Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon

Khi xào cần tây, bạn hãy học hỏi theo các mẹo nhỏ sau đây, món ăn sẽ rất ngon, giòn.

Cần tây là một loại rau có vị giòn và giá trị dinh dưỡng cao. Trong cần tây rất giàu cellulose, có thể thúc đẩy tiêu hóa, giúp bổ gan và hạ huyết áp, an thần, dưỡng huyết... Cần tây có thể ăn theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người xào cần tây ăn bị dai, đầu bếp cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do chưa làm đúng phương pháp.

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-1

Để món cần tây xào thực sự có hương vị độc đáo, hãy làm theo công thức sau đây.

Nguyên liệu Gia vị
Cần tây
Thịt bò
Trứng
Ớt
Gừng
Tỏi
Muối
Xì dầu
Rượu nấu ăn
Dầu ăn
Tinh bột năng
 

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-2

Cách làm: 

1. Cần tây rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn, cho vào nước, thêm một thìa muối, khuấy đều và ngâm trong 10 phút. 

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-3Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-4

2. Vớt cần tây ra, rửa sạch để ráo, cho nửa thìa dầu vào trộn đều.

3. Đun sôi nước trong nồi, cho cần tây vào hấp trên lửa lớn 30 giây, vớt ra để nguội. Đừng hấp quá lâu, nếu không cần tây sẽ mềm và mất độ giòn. Không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, vị cần tây sẽ mất ngon.

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-5

4. Cắt thịt bò miếng mỏng, thêm muối, xì dầu, rượu nấu ăn, tinh bột năng, lòng trắng trứng gà, trộn đều tay trong 2 phút và cuối cùng cho nửa thìa dầu ăn vào, dùng đũa khuấy đều.

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-6

5. Rửa và băm tỏi và gừng, và cắt ớt đỏ thành từng phần. Đun nóng dầu trong nồi, đổ phần thịt bò đã ướp vào xào khoảng nửa phút trên lửa lớn, múc phần thịt bò ra sau khi ngả màu, không nên xào lâu, nếu không thịt sẽ bị già.

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-7

6. Để dầu nền trong nồi, cho gừng, tỏi băm, ớt băm vào phi thơm, cho cần tây đã hấp chín vào xào trên lửa lớn, nêm thêm muối vừa ăn, cho thịt bò đã xào vào xào nửa phút là xong.

Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-8Cần tây không nên xào trực tiếp hay chần qua nước, đầu bếp hướng dẫn cách làm giòn ngon-9

Làm theo cách này, cần tây xào rất giòn, không có cảm giác xơ, không dính răng chút nào, cùng thử cách làm món ngon này cho cả nhà nhé.


Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.