Công thức làm món sữa thơm ngon cho người ăn kiêng và cũng tốt cho trẻ nhỏ

Sữa milo làm theo cách này giúp cả nhà đều khỏe và đẹp.

Sữa milo đóng hộp hay sữa milo dạng bột là loại sữa yêu thích của không ít người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sữa milo chỉ dành cho trẻ trên 6 tuổi. Người lớn có thể uống thoải mái nhưng lại dễ gây tăng cân.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách tự làm sữa milo tại nhà với những nguyên liệu vô cùng lành tính là gạo, hạt điều và bột cacao nguyên chất. Nghe tên thành phần là đủ biết ai cũng có thể uống được!

Công thức làm món sữa thơm ngon cho người ăn kiêng và cũng tốt cho trẻ nhỏ-1

Sữa milo tự làm

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sữa milo

1. Hạt và ngũ cốc: 20gr gạo trắng hoặc gạo lứt, 20gr hạt điều

2. Bột cacao nguyên chất: 20gr

3. Đường phèn (không bắt buộc): 5-10gr

Cách làm sữa milo

- Bước 1: Ngâm hạt điều

Bạn rửa qua hạt điều với nước, rồi ngâm ngập trong nước khoảng 6-7 tiếng (qua đêm). Với những ngày thời tiết oi nóng như hiện tại, để tránh làm hạt điều bị thiu, bạn nên để bát nước ngâm hạt điều trong ngăn mát tủ lạnh.

Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại hạt điều một lần nữa với nước.

Công thức làm món sữa thơm ngon cho người ăn kiêng và cũng tốt cho trẻ nhỏ-2Ngâm hạt điều ít nhất 6 tiếng

Việc ngâm các loại hạt nói chung và hạt điều nói riêng giúp trung hòa được các chất gây ức chế enzym, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và không khiến bạn bị đầy bụng khi uống sữa hạt.

- Bước 2: Rang gạo

Bạn cho phần gạo trắng hoặc gạo lứt vào chảo, bật lửa vừa và đảo đều tay khoảng 2-3 phút. Khi bạn thấy gạo ngả vàng, nổ tanh tách và bắt đầu tỏa mùi thơm thì tắt bếp. Tiếp tục đảo gạo thêm 1-2 phút để tránh việc chảo vẫn còn quá nóng làm hạt gạo bị cháy.

Công thức làm món sữa thơm ngon cho người ăn kiêng và cũng tốt cho trẻ nhỏ-3
Rang gạo

- Bước 3: Nấu sữa hạt

Nếu không có máy làm sữa hạt, bạn hãy cho các nguyên liệu gồm gạo rang, hạt điều ngâm, bột cacao vào máy xay cùng khoảng 1.2 lít nước và xay nhuyễn. Sau đó, lọc hỗn hợp thu được qua rây lọc để loại bỏ phần bã. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp đã lọc vào nồi cùng đường phèn (nếu có), vừa đun vừa khuấy trên lửa vừa cho tới khi sữa sôi thì tắt bếp.

Nếu có máy làm sữa hạt, bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy cùng khoảng 800-1000ml nước, chọn chế độ "sữa không nấu" và bấm máy là xong!

Công thức làm món sữa thơm ngon cho người ăn kiêng và cũng tốt cho trẻ nhỏ-4


Bạn có thể thêm một chút bột cacao nếu thích khi thưởng thức

Làm theo cách này, bạn sẽ có ly sữa hạt với hương vị giống sữa milo tới 90%. Khác biệt chỉ là sữa tự làm không có vị ngọt sắc như sữa đóng hộp, nhưng mùi thơm của bột cacao nguyên chất và gạo cùng hạt điều chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Có thể bạn chưa biết: Bột cacao nguyên chất (không chứa đường) không gây tăng cân như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại, bột cacao nguyên chất còn hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ chứa lượng lớn Theobromine - Hoạt chất có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân. Song song với việc giảm cân, cacao nguyên chất còn giúp bạn ổn định đường huyết, chống oxy hóa.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn và gia đình sẽ có thêm một loại thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng để thưởng thức!

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/cong-thuc-lam-mon-sua-thom-ngon-cho-nguoi-an-kieng-va-cung-tot-cho-tre-nho-20230817163354697.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.