Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn "xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng

Xem Crash Landing on You mà lại thấy thèm ăn đồ Hàn thì cũng là điều hết sức bình thường thôi nhé! Nhìn đồ ăn ngon thế này mà không thèm mới là lạ đó.

Làm mưa làm gió suốt thời gian vừa qua, bộ phim Crash Landing on You (Tình Yêu Hạ Cánh) đang đi đến hồi kết với cái kết mà ai cũng đang vô cùng tò mò.

Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng-1


Với 14 tập phim đã trôi qua, không chỉ dàn diễn viên xuất chúng, nhiều tình tiết ấn tượng trong nội dung, Crash Landing on You còn khiến cho các tín đồ ăn uống, đặc biệt là những người yêu thích đồ ăn Hàn Quốc phải phát cuồng vì loạt món ăn gây ấn tượng suốt các tập phim dù xuất hiện 1 lần hay nhiều lần.

Mì ăn liền quốc dân: ý nghĩa đặc biệt khi mời ăn mì mà không phải ai cũng biết


Bên cạnh kim chi, có lẽ mì ăn liền là một trong những món có ý nghĩa quan trọng bậc nhất đối với người Hàn Quốc. Đặc biệt, món ăn này còn mang một ý nghĩa rất thú vị khi ai đó mời một người khác giới ở lại nhà mình ăn mì. 

Trong tập 11 của bộ phim, khi nhân vật Goo Seung Joon mời Seo Dan ở lại ăn mì, anh chàng đã úp mở về một ý nghĩa sâu xa của việc này. Và dành cho những ai chưa biết thì ở Hàn Quốc, việc bạn mời ai đó ở lại ăn một bát mì gói, nghĩa là chủ nhà đang có ý mời họ... ở lại nhà 1 hôm luôn. Thế nên hãy cân nhắc thật kỹ với điều này nhé!
 

Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng-2Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng-3


Nghêu nướng bập bùng kiểu lửa trại và kiểu uống sochu trên vỏ nghêu ngọt lịm

Nghêu nướng thôi mà, ăn mãi rồi, có gì đáng để ấn tượng đâu? Khoan khoan nhé, vì cách ăn nghêu nướng trong Crash Landing on You vô cùng khác biệt đó. Trong tập 4 của bộ phim, 4 anh chàng lính của Jung Hyuk đã giới thiệu món nghêu nướng cho Se Ri.

Nghêu chỉ cần thả ra đất, tưới dầu lên rồi đốt lửa bùng lên tới khi chín là ăn luôn. Cách nướng này khiến Se Ri phải thốt lên ngay rằng: "Sao giống đi cắm trại vậy?". Sau khi ăn xong sẽ đổ rượu sochu vào nắp con nghêu và uống luôn. Cách ăn thú vị có phần "hoang dã" này lại khiến cô này Se Ri được mệnh danh là công chúa kén ăn đổ gục. Cô nàng cứ liên tục khen lấy khen để và hết sức trầm trồ với cách ăn nghêu kiểu này.

Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng-4


Trữ thịt sống trong vại muối - cách bảo quản "thông thái" của người Hàn thời xưa


Thời xưa, khi chưa có tủ lạnh, người Hàn Quốc đã giữ thịt lâu bằng cách để trong vại muối. Cách bảo quản đồ ăn rất thông minh này đã được tái hiện lại ngay trong tập 2 của Crash Landing on You, khi những người dân trong làng chuẩn bị đồ ăn tại nhà của Jung Hyuk.

Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng-5


Kim chi: món ăn biểu tượng Hàn Quốc với hình ảnh thú vị về các bà mẹ muối kim chi, hầm kim chi 


Nói đến Hàn Quốc nghĩa là nói đến xứ sở kim chi, và không gì khác, kim chi chính là món ăn được xem như món quốc dân và là biểu tượng của ẩm thực Hàn Quốc. Ngày nay, tuy kim chi đã có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới nhưng có những câu chuyện khá thú vị về món ăn này không phải ai cũng biết. 

Ngay trong tập 2 của Crash Landing on You, hình ảnh những bà cô/dì/thím muối kim chi đã được tái hiện lại. Cùng với đó là hình ảnh hầm kim chi, nơi lưu giữ các vại kim chi lớn mà hầu hết các gia đình Hàn Quốc thời xưa đều có. Món ăn quan trọng này được xem là thứ nhất định phải có trong nhà.

Crash Landing on You: toàn món ăn Hàn xịn sò, dù xuất hiện trong 1 hay nhiều cảnh phim cũng đều gây ấn tượng-6

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/du-lich/crash-landing-on-you-toan-mon-an-xin-so-cua-han-quoc-du-xuat-hien-trong-1-hay-nhieu-canh-phim-cung-deu-gay-an-tuong-220201120133382.htm

Crash Landing On You

món ăn Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.