Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch

Bạn có thể biến tấu thực phẩm quen thuộc như thịt bò, vịt, tôm, gà thành các món ăn vừa bổ dưỡng, vừa lạ miệng, thay đổi thực đơn cho bữa cơm ngày chống dịch thêm đa dạng.

Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch-1


Vịt áp chảo sốt rượu vang đỏ: Vịt rửa sạch, khứa caro lên mặt thịt, ướp với muối và tiêu trong 15-20 phút. Sau đó, áp chảo thịt vịt (không thêm dầu vì mỡ sẽ chảy ra trong quá trình nấu) cho đến khi các mặt có màu vàng đẹp mắt. Cho vào lò nướng 15 phút ở 200 độ C. Lấy thịt ra, để nghỉ 10 phút và cắt miếng. Sốt rượu pha với công thức 4-5 thìa rượu vang đỏ, 2 thìa mật ong, 1-2 thìa nước. Đun hỗn hợp trên lửa cho nóng và hơi đặc lại, sau đó rưới đều sốt lên thịt vịt. Làm thêm salad cải phụng, cà chua ăn kèm.

Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch-2

Cá ngừ kho dứa: Cá ngừ làm sạch, cắt khúc, ướp với hỗn hợp muối, tiêu, ớt bột và nước tương (đậy kín để ngăn mát tủ lạnh qua đêm giúp cá thấm gia vị và ngon hơn). Xếp cá đã ướp vào nồi sâu lòng, nấu cho thịt hơi săn lại và cho dứa lên trên. Đổ nước sôi ngập cá, đun đến khi nước cạn còn khoảng 1/3 nồi và thêm 2 quả ớt để làm tăng hương vị. Trong quá trình kho, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch-3

Salad tôm gà: Ức gà luộc với một chút muối, để nguội và xé nhỏ. Tôm luộc chín bóc vỏ. Trộn salad với các nguyên liệu gồm thịt gà, tôm, xà lách thái nhỏ, bắp ngọt, dưa leo, cà chua bổ miếng. Bạn có thể sử dụng nước sốt pha sẵn hoặc tự làm sốt olive, mè rang, sữa chua hoặc kem bơ theo ý thích.

Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch-4

Bít tết bơ tỏi: Khoai tây cắt múi cau, cho thêm dầu olive, 1 thìa muối, 1 thìa oregano khô vào đảo đều và thêm 3 nhánh thyme tươi. Nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút. Bò thăn cắt khúc dài, ướp với dầu olive, nước tương, tỏi đập dập và chút muối. Sau khi ướp khoảng 5 phút, áp chảo nhanh thịt bò với 1 thìa bơ lạt và thêm 2 nhánh thyme tươi. Đổ thịt ra đĩa và ăn cùng khoai tây nướng.
 

Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch-5

Tom yum hải sản: Hòa một gói sốt tom yum nấu cùng 500 ml nước. Khi nước sôi, cho sả cây, ớt, nấm và các loại hải sản như tôm, nghêu, sò.. vào đun cùng. Nêm lại gia vị cho vừa ăn. Tiếp theo, cho miến khoai lang khô vào nấu thêm 3-5 phút. Miến vừa chín tới thì vớt ra, đổ nước dùng và các thành phần lên trên.

Công thức món bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch-6


Cơm đậu biếc ăn với đậu phụ sả ớt: Nấu 5 bông đậu biếc khô với 1 lít nước, sau đó lấy nước màu này để nấu cơm như bình thường. Đậu phụ cắt lát vừa ăn và rán vàng. Băm nhỏ 5 nhánh sả vào xào cùng đậu, thêm nước tương và ớt tươi cắt nhỏ. Đảo đều đến khi đậu rút nước tương và món ăn có mùi sả thơm nức. Bạn có thể xào thêm rau và nấm để ăn kèm.

 


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-thuc-mon-bo-duong-doi-thuc-don-bua-com-mua-dich-post1058019.html

món ăn bổ dưỡng

bít tết bơ tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.