Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon

Cá nướng riềng mẻ được chế biến đơn giản, dễ làm. Chỉ tốn một ít thời gian là chị em đã có món ăn thơm lừng chiêu đãi cả nhà.

Cá nướng riềng mẻ

1. Nguyên liệu

- 1 kg cá

- 1 muỗng mắm tôm

- 2 muỗng nước mắm 

- 1 muỗng dầu hào 

- 3/4 chén mẻ

- 2 muỗng cà phê đường

- 1 muỗng cà phê hạt nêm

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu

- 1 bát riềng xay nhỏ

- 1/3 chén sả, xay nhỏ

- 1 muỗng canh hành, tỏi băm nhỏ

- 2 thìa cà phê nghệ tươi xay

- 2 thìa canh dầu thực vật

- 2 quả ớt, bỏ hạt băm nhỏ

- Các loại rau ăn kèm như xà lách, chuối xanh, rau mùi

Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon-1Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon-2

Có thể dùng cá tầm, trắm, cá quả, cá rô phi, cá diêu hồng đều được. 

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế cá

- Cá làm sạch, bỏ hết ruột, dùng muối và chanh chà xát khắp mình rồi rửa thật sạch, thấm khô.

- Dùng dao sắc khứa chéo 2 - 3 đường lên mỗi bên thân cá để nhanh ngấm gia vị khi ướp, chín đều khi nướng.

Bước 2:  Ướp cá

- Trong một cái bát, trộn tất cả hỗn hợp ướp cá gồm riềng, sả xay nhuyễn với mắm tôm, mẻ đã lọc qua rây, nước mắm, dầu hào, riềng, nghệ, sả, hành tỏi băm nhỏ, hạt tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn và ớt.

- Trộn đều cho tới khi trở thành hỗn hợp sốt riềng mẻ sền sệt, dậy mùi thơm đặc trưng.

- Đổ hỗn hợp này lên cá đã làm sạch, đeo bao tay nilon chà xát gia vị khắp mình cá và cả trong bụng cá. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để vào tủ lạnh tối thiểu 1 tiếng cho cá ngấm đều gia vị. Nếu có thời gian ướp lâu hơn thì cá khi nướng sẽ thơm ngon, đậm đà hơn.

Bước 3: Nướng cá

- Cá nướng trên bếp than hoa là ngon nhất. Nếu không có, bạn nướng bằng lò nướng, nồi nướng chuyên dụng đều được.

- Quết một lớp dầu mỏng vào vỉ để đỡ dính cá, cho cá vào và nướng cho tới khi chín vàng, trở mặt kia lại tiếp tục nướng chín đều. Thời gian nướng tùy thuộc vào khối lượng và kích thước của cá.

- Trong khi nướng thỉnh thoảng bạn nên quết thêm dầu hoặc mỡ lợn để da cá được bóng đẹp và thịt cá không bị khô. Chú ý đừng nướng cá quá lửa thịt cá sẽ bị cháy không ngon.

Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon-3Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon-4Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon-5Cuối tuần mát mẻ, mẹ đảm làm cá nướng riềng mẻ thơm lừng nức mũi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon-6Cá nướng riềng chấm hoặc cuốn cùng các loại rau sẽ ngon hơn.

3. Trình bày và thưởng thức

- Nên dùng một cái mẹt lót lá chuối ở dưới, dùng giấy bạc bọc cá đặt lên rồi xếp xung quanh với các loại rau ăn kèm yêu thích, thêm bát nước chấm chua ngọt.

- Cá nướng riềng mẻ ăn với cơm nóng hoặc cuốn bún, bánh tráng đều rất ngon.

- Nếu ăn cuốn thì bạn đặt bánh tráng lên đĩa, gắp từng miếng cá cuốn với chuối xanh, dứa, rau thơm rồi chấm với nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn.

Cá nướng riềng mẻ cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ mua chị em hãy vào bếp chế biến món ăn ngon này để gia đình cùng thưởng thức. Chúc chị em thành công!

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.