Có bí quyết này chị em thực hiện thành công món chả rươi Hải Phòng chuẩn vị, thơm ngon khó cưỡng tại nhà

Món chả rươi thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng thường khiến người thưởng thức chóng ngán vì độ béo cao. Vì vậy cách làm chả rươi Hải Phòng không ngấy cần bí quyết riêng với một số loại gia vị không thể thiếu.

1. Nguyên liệu làm chả rươi Hải Phòng ngon
 

Nguyên liệu Gia vị

 - Rươi: 1kg

- Lá gừng

- Thịt lợn: 5 lạng

- Trứng gà: 5 quả

- Vỏ quýt thái sợi

- Hành hoa, hành củ

- Thì là, rau mùi

- Súp bột

- Nước mắm

- Tiêu, ớt

- Mì chính

- Dầu ăn 

 

Có bí quyết này chị em thực hiện thành công món chả rươi Hải Phòng chuẩn vị, thơm ngon khó cưỡng tại nhà-1


2. Công thức làm chả rươi Hải phòng

Sơ chế nguyên liệu

- Để làm món ăn ngon như chả rươi, rươi mua về được rửa sạch bùn đất, chất bẩn và nhặt sạch rơm rác.

- Sau đó chuẩn bị một chậu nước nóng khoảng 40 độ thả rươi vào, khuấy nhẹ cho rụng bớt lông tơ rồi vớt rươi ra rá, để cho ráo nước. Lông tơ trên mình rươi khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, bạn nên trụng qua nước nóng vài lần cho sạch.

- Thịt lợn rửa sạch băm nhỏ hoặc xay cho nhuyễn, bạn nên chọn thịt nạc có cả mỡ cho món ăn đỡ bị khô. Bạn cũng có thể thay thế thịt lợn bằng thịt bò theo ý thích.

- Vỏ quýt, lá gừng rửa sạch thái sợi. Đây là 2 vị thuốc nam có tác dụng tốt cho tiêu hóa, đồng thời trị một số chứng đau đầu, ho khan, cảm sốt, sổ mũi…

- Hành hoa, rau mùi, rau thì là thái nhỏ.

Chế biến món chả rươi

Bước 1

- Con rươi sau khi để ráo nước lấy đũa hoặc thìa đánh cho nhuyễn.

- Đánh nhẹ để rươi gần như còn nguyên hình dạng sẽ khiến thịt rươi ngon và ngậy hơn. Nếu bạn không sợ hình dạng của con rươi thì ở bước này chỉ cần đánh nhẹ tay cho con rươi vỡ đôi là được nhé!

Bước 2

- Bỏ thịt đã băm nhuyễn vào tô lớn, nêm ba thìa nước mắm, súp bột và một chút hạt tiêu. Cho thêm hành hoa, thì là, vỏ quýt, lá gừng đã thái nhỏ, đập trứng gà vào và trộn đều các nguyên liệu đến khi các gia vị hòa quyện vào với nhau.

- Sau khi nguyên liệu đã trộn đều ta mới cho rươi vào đảo đều. Trộn rươi sau cùng là để tránh cho rươi bị vỡ nát, nếu bạn không thích ăn rươi còn nguyên thì bạn có thể cho rươi vào từ đều và trộn đều cùng các nguyên liệu khác như bình thường.

Bước 3

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi cho dầu nóng già thì vặn nhỏ lửa và dùng muôi nhỏ xúc từng muôi rươi cho vào chảo. Rươi rán cần để nhỏ lửa cho chín kỹ và chả rươi sẽ không bị khô, không bị tanh.

- Rán cho rươi chín vàng đều gắp ra bày lên đĩa, rải thêm mấy cọng rau mùi lên trên để trang trí đồng thời ăn kèm với món ăn.
 

Có bí quyết này chị em thực hiện thành công món chả rươi Hải Phòng chuẩn vị, thơm ngon khó cưỡng tại nhà-2Có bí quyết này chị em thực hiện thành công món chả rươi Hải Phòng chuẩn vị, thơm ngon khó cưỡng tại nhà-3Có bí quyết này chị em thực hiện thành công món chả rươi Hải Phòng chuẩn vị, thơm ngon khó cưỡng tại nhà-4

Chả rươi nên được ăn nóng với nước chấm mắm chanh, tỏi, ớt, hạt tiêu.

Cách làm chả rươi chuẩn vị Hải Phòng không hề khó, chỉ cần lưu ý khâu chuẩn bị nguyên liệu và cách chế biến la chị em đã có món ăn ngon đãi gia đình.

Chúc chị em thành công!

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.