Canh chua cá diêu hồng thơm ngon, đậm đà cho người suy nhược cơ thể

Canh chua cá diêu hồng là món ăn mang đậm hương vị miền Nam, hương vị đậm đà, dân dã, nhiều dinh dưỡng phù hợp cho những người cần bồi bổ cơ thể.

Nguyên liệu nấu canh chua cá diêu hồng

600 gram cá diêu hồng

10 trái đậu bắp

100 gram giá đỗ

100 gram bạc hà

1/4 trái dứa (thơm)

2 trái cà chua

80 gram me

2 củ hành tím

Gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt, hạt nêm, đường…

Các bước nấu canh chua cá diêu hồng

Bước 1: Cá diêu hồng cạo vảy, rửa sạch với nước. Tùy vào con cá to hay nhỏ mà bạn cắt cá thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2: Đậu bắp rửa sạch, cắt xéo. Dứa cắt miếng vừa ăn. Cà chua cắt làm 4. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Bạc hà tước phần vỏ xanh, cắt xéo như đậu bắp. Tất cả nguyên liệu cho ra đĩa, để riêng.

Bước 3: Đặt 1 chảo dầu lên bếp. Hành tím xắt mỏng, cho vào chảo phi thơm. Khi hành tím bắt đầu chuyển qua màu vàng nhạt thì cho cà chua vào, đảo đều đến khi cà chua mềm và ra màu. Nếu sợ nồi cạn dễ bị cháy bạn có thể cho một ít nước vào để cà chua nhanh chín, mềm mà không bị cháy.

Bước 4: Cho cá diêu hồng vào, lật nhẹ để gia vị thấm đều 2 mặt cá. Khi thịt cá bắt đầu săn lại thì bạn đổ 1 tô nước vào, nấu sôi. Có thể cho thêm bớt lượng nước tùy vào số lượng người dùng. Khi nước sôi, bạn nên dùng muỗng vớt bỏ lớp bọt nổi trên mặt nồi để nước dùng được trong hơn.

Canh chua cá diêu hồng thơm ngon, đậm đà cho người suy nhược cơ thể-1

Bước 5: Nêm gia vị muối, hạt nêm, đường… sao cho vừa ăn. Cho nước cốt me vào nồi nấu tiếp.

Bước 6: Bật to lửa, cho lần lượt bạc hà, dứa, đậu bắp, giá đỗ vào nấu cho canh sôi trở lại thì tắt bếp. Không để canh sôi lâu quá vì rau củ sẽ bị nhừ, màu sắc không tươi. Múc canh ra tô, trang trí thêm ớt, ngò gai tùy thích để món ăn thêm hấp dẫn hơn. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

 

Theo Gia đình việt nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/canh-chua-ca-dieu-hong-thom-ngon-dam-da-cho-nguoi-suy-nhuoc-co-the-d168260.html

món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.