Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em

Hạt đác ăn chơi cũng ngon mà kết hợp với sữa chua hoặc các loại sinh tố thì đúng là "đỉnh của chóp" luôn.

CÁC BƯỚC LÀM

1.Sơ chế hạt đác
2.Sơ chế dâu tây và chanh leo
3.Ngâm hạt đác với đường và các nguyên liệu khác
4.Rim hạt đác
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Hạt đác tươi 2kg
2. Chanh leo 500gr
3. Dâu tây 300gr
4. Bột trà xanh 5gr
5. Bột cà phê đen 7gr
6. Đường kính 600gr
7. Muối hạt 1/2 thìa cà phê

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho bạn cách làm hạt đác rim 4 vị - 4 màu: Xanh matcha, đỏ dâu tây, vàng chanh leo và nâu cà phê. Thành phẩm đảm bảo mãn nhãn cả phần nhìn lẫn phần vị. Chị em nên mua ngay vài kg hạt đác về vì loại hạt này thường chỉ có vào tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. 

Không tranh thủ là có tiền cũng không mua được!

Cách làm hạt đác rim 4 vị

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-1

1. Sơ chế hạt đác

Bạn rửa qua 2kg hạt đác tươi với nước khoảng 2-3 lần, vừa rửa vừa bóp thật mạnh để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn bám trên bề mặt hạt đác. Sau đó, bắc 1 nồi nước, cho vào 1/2 thìa cà phê muối hạt và thả 2kg hạt đác vào đun sôi.

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-2

Đến khi nồi nước sôi lăn tăn, bạn vớt hạt đác ra và thả vào 1 bát nước đá, ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

2. Sơ chế dâu tây và chanh leo

Bổ đôi 500gr chanh leo, vét lấy phần hạt và nước chanh leo, cho vào bát. Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống và cắt làm đôi hoặc bổ múi cau đều được.

3. Ngâm hạt đác với đường và các nguyên liệu khác

Trước tiên, bạn chia 2kg hạt đác đã sơ chế thành 4 phần đều nhau, cho vào 4 bát.

Cho vào mỗi bát 150gr đường kính, rồi lần lượt đổ phần chanh leo, bột matcha, bột cà phê và dâu tây vào từng bát. Trộn đều. 

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-3

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-4Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-5

Sau khi trộn, để khoảng 2-3 tiếng cho hạt đác ngấm đường và các nguyên liệu khác.

4. Rim hạt đác

Sau khi ngâm 2-3 tiếng, chị em hãy đổ lần lượt từng bát hạt đác tẩm gia vị vào chảo, vừa rim vừa đảo đều tay đến khi chảo cạn nước và hạt đác khô lại thì thôi. 

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-6

Vậy là bạn đã hoàn thành xong 4 loại hạt đác rim tẩm vị chanh leo, dâu tây, trà xanh và cà phê rồi! Đợi cho hạt đác nguội hoàn toàn, đổ vào bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn sữa chua hoặc sinh tố, múc vài thìa hạt đác rim vào và ăn cùng. Đảm bảo hương vị của ly sữa chua hoặc sinh tố sẽ được nâng hẳn lên một level mới.

Nếu bạn không muốn ăn hạt đác tẩm vị/đường, vậy thì chỉ cần rửa sạch hạt đác, ngâm nước muối và luộc sơ qua. Sau đó để nguội, ráo nước. Vậy là có thể dùng luôn được rồi.

Một vài công dụng của hạt đác mà có thể bạn chưa biết

Hạt đác chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng đa dạng và rất tốt cho sức khỏe. Một số chất dinh dưỡng phổ biến có chứa trong “hạt ngọc” này: Vitamin, sắt, kali, canxi, natri, acid lauric, sắt,… Và dưới đây sẽ là 7 công dụng phổ biến nhất của hạt đác.

1. Giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Hạt đác là loại hạt có chứa hàm lượng lớn chất điện phân tự nhiên. Chính vì thế, nó không chỉ có công dụng giải khát mà còn giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân và giữ dáng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Những món ăn đến từ hạt đác giúp giảm cân hiệu quả chính là: Hạt đác rim ăn kèm với sữa chua, hoa quả và nước ép.

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-7

2. Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Trong 100gr hạt đác có chứa đến 91mg canxi. Hạt đác phù hợp với mọi đối tượng người dùng khác nhau. Đối với trẻ em, hàm lượng canxi cao giúp cho bé phát triển xương toàn diện và có một chiều cao hoàn hảo.

Đối với người trung niên và người già, hạt đác là "liều thuốc" tự nhiên, ngăn ngừa bệnh loãng xương vô cùng hiệu quả. Cơ thể sẽ tăng cường khả năng hấp thụ magie hỗ trợ xương chắc khỏe và duy trì sự dẻo dai.

3. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Hàm lượng vitamin, amino acid,… cao trong hạt đác có thể giúp cơ thể nhanh chóng hấp thu được những chất dinh dưỡng khác. Đồng thời, nếu sử dụng hạt đác thường xuyên, cơ thể bạn sẽ hạn chế được tối đa những nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường.

Cực phẩm của mùa hè: Đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng mà vẫn ăn ngon của chị em-8

4. Điều hòa huyết áp

Đối với những bệnh nhân mắc bị huyết áp cao, bác sĩ thường khuyên họ sử dụng hạt đác. Loại hạt này sẽ giúp điều hòa lượng kali và axit lauric trong cơ thể, từ đó giúp huyết áp trở về trạng thái bình thường. Bạn có thể kết hợp hạt đác với nhiều loại hoa quả khác nhau để dễ ăn hơn và mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

5. Phát triển trí não thai nhi

Mẹ bầu thường được khuyên sử dụng hạt đác đều đặn để giúp cho trí não thai nhi được phát triển toàn diện. Khi mang thai, cơ thể người mẹ thay đổi khá nhiều, hệ miễn dịch của mẹ cũng yếu hơn khi chưa mang bầu.

Chính vì thế, vi khuẩn gây hại có thể dễ dàng xâm nhập và gây ảnh hưởng cho bé, khiến quá trình phát triển não của bé chậm lại. Hạt đác có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp cơ thể mẹ được bù đắp năng lượng nhanh chóng, giúp thai nhi được bảo vệ tốt nhất.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm động lực để vào bếp chuẩn bị hạt đác rim để tăng cường sức khỏe, sắc đẹp cho bản thân và cả gia đình.

Chúc bạn thành công với những cách làm hạt đác rim này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuc-pham-cua-mua-he-dac-biet-tot-cho-qua-trinh-giam-can-giu-dang-chi-em-vua-muon-dep-vua-muon-an-ngon-nhat-dinh-khong-the-bo-qua-2220215421537567.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.