Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!

Cháo yến mạch rau củ chắc hẳn sẽ không làm bạn tăng cân đâu!

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chắc hẳn chúng ta đều đã biết sự thật này. Vào những ngày thời tiết lạnh giá như hiện tại, bữa sáng càng trở nên quan trọng hơn, không chỉ cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới, nó còn giúp chị em giữ ấm nữa.

Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu một loại cháo đảm bảo 2 tiêu chí cho bữa sáng: Thơm ngon và không gây tăng cân!

 Cách nấu cháo yến mạch tôm rau củ 

Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!-1


Nguyên liệu nấu cháo yến mạch rau củ

200gr yến mạch

4 con tôm

1 củ cà rốt, 100gr đậu Hà Lan

Cách nấu cháo yến mạch rau củ
- Bước 1: Sơ chế tôm

Cắt bỏ đầu tôm, bóc vỏ rồi dùng dao nhỏ khía một đường dọc sống lưng để lấy chỉ tôm. Bạn dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ.

Tiếp theo đó, băm nhỏ phần thịt tôm.

Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!-2


- Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt và đậu Hà Lan rửa sạch, đem cắt thành dạng hạt lựu.

Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!-3Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!-4

- Bước 3: Nấu cháo

Bắc nồi lên bếp và cho khoảng 1 lít nước vào. Khi nước sôi, chị em cho cà rốt, đậu Hà Lan, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào nồi. Đợi khoảng 2 phút cho phần rau củ chín mềm. Đổ phần yến mạch và thịt tôm vào cùng, khuấy đều tay.

 

Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!-5

Cách nấu cháo yến mạch tôm rau củ

Nấu cháo trong khoảng 5 phút với ngọn lửa vừa, đến khi chị em thấy yến mạch nở và hòa quyện cùng các nguyên liệu khác thì tắt bếp. Trong quá trình nấu, bạn đừng quên hé vung nồi cháo để tránh tình trạng cháo bị trào ra ngoài.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong cách nấu cháo yến mạch rau củ rồi! 

Chào ngày mới bằng món cháo này, chị em vừa ấm bụng, vừa chẳng lo béo!-6

 

Thành phẩm: Cháo yến mạch tôm rau củ rất thích hợp cho những bạn có ý định giảm cân bởi sự dinh dưỡng, thơm ngon từ tôm và các loại rau củ mà món ăn này mang lại. 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chao-ngay-moi-bang-mon-chao-nay-chi-em-vua-am-bung-vua-chang-lo-beo-162211001213210283.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.