Cứ thử ướp cá theo kiểu này thì cá chiên lúc nào cũng thơm ngon, giòn bên ngoài mềm bên trong, không hề nát hay tanh

Bạn cứ thử theo những cách dưới đây đi, chắc chắn món cá của bạn sẽ rất ngon, không khiến bạn phải hối hận đâu.

Bạn cứ thử theo những cách dưới đây đi, chắc chắn món cá của bạn sẽ rất ngon, không khiến bạn phải hối hận đâu.

Cá là loại thực phẩm cần thiết trong bữa ăn của mỗi gia đình bởi nó giàu protein và chứa một lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Món cá cũng là món phổ biến và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Cá có nhiều cách để chế biến như cá kho, cá chiên, cá hấp...

Tuy nhiên mùi tanh đặc trưng của cá lại khiến nhiều chị em e ngại phải chế biến. Nhưng nếu biết cách sơ chế, tẩm ướp thì dù là cá sông hay cá biển, kho hay chiên thì cũng không hề còn mùi tanh nữa.

Trong các kiểu chế biến thì cá rán là kiểu được nhiều chị em ưa thích nhất vì dễ làm lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Để cá chiên được vàng đều, thơm, da giòn bên ngoài nhưng thịt lại mềm bên trong thì không phải ai cũng biết cách làm.

Nguyên liệu: Cá lù đù (Có thể thay bằng cá chép, cá lục, cá bống...), hành lá, gừng, bột mì, bột thì là, ớt bột, hạt tiêu, rượu nấu ăn, dầu ăn, muối.

Cứ thử ướp cá theo kiểu này thì cá chiên lúc nào cũng thơm ngon, giòn bên ngoài mềm bên trong, không hề nát hay tanh-1

Cách làm:

- Cá đem rửa sạch, bỏ nội tạng, làm sạch màng trắng đục trong bụng rồi đem rửa cá với nước muối loãng. Sau đó, dùng dao vát lên thân cá vài đường. Ướp cá cùng với muối, rượu nấu ăn, gừng khoảng nửa giờ.

- Sau khi ướp, đem cá lăn qua một lớp bột mì mỏng. Đây chính là bí kíp để cá đem chiên được vàng giòn đẹp mắt đấy nhé!

- Đun sôi dầu ăn, cho từng con cá đã lăn bột mì lên chảo rồi chiên từ từ. Để lửa nhỏ chiên đến khi bề mặt của cá chuyển sang màu vàng nâu, lật ngược cá lại tiếp tục chiên cho đến khi cả hai mặt vàng đều thì tắt bếp.

- Cuối cùng, rắc lên cá một ít hạt tiêu, bột thì là, bột ớt và hành lá cắt nhỏ để tạo hương vị.

Hãy thử làm theo cách trên đây, chắc chắn món cá của bạn sẽ ngon vô cùng, ai ăn cũng phải khen nức khen nở! Chúc bạn thành công!

Theo Helino


tẩm ướp gia vị

cá chiên

món cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.