Canh dưa chua thì ai cũng biết, nhưng nâng tầm lên "cực phẩm" thì phải thử ngay cách này

Mùa lạnh mà có món canh dưa chua nóng hổi ăn với cơm thì quá đỉnh rồi!

Nguyên liệu:

1 bát dưa cải muối chua

1 miếng đậu phụ

1 miếng tiết luộc (tiết vịt hoặc tiết lợn)

Vài quả ớt, hành lá, gừng, tỏi, dầu ăn, nước tương.

Tiết là thực phẩm giàu protein, sắt và các chất dinh dưỡng khác và được coi là thực phẩm tốt nhất để bổ máu. Vì thế, bạn hãy bổ sung nguồn thực phẩm này trong bữa ăn của mình nhé vì nếu thiếu máu sẽ gây đau đầu chóng mặt, suy nhược cơ thể, khó thở, nhịp tim không đều…

Protein trong tiết lợn có chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể con người, cho nên rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa. Lượng protein này sau khi được tiêu hóa trong dạ dày, dưới sự tác động của axit sẽ tạo ra một chất giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn, đào thải độc tố và nhuận đường ruột. Từ những lợi ích tuyệt vời đó cho nên món ăn chế biến từ tiết có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cách làm:

Chuẩn bị các nguyên liệu, dưa thái miếng vừa ăn.

Canh dưa chua thì ai cũng biết, nhưng nâng tầm lên cực phẩm thì phải thử ngay cách này-1

Tiết và đậu phụ thái miếng vừa ăn. Hành lá thái khúc, tỏi băm nhỏ, gừng thái sợi, ớt thái nhỏ. Đun sôi một nồi nước trong nồi sau đó cho tiết vào luộc qua rồi vớt ra.

Canh dưa chua thì ai cũng biết, nhưng nâng tầm lên cực phẩm thì phải thử ngay cách này-2

Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo, cho hành, gừng, tỏi và ½ số ớt băm vào xào thơm. Đổ dưa chua vào xào cùng với 30ml nước tương cho đến khi dưa săn lại.

Canh dưa chua thì ai cũng biết, nhưng nâng tầm lên cực phẩm thì phải thử ngay cách này-3

Đổ lượng nước vừa ăn vào đun sôi, hạ nhỏ lửa đun khoảng 10 phút. Cho tiết và đậu phụ vào cùng chút muối, hạt nêm và đun sôi khoảng 3 phút là được. Thêm phần ớt còn lại vào cùng hành lá thái nhỏ là xong.

Canh dưa chua thì ai cũng biết, nhưng nâng tầm lên cực phẩm thì phải thử ngay cách này-4

Thành phẩm:

Canh dưa chua thì ai cũng biết, nhưng nâng tầm lên cực phẩm thì phải thử ngay cách này-5

Một bát canh dưa chua nấu tiết và đậu phụ có vị chua ngọt mềm mịn. Món ăn nóng ấm, kích thích ăn ngon miệng mà còn giúp bổ sung sắt hiệu quả cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi công thức này để các thành viên trong gia đình luôn có một món ăn ngon và đủ chất.

Chúc bạn ngon miệng!

Đậu phụ cung cấp nguồn protein thực vật tốt cho cơ thể, đây cũng là thực phẩm cung cấp canxi lý tưởng cho cơ thể. Ăn đậu phụ thường xuyên còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày, có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi, hay khát…

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/canh-dua-chua-thi-ai-cung-biet-nhung-nang-tam-len-cuc-pham-thi-phai-thu-ngay-cach-nay-162201511151117273.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.