Có công thức đơn giản này ai cũng tự làm được trà sữa trân châu đường đen thơm béo ngay tại nhà

Cách làm trà sữa trân châu đường đen như thế nào? Bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu công thức làm trà sữa trân châu đường đen qua bài viết này.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

1. Nguyên liệu

- Bột năng: 80 gram

- Bột gạo: 80 gram

- Đường đen: 100 gram

- Bột cacao: 5 gram

- Nước: 150 ml

- Sữa tươi: 800 ml

- Có thể sử dụng bột sữa để làm trà sữa.

- Trà đỏ ( loại dùng làm trà sữa truyền thống)

Có công thức đơn giản này ai cũng tự làm được trà sữa trân châu đường đen thơm béo ngay tại nhà-1Có công thức đơn giản này ai cũng tự làm được trà sữa trân châu đường đen thơm béo ngay tại nhà-2Trân châu có thể tự làm hoặc mua đóng sẵn cũng rất tiện và nhanh.

2. Cách làm

Bước 1. Làm trân châu đường đen

- Đầu tiên bạn cần cho vào hỗn hợp bột năng và bột gạo trộn đều.

- Tiếp theo đó sử dụng Cacao cho vào, trộn lại một lần nữa. Nấu 50 gram đường đen với 100ml nước vào đổ hỗn hợp từ từ vào phần bột đã trộn sẵn ( đổ từ từ đến khi có được một hỗn hợp khối bột đồng nhất ).

- Sau đó tiếp tục dùng tay trộn đều hỗn hợp lại đến khi thành khối bột dẻo và mịn hoàn toàn.

- Cuối cùng bạn hãy phủ một lớp bột năng lên khay hoặc thớt, lăn hoặc vo viên. Thông thường mình lăn thành một đoạn dài sau đó dùng dao cắt cho nhanh.

Bước 2. Luộc trân châu

Sau khi trân châu đã được lăn tròn tạo hình xong thì bạn chuẩn bị một nồi nước đun lên. Khi nước đã sôi, cho toàn bộ phần trân châu đã lăn vào nồi nước và luộc.

- Lưu ý trong quá trình luộc nên đảo nhẹ để tránh trân châu bị dính đáy nồi gây cháy.

- Chuẩn bị sẵn một tô nước lạnh ( có đá + nước ), sau đó vớt trân châu ra bỏ vào phần nước lạnh. Cách này giúp cho trân châu không bị dính lại với nhau. Đặc biệt là giúp trân châu dai ngon hơn rất nhiều.

Lưu ý: đây là trân châu tự làm, không phải trân châu khô nên bạn không phải ủ trân châu sau khi luộc xong.

Bước 3. Nấu nước đường

- Tiếp theo hãy nấu nước đường bằng cách sử dụng đường đen Hàn Quốc và 100ml nước.

- Sau khi nấu sôi thì cho phần trân châu đã luộc xong vào trộn đều ngâm trong khoảng 30 phút đến 45 phút cho trân châu ngấm vị ngọt của đường.

Bước 4. Pha trà sữa

Bạn cần pha trà, tương tự như cách pha truyền thống để lấy trà. Thêm trà và sữa tươi, nếu dùng sữa bột có thể pha sữa bột với nước nóng trước, sau đó thêm nước trà đỏ vào.

- Có thể pha đường vào phần trà sữa này phụ thuộc vào khẩu vị của từng người.

Có công thức đơn giản này ai cũng tự làm được trà sữa trân châu đường đen thơm béo ngay tại nhà-3Có công thức đơn giản này ai cũng tự làm được trà sữa trân châu đường đen thơm béo ngay tại nhà-4Có công thức đơn giản này ai cũng tự làm được trà sữa trân châu đường đen thơm béo ngay tại nhà-5

Bước 5. Trình bày

- Cuối cùng chính là trình bày món ăn làm sao cho ngon và đúng chuẩn. Đầu tiên hãy sử dụng một ly thủy tinh, phần nước đương đen bạn đổ vào phần thành ly cho đẹp mắt.

- Sau đó cho trân châu vào cuối ly, cuối cùng hãy cho vào đó trà sữa, thêm đá là được. Như vậy cuối cùng bạn đã có cho mình một ly trà sữa trân châu đường đen thơm ngon.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen rất đơn giản, nguyên liệu dễ mua. Chị em nên học công thức trên để tự làm ở nhà chiêu đãi cả gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách làm trà sữa

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.