Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ

Cái đẹp theo sau cái khỏe, chị em đừng quên điều này nha!

Có một làn da mịn màng, căng bóng cùng cơ thể vòng nào ra vòng nấy là mong muốn của tất cả phụ nữ. Chẳng ai lại muốn bản thân mình xấu xí cả! Tuy nhiên, nhiều chị em vì quá mải mê chinh phục vẻ đẹp bề ngoài mà bất chấp hoặc vô tình lơ là việc chăm sóc cho cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 loại nước ép "một công đôi việc": Không chỉ có tác dụng thổi bay mụn trên da mà còn hỗ trợ hoạt động của tim mạch và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ. 

1. Nước ép nho, nấm tuyết

Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ-1


Nho chứa hàm lượng lớn resveratrol – chất có khả năng chọn lọc và tiêu diệt các tế bào ung thư, có khả năng chống lại bệnh tim, Alzheimer và giảm thiểu các tổn thương não liên quan đến đột quỵ.

Nho có tác dụng giúp gan đào thải lượng độc tố có hại trong cơ thể, có lợi cho quá trình tái tạo máu, hàm lượng nước, kali cao, giàu chất xơ – tốt cho hệ tiêu hóa và bài tiết. Ngoài ra, nước nho còn có tác dụng giảm huyết áp và giảm LDL – cholesterol không có lợi, tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ nghẽn mạch máu.

Nấm tuyết có hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng cao, có tác dụng bảo vệ tế bào gan, chống đông máu, ức chế bệnh huyết khối, giảm mỡ máu, hạ đường huyết, chống lão hóa.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100gr nấm tuyết:

Vitamin: A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12, C, D, Carotene.

Chất dinh dưỡng: Protein, Chất béo, Carbohydrate.

Khoáng chất: Canxi, Photpho, Kẽm, Đồng, Kali, Natri, Selen, Magne.

Chất xơ: 33,7gr

Cách làm nước ép nho, nấm tuyết

Để làm loại nước ép này, chị em cần chuẩn bị:

150gr nấm tuyết

300gr nho

10 quả việt quất

Đường kính/đường ăn kiêng (không bắt buộc)

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm nho trong nước muối loãng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Nấm rửa sạch rồi ngâm nước 15 phút cho đến khi nấm nở bung. Sau đó, cắt bỏ phần cuống.

Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ-2


- Bước 2: Nấu nấm tuyết

Đun nước sôi, cho nấm tuyết vào, bật lửa lớn đến khi nước sôi trở lại thì chuyển lửa nhỏ và đun nấm trong 20 phút. Sau đó, chị em hãy vớt nấm ra và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ-3


- Bước 3: Ép nước

Cho lần lượt nho và việt quất vào máy xay sinh tố (loại thường hay loại cầm tay đều được) rồi lọc qua rây để lấy phần nước.

Đổ phần nước ép được ra ly, thêm vào nấm tuyết cắt nhỏ, 2 thìa cà phê nước cốt chanh và đường (không bắt buộc) rồi khuấy đều. Vậy là chị em đã hoàn thành xong ly nước ép nho cùng nấm tuyết rồi!

Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ-4


2. Nước ép lựu

Hàm lượng các chất chống oxy hóa trong nước lựu là cao nhất so với các loại nước trái cây khác (kể cả trà xanh, nước nho, cam, việt quất), có tác dụng làm tăng cholesterol HDL tốt, giảm cholesterol xấu, nhờ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Trong nước ép của lựu còn chứa polyphenol – chất chống oxy hóa có tác dụng phòng ngừa bệnh về tim mạch, ngăn chặn lão hóa, bệnh Alzheimer và một số bệnh ung thư.

Ngoài ra, nước lựu còn chứa hàm lượng vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho, làm giảm quá trình hình thành mảng bám trong các động mạch, ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư da, có khả năng hạ huyết áp ở những người huyết áp cao.

Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ-5


3. Nước ép rau cần tây

Nhắc đến rau cần tây, chắc hẳn các chị em không còn mấy xa lạ với công dụng làm đẹp da, giữ dáng của loại nước ép này. Tuy nhiên, ngoài các tác động vô cùng tích cực tới vóc dáng và vẻ bề ngoài, cần tây còn là "người bạn thân thiết" với trái tim của chúng ta đấy!

Cần tầy có chứa chất Phthalide - một chất giúp thư giãn cơ bắp, mạch máu. Ngoài ra, nó còn có chất coumarins giúp điều hoà lượng cortisol trong cơ thể, đây là chất có khả năng làm giảm huyết khối.

Cứ khỏe đã rồi tự khắc sẽ đẹp: 3 loại nước ép vừa giúp chị em sở hữu làn da mướt mịn, vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ-6


Chưa dừng lại ở đó, các chất Acid Phenolic, Flavonols, Furanocoumarins có trong cần tây đều là những hợp chất chống ung thư đã được trình bày trong các nghiên cứu liên quan đến việc ngăn chặn sự phát triển, lây lan của các tế bào ung thư, giúp phòng ngừa các bệnh ung thư hiệu quả. 

Chính vì thế, uống nước ép rau cần tây sẽ giúp chị em khỏe từ trong ra ngoài!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ không chỉ đẹp mà còn luôn nhớ rằng: Bản thân phải khỏe trước, rồi cái đẹp sẽ tự khắc theo sau!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/cu-khoe-da-roi-tu-khac-se-dep-3-loai-nuoc-ep-vua-giup-chi-em-so-huu-lan-da-muot-min-vua-ho-tro-hoat-dong-tim-mach-va-ngan-ngua-dot-quy-20201216181804001.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.