Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được

Những món xôi ngọt dẻo thơm, kích thích vị giác không kém xôi mặn. Dưới đây là cách làm xôi xoài thanh ngọt, xôi mít lạ vị... bạn có thể áp dụng tại nhà để chiêu đãi gia đình.

Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-1

Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-2


Để làm xôi mít chuẩn vị Thái, bạn cần ngâm gạo nếp qua đêm ít nhất 8 tiếng, sau đó đem hấp trong 15 phút. Nước cốt dừa được đun nhỏ lửa với đường, muối. Xôi được trộn cùng nước cốt dừa, bạn đem hấp thêm 15 phút nữa để xôi chín mềm, dẻo thơm. Bạn tách đôi múi mít rồi nhồi xôi vào bên trong thật khéo, thêm nước cốt dừa, mè, đậu phộng là có thể thưởng thức. Ảnh: Viethomecooking, tannhan.sg.


Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-3


Xôi xoài có cách nấu tương tự xôi mít. Đối với phần nếp, bạn có thể thêm lá dứa để tạo màu, giúp xôi đẹp mắt hơn. Xoài được cắt miếng vừa ăn, bạn lưu ý chọn xoài chín vừa để có vị ngọt thanh, không quá gắt. Sự kết hợp giữa trái cây và xôi tạo ra món ăn lạ miệng, độc đáo. Ảnh: Bepcotam_.


Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-4

Xôi bắp là món ăn dân dã, thường được dùng để ăn sáng. Bạn có thể làm xôi bắp tại nhà với các nguyên liệu như bắp hạt, gạo nếp ngon, đậu xanh đãi vỏ, hành tím, dầu ăn... Đầu tiên, bạn mang bắp ngâm với nước vôi khoảng 6 tiếng, sau đó rửa sạch và đem nấu. Khi thấy bắp bong vỏ, bạn vớt bắp ra, chà kỹ và đãi sạch. Bạn tiếp tục nấu thêm 2 lần để bắp hết mùi vôi và chín mềm hơn. Ảnh: Khoaanhle92.


Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-5


Bạn trộn đều nếp, bắp cho hòa quyện, sau đó đồ xôi. Khoảng 20 phút, bắp nở hạt và nếp chín dẻo, bạn thêm dầu ăn và tắt bếp. Đậu xanh được nấu chín mềm. Khi đậu còn nóng, bạn cho vào ít muối và đường, đánh đều cho nhuyễn và để nguội. Khi ăn, bạn cho xôi vào lá chuối, rắc phần đậu xanh lên trên cùng hành phi, đậu phộng rang và một ít đường. Ảnh: Maithuhuong92.

Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-6

Xôi gấc có màu đỏ đẹp mắt, hương vị béo, bùi, phù hợp cho các tín đồ món nếp. Đầu tiên, bạn tách riêng phần thịt gấc, thêm rượu trắng và 1 ít muối rồi trộn đều. Nếp được áo thịt gấc cho đều màu, sau đó, bạn đem nếp vào chõ hấp. Ảnh: Thepetitechef.


Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-7

Khi xôi chín, bạn thêm đường, nước cốt dừa tùy theo khẩu vị, tiếp tục hấp thêm 5 phút. Xôi gấc còn nóng, dẻo có thể được tạo hình trong các khuôn, bát cho đẹp mắt. Một chút dừa nạo hoặc đậu phộng sẽ làm cho món xôi thêm hấp dẫn. Ảnh: Hong_bich_24.


Công thức làm 5 món xôi ngọt hấp dẫn mẹ nào cũng có thể làm được-8


Xôi vò có vị bùi, không quá ngọt, ăn không ngán. Đầu tiên, bạn trộn đều đậu xanh với ít muối và hấp chín mềm. Một nửa đậu xanh được xay nhuyễn và trộn cùng gạo nếp, bạn có thể thêm dầu ăn để đậu tơi từng hạt, bóng mẩy. Sau đó, bạn cho hỗn hợp nếp, đậu vào xửng hấp cho mềm dẻo. Xôi chín, bạn thêm phần đậu xanh còn lại và đảo đều, hấp thêm khoảng 5 phút. Mỡ hành, hành phi sẽ làm món xôi đậm vị hơn. Ảnh: Momssky.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-thuc-lam-5-mon-xoi-ngot-hap-dan-post1072728.html

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.