, siêu ngon ngay tại nhà, thành quả hấp dẫn không thua ngoài hàng-2Nguyên liệu làm món ăn ngon như dừa dầm rất đơn giản, giá thành rẻ.

2. Cách làm

Bước 1: Làm thạch dừa

- Bạn cho nước dừa tươi cùng đường với bột trân châu giòn, trân châu dẻo đã được chuẩn bị từ trước cho vào nồi đảo hòa tan. Sau đó, đặt nồi lên trên bếp, lưu ý để lửa nhỏ. Trong quá trình đun phải vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi nước thạch sôi thì tắt bếp.

- Tiếp sau bạn đổ ra khay, để nguội, để vào ngăn mát tủ lạnh để thạch đông lại. Sau khi thạch đông, mang ra thái sợi hoặc thái hạt lựu. Bạn có thể dùng dao chuyên dụng thái thạch dừa cho các miếng thạch được đẹp mắt.

Bước 2: Sơ chế dừa non

Dừa non mua cả quả để lấy nước, bạn dùng dao có đầu nhọn chọc thủng một lỗ trên quả dừa, rồi đổ hết phần nước dừa bên trong vào một cái cốc lớn. Rồi dùng dao lớn bổ đôi quả dừa, dùng một cái thìa bằng kim loại lấy hết phần cơm dừa bên trong, rồi rửa qua dưới vòi nước lạnh và thái sợi.

Bước 3: Nấu nước cốt dừa

- Bước tiếp theo bạn hòa bột bắp với 70ml nước lạnh.

- Sau đó cho phần nguyên liệu dùng làm nước cốt dừa vào, trừ hai muỗng canh sữa đặc, đặt nồi lên bếp đun với lửa nhỏ, khi hỗn hợp nước cốt dừa sôi thì cho nước bột bắp vào khuấy đều để tạo độ sánh.

- Cuối cùng, bạn tắt bếp cho sữa đặc vào khuấy đều rồi để nguội. Sữa đặc sẽ giúp cho món dừa dầm của bạn ngon hơn, béo ngậy hơn.

Bước 4: Làm trân châu

- Bạn đổ bột năng vào mâm, rồi đổ nước sôi vào, dùng đũa khuấy đều. Khi bột bớt nóng thì dùng tay nhào bột cho đến khi tạo thành một khối bột dẻo mịn, không bị dính.

- Lấy dừa bánh tẻ gọt bỏ lớp vỏ màu nâu bên ngoài, rồi rửa sạch dưới vào nước lạnh. Sau đó bạn dùng dao thái thành các hạt lựu nhỏ, không nên thái quá to vì nó sẽ gây khó khăn cho bạn khi nặn hạt trân châu.

- Lấy một ít bột năng, đặt miếng dừa vào giữa, vo tròn viên trân châu rồi để ra đĩa, làm đến khi hết bột.

- Cuối cùng, bạn chuẩn bị một nồi nước, đặt lên bếp đun sôi, đến khi nước sôi thì hãy thả trân châu nhân dừa vào luộc. Khi trân châu nổi lên thì nghĩ là nó đã chín, bạn vớt chúng ra và thả vào chậu nước lạnh, làm như vậy, trân châu sẽ không bị dính vào nhau, khi ăn sẽ ngon hơn, giòn hơn, dai hơn.

Cách làm chè dừa dầm thơm béo chuẩn vị, siêu ngon ngay tại nhà, thành quả hấp dẫn không thua ngoài hàng-3Cách làm chè dừa dầm thơm béo chuẩn vị, siêu ngon ngay tại nhà, thành quả hấp dẫn không thua ngoài hàng-4Cách làm chè dừa dầm thơm béo chuẩn vị, siêu ngon ngay tại nhà, thành quả hấp dẫn không thua ngoài hàng-5

Bước 5: Hoàn thành

- Thêm một chút sữa dừa, dừa đã bào sợi vào, rắc lạc rang hoặc dừa khô lên trên cho đẹp mắt.

- Cho thêm đá xay tuỳ thích.

Cách làm chè dừa dầm rất đơn giản, nguyên liệu lại dễ mua ở bất kì chợ hay siêu thị nào. Chúc chị em thực hiện thành công!

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách nấu chè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.