Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn

Muốn đẹp da, đẹp dáng, cơ thể khoẻ mạnh thì smothie quả là thực đơn hấp dẫn được nhiều chị em ưa chuộng.

Mong muốn một cơ thể khoẻ mạnh, đẹp da, đẹp dáng thì xu hướng ăn món ngon mà vẫn healthy, uống smothie từ rau củ quả ngày càng được chị em yêu thích và bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Bạn Phi Anh (31 tuổi - sống tại Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ cách làm smothie đa dạng, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. 

Chia sẻ với Tintuconline về động lực đến với bữa ăn lành mạnh này, Phi Anh cho biết: "Do em khá bận nhưng mỗi ngày vẫn muốn có 1 bữa sáng lành mạnh, đủ dưỡng chất, tiết kiệm thời gian. Bổ sung thực phẩm xanh để duy trì một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, da dẻ và cân nặng được cải thiện và ổn định ở độ tuổi trên 30. Cứu cánh cho những ngày lỡ ăn thả ga muốn giảm cân nhanh nhưng không cần phải kiêng nhịn quá nhiều mà người vẫn khỏe mạnh".

Thông thường cánh đàn ông và các bé rất lười ăn rau củ quả. Tuy nhiên, với tài khéo léo, phối hợp các loại rau củ quả đẹp mắt, hấp dẫn, Phi Anh đã giúp chồng con từ chỗ không thích sang mê luôn những ly sinh tố lành mạnh: "Ông xã em từ rất bài xích kiểu nghĩ uống sinh tố sẽ không đủ năng lượng thì giờ thay đổi quan điểm, và khá thích khi thấy em đầu tư và chăm chút cho từng ly sinh tố. Con trai thì luôn tham gia cùng mẹ, đó là cách thức tốt để bé nhận biết các loại củ quả và bổ sung thêm rau xanh mỗi ngày".

Phi Anh thường kết hợp rau củ quả theo sở thích. Cố gắng đa dạng theo màu sắc và trải đều các loại rau củ quả trong tuần. Đặc biệt cô luôn theo nguyên tắc 1 ly bao gồm:

- Rau + Quả vị ngọt + Củ/quả vị chua, nhạt + Chất lỏng.

- Xay tất cả được khoảng 650ml. Sau đó rót ra ly và thêm vài viên đá làm lạnh.

- Lượng rau mỗi ly là 100g - 120g. Mọi người có thể bắt đầu từ lượng 30g. Để tốt cho sức khoẻ khi uống lâu dài hoặc muốn giảm cân chúng ta tăng dần lượng rau củ và giảm dần lượng quả ngọt. Lưu ý không thêm đường và sữa đặc.

- Chất lỏng Phi Anh thường dùng là: nước, nước dừa tươi, sữa tươi không đường, sữa dừa, sữa hạt đóng hộp.

- Vì thiên về hương vị tự nhiên nên một vài công thức có thể không được ngon miệng. Để dễ uống chúng ta có thể thêm: mật ong, sữa chua, nước chanh, chanh dây, bơ đậu phộng, bột matcha, collagen, bột nghệ…

- Sữa chua là do Phi Anh tự làm, mọi người có thể dùng loại ít đường hoặc có đường mua sẵn.

- Để tăng năng lượng thay bữa ăn chính có thể thêm: các loại hạt, bột protein, ngũ cốc, yến mạch…

Dưới đây là loạt món ngon lành mạnh, đẹp mắt từ smothie chị em nên tham khảo để bổ sung cho thực đơn hằng ngày. 

Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-1Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-2Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-3Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-4Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-5Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-6Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-7Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-8Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-9Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-10

Món smothie của Phi Anh thông thường dao động từ khoảng 30.000 đồng với các loại trái cây thuần Việt đến 120.000 đồng với các loại trái cây nhập khẩu.

Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-11Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-12Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-13Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-14Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-15Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-16Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-17Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-18Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-19Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-20

Mỗi ngày chị em có thể uống 1 hoặc 2 cữ thay bữa sáng và bữa xế. Bữa trưa và tối ăn theo nhu cầu.

Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-21Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-22Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-23Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-24Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-25Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-26Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-27Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-28Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-29Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-30

Xu hướng ăn uống hạn chế chất béo xấu, tinh bột chuyển hoá nhanh, làm quen nhiều hơn với rau xanh, củ quả giúp chị em nhanh chóng có vóc dáng và khoẻ mạnh như mong muốn.

Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-31Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-32Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-33Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-34Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-35Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-36Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-37Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-38Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-39Chồng con lười ăn rau củ quả, làm ngay smothie lành mạnh hấp dẫn, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài như mẹ đảm 9x Sài Gòn-40Ngay cả trong mùa dịch, khi mọi người lo trữ thịt cá thì gia đình Phi Anh chỉ nghĩ đến việc tìm nguồn rau củ quả: "Tất cả rau củ quả có thể dùng để làm sinh tố đều rất hiếm và đắt, mọi người tranh thủ tích trữ thịt cá đồ ăn còn em chỉ nghĩ đến việc tìm nguồn rau củ quả, cứ sợ một ngày không có sinh tố để uống", Phi Anh chia sẻ.

Biết cách kết hợp các loại rau củ quả như bạn Phi Anh chị em hoàn toàn có thể tự chế biến được nhiều món lành mạnh lại tiết kiệm được thời gian. Smothie giàu dinh dưỡng, cân đối được các nhóm chất nên chị em có thể dùng như một bữa ăn thông thường.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.