Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà "không ngừng gắp"

Để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình, bạn có thể học cách chế biến món nui theo những hướng dẫn dưới đây, đảm bảo sẽ rất ngon miệng và không kém phần bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình, bạn có thể học cách chế biến món nui theo những hướng dẫn dưới đây, đảm bảo sẽ rất ngon miệng và không kém phần bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

1. Nui xào thịt bò viên

 
Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà không ngừng gắp-1

Nguyên liệu: Thịt bò xay nhuyễn. Nui. Hành tây, tỏi. Cà rốt. Rau mùi. Xốt cà chua. Sữa tươi. Bột bánh mì khô. Muối, đường. Bơ (hoặc dầu ăn)

Cách làm: Hành tây, tỏi và cà rốt bỏ vỏ rồi băm nhuyễn. Sau đó cho thịt bò vào trộn với hành tây, tỏi, cà rốt, rau mùi, bột bánh mì khô, muối, đường, rồi viên thành những viên nhỏ. Bắc nồi lên bếp cho cà chua, sữa tươi và nước vào nồi đun sôi, thả thịt bò viên vào đun nhỏ lửa khoảng 20 phút là chín.

Nui luộc chín, vớt ra rồi cho vào trộn qua với bơ cho thơm. Khi ăn múc nui ra đĩa sâu lòng, cho thịt bò và nước súp lên, rắc chút rau mùi lên.

2. Soup nui nấu rau củ
Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà không ngừng gắp-2

Nguyên liệu: 400 g giò heo hoặc sườn non, 1 củ cà rốt, 1 củ khoai tây, 1 củ dền. 50 g nấm đông cô, 300 g nui. Hành lá, tiêu, đường, hạt nêm, muối.

Cách làm: Nấm đông cô ngâm mềm, các loại rau củ gọt vỏ, rửa sạch, thái quân cờ. Giò heo rửa sạch, cho vào nồi hầm chín với ít muối. Xương heo chín cho củ dền vào hầm, vừa mềm thì cho cà rốt, khoai tây vào hầm chín. Cuối cùng cho nấm đông cô vào, nêm gia vị cho vừa ăn.

Nui nấu chín, xả qua nước lạnh vài lần rồi để ráo. Cho nui vào bát, chan soup vào rồi thưởng thức khi còn nóng.

3. Nui chiên trứng
Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà không ngừng gắp-3
Nguyên liệu: 300g nui khô, 4 quả trứng gà, 4 cây hành lá, 150g đồ chua. Dầu ăn. Nước tương. Nước cốt chanh. Tương ớt. Ớt xay

Cách làm: Nui luộc chín cho ra để ráo. Hành lá cắt nhỏ. Trứng đập ra chén, đánh tan.Chảo dầu nóng, cho nui vào chiên vàng giòn. Dàn đều nui, nui gần chín cho trứng trải đều khắp lớp nui.
Sau đó cho hành lá, úp mặt nui cho vàng, rồi cho ra đĩa.

Nước chấm dùng kèm: Hòa chút nước vào nước tương cho loãng, cho ít nước chanh, đồ chua, tương ớt, và ớt. Dùng kèm nui với nước chấm.

4. Nui xào bò
Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà không ngừng gắp-4
Nguyên liệu: 200g nui ống, 200g thịt bò phi lê, 4 quả trứng gà, ½ củ Hành tây, 1 cây cải ngọt, ngò rí, gừng, tỏi. Bột năng, xốt cà chua hộp. Rượu ngũ vị. Tiêu, dầu ăn, tương ớt. Nước tương. Hạt nêm

Cách làm: Nui mua về bạn luộc mềm với nước có thêm ít dầu, xả qua nước lạnh rồi để ráo nước, trộn đều nui với chút ít hạt nêm + sốt cà chua. Gừng + tỏi băm nhỏ, thêm một ít nước ấm để vắt lấy nước. Bột năng bạn hòa tan với ít nước trong bát. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch cắt múi cau. Cải ngọt cắt khúc khoảng 7cm, thân và lá để riêng nhé.

Thịt bò cắt mỏng, bạn có thể nhờ người bán thái luôn khi mua sẽ nhanh và tiện hơn khi nấu nui xào bò. Tiếp đó, bạn ướp thịt với nước gừng + nước tỏi + rượu ngũ vị + hạt nêm + nước tương + 1 ít tiêu + nước bột năng + dầu, để khoảng 15 phút cho thấm.

Đun nóng dầu trong chảo chống dính, xào nui cho đến khi se mặt, chia thành từng phần riêng rồi đập trứng gà vào chiên thành từng bánh nhỏ, xếp ra đĩa sạch , nhớ phải giữ nóng. Xào chín hành tây + cải ngọt rồi trút ra đĩa khác, tiếp tục xào qua thịt bò vừa chín tới, thêm hành tây và cải ngọt vừa xào xong vào trộn đều, tắt bếp.b

Cho thịt bò xào lên nui, rắc thêm tiêu cho thơm, trang trí với ngò rí, chấm kèm nước tương pha tương ớt.

Nui xào bò muốn không bị dính chảo thì bạn chỉ cần xào nui khi nui đã nguội, ướp nui với ít gia vị trước khi xào sẽ giúp nui thấm gia vị và ngon hơn.

5. Nui nấu tôm thịt
Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà không ngừng gắp-5

Nguyên liệu: Nui: ½ gói. Thịt băm nhỏ: 100 g. Tôm bóc nõn: 100 g. Nấm kim châm: 1 gói. Hành, mùi, hành khô. Nước. Gia vị: dầu ăn, bột nêm, mì chính, mắm ngon

Cách làm: Nấm kim châm cắt bỏ rễ rửa sạch, hành hoa, mùi tàu rửa sạch cắt khúc, hành khô đập dập băm nhỏ. Phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho thịt băm vào xào xém cạnh. Nêm chút bột nêm. Cho tôm vào xào cùng khoảng 3 phút. Đổ phần nước vừa đủ vào nồi đun sôi, nêm gia vị vừa miệng.

Một nồi khác đun ít nước sôi cho nui vào luộc chín sau đó vớt ra ngâm vào âu nước lạnh. Khi canh sôi thả nấm vào đun thêm khoảng 2 phút. Tiếp tục thả nui vào đun sôi đến khi nui chín mềm. Thêm hành, mùi tàu và mì chính. Tắt bếp cho nui nấu tôm thịt ra bát dùng nóng.

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Hà Linh (tổng hợp)
Theo VietNamNet

hướng dẫn nấu ăn

vào bếp

chế biến

nui


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.