Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon

Bữa chiều hấp dẫn thế này đảm bảo chẳng ai có thể chối từ.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt ba chỉ rán: 55.000đ

- Canh dưa bò: 55.000đ

- Ngồng cải xào nấm: 25.000đ

Tổng: 135.000đ

Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-1Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-2

Nguyên liệu: - 400g thịt ba chỉ heo - 1 củ hành khô - 1 củ tỏi - 1 gói ngũ vị hương - 1 thìa muối hạt - 2 thìa giấm - 2 thìa rượu trắng - Dầu ăn

Thịt ba chỉ cạo sạch phần bì rồi rửa lại cho sạch, đổ nước vào nồi đun sôi cùng với 1 chút bột canh. Khi nước sôi, cho miếng thịt ba chỉ vào luộc sơ qua khoảng 2 phút là vớt ra, dùng giấy thấm khô miếng thịt, không nên luộc thịt quá lâu vì phần bì lợn bị mềm, khi chiên bì sẽ không được giòn.

Dùng dĩa hoặc tăm nhọn xăm phần da, xăm đều lên bề mặt bì lợn nhưng không xăm quá sâu vào phần mỡ vì khi chiên phần mỡ chảy ra, bì sẽ kém giòn hơn. Dùng chút giấm, muối chà nhẹ lên miếng bì heo. Tỏi, hành, băm nhỏ trộn với ngũ vị hương, một ít rượu trắng sau đó xát đều lên mặt thịt. Để khoảng 1 giờ trước khi rán. Cho nhiều dầu ăn vào chảo, đun nóng. Sau đó thả thịt vào rán, thỉnh thoảng trở đều để thịt chín vàng giòn các mặt. 

Lưu ý: Không nên rán lửa quá to làm cháy thịt bên ngoài mà bên trong vẫn chưa kịp chín.

- Khi thịt chín đều, dắp thịt ra để lên đĩa có lót giấy thấm dầu, đợi nguội bớt rồi thái mỏng.

Trình bày: Cho thịt ba chỉ rán lên đĩa, ăn cùng dưa chua hay các loại rau luộc cho bớt ngán.

Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-3Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-4

Nguyên liệu: 200g thịt dẻ sườn bò - 2 bát ăn cơm dưa chua - Cà chua: 1 quả to- Gia vị: Tỏi, gừng, muối...

Thịt bò rửa sạch, chần qua trong nồi nước gừng đun sôi rồi mới thái miếng vuông nhỏ vừa ăn, bước này để thịt bớt gây và nhanh mềm khi hầm. Thái xong ướp gừng đập dập và gia vị tuỳ ý trong 20 phút.

Dưa chua xào qua với cà chua, gia vị rồi để riêng. Thịt bò sau khi ướp xong thì phi tỏi đảo qua cho săn lại rồi cho nước sôi ngập thịt ninh đến khi thịt mềm thì cho dưa đã xào vào nêm gia vị vừa vặn rôi đun thêm 5 phút. Nếu chưa chua có thể cho thêm sấu. Món canh thơm nức, tuyệt ngon. Lưu ý: Nếu ai thích ăn dưa mềm thì xào dưa luôn cùng thịt bò rồi mới cho nước vào đun.

Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-5Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-6

Chuẩn bị: 500g cải ngồng, 4 tép tỏi, dầu ăn, 1 thìa dầu hào, 10 cái nấm hương, muối vừa đủ.

Cải làn tước bỏ vỏ và lá già, rửa sạch, chẻ làm đôi. Đun nóng 3 thìa dầu ăn trong chảo, cho tỏi đập dập vào phi thơm. Sau đó cho cải làn vào xào 1 lúc rồi thêm nấm hương đã ngâm nở mềm và rửa sạch vào. Nêm muối vừa ăn, đảo một lúc cho cải làn gần chín thì thêm 1 thìa dầu hào, đảo cho cải chín hoàn toàn thì tắt bếp.

Cơm chiều thơm nức mũi, nhìn chảy nước miếng vì quá ngon-7

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/hom-nay-nau-gi-com-chieu-thom-nuc-mui-nhin-chay-nuoc-mieng-vi-qua-ngon-c59a40164.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.