Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực

Gần đến Tết Hàn thực, nhiều gia đình rục rịch chuẩn bị bánh trôi bánh, bánh chay và khoe thành quả sáng tạo trên các diễn đàn ẩm thực.

Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-1


Trên mạng xã hội những ngày gần đây nhộn nhịp hình ảnh bánh trôi bánh chay của các gia đình chuẩn bị cho Tết Hàn thực. Vì dịch Covid-19, con trẻ được nghỉ học, phụ huynh làm việc tại nhà, bố mẹ và các bé có nhiều thời gian cùng nhau sáng tạo những món ăn truyền thống trong gian bếp. Chị Nhung Ngô chia sẻ đã cùng các con làm bánh trôi, bánh chay cho Tết Hàn thực. Chị để con trẻ tự nặn bánh theo hình yêu thích và các con rất hứng thú phụ giúp mẹ. Ảnh: Nhung Ngô.

Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-2

Những mẫu bánh nhiều màu, hình thù độc đáo được các mẹ yêu thích trong năm nay. Bạn có thể tham khảo những mẫu hình sáng tạo để chuẩn bị đĩa bánh trôi, bánh chay tươm tất trong Tết Hàn thực. Ảnh: Ngân Hà.


Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-3

Vì dịch Covid-19, nhiều người phải làm việc tại nhà, cũng vì thế mà một số gia đình có thêm thời gian nấu nướng, chăm sóc tổ ấm. Độc giả Nguyễn Thùy Linh chia sẻ đã cùng con gái chuẩn bị mâm bánh trôi bánh chay ngũ sắc đẹp mắt khi 2 mẹ con có thời gian rảnh. Chị Linh đã sử dụng một số loại lá để nhuộm màu tự nhiên như lá cẩm cho màu tím, lá nếp tạo màu xanh. Ảnh: Nguyễn Thùy Linh.


Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-4


Ngoài bánh trôi, bánh chay, nhiều người nội trợ còn chuẩn bị thêm cả mâm cỗ chay tươm tất trong dịp này. Chị Nhung Ngô đăng tải trên trang cá nhân thực đơn mâm cơm chay đơn giản gồm đậu phụ chiên bằng nồi không dầu, tàu hũ Nhật sốt cà, nấm đùi gà, súp lơ xanh sốt nấm hương, tráng miệng bánh trôi bánh chay. Ảnh: Nhung Ngô.

Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-5


Chị Nhung chia sẻ thay vì nặn bánh theo khuôn tròn thông thường, chị tạo bánh hình hoa lá. Nặn bánh nhiều màu, sáng tạo hình thù cũng là một cách giúp con trẻ hứng thú với công việc bếp núc. Các mẹ có thể cùng con làm bánh trôi, bánh chay trong những ngày được nghỉ vì dịch Covid-19, để con tự do nặn bánh theo ý thích của mình. Ảnh: Nhung Ngô.


Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-6Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-7

Tài khoản Lambanh hoc bật mí rằng bước khó nhất trong quá trình làm bánh trôi, bánh chay là tạo hình cho bánh. Nếu có nhiều thời gian rảnh, bạn nên tìm tòi những kiểu tạo hình bánh lạ mắt để đĩa bánh truyền thống không nhàm chán mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Ảnh: Lambanh hoc.


Chị em hào hứng khoe ảnh bánh trôi tự làm tại nhà dịp Tết Hàn thực-8

Nấu nướng không mặc định là công việc của phụ nữ. Tài khoản Toàn Đỗ chia sẻ dù là phái mạnh nhưng anh yêu thích việc sáng tạo những món ăn. Để chuẩn bị cho dịp Tết Hàn thực, anh không chỉ làm chè trôi, bánh chay mà còn nấu thêm chè long nhãn. Các món ăn được chế biến và trình bày theo cách thức truyền thống. Ảnh: Toàn Đỗ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-mang-khoe-anh-banh-troi-tu-lam-tai-nha-dip-tet-han-thuc-post1063920.html

Tết hàn thực

bánh trôi bánh chay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.