Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối

Món gà chiên với lớp da giòn bên ngoài, ngọt thịt bên trong luôn là món ăn yêu thích của nhiều người đặc biệt là các trẻ nhỏ.

Món gà chiên giòn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người rất yêu thích đặc biệt là các em nhỏ. Chị em có thể dùng cánh gà, đùi gà hoặc ức gà để chế biến món gà chiên giòn được ngon nhất.

Cách làm gà chiên giòn, ngon tại nhà

a. Nguyên liệu làm gà chiên giòn

- Cánh gà hoặc đùi gà, ức gà: 1kg

- Bột chiên xù: 150gr

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Dầu mè: 1 muỗng café

- Tỏi băm: 1/2 muỗng café

- Trứng gà: 1 quả

- Rượu trắng: 1 muỗng canh

- Gia vị: nước mắm, bột nêm, tiêu bột, muối, bột năng, đường

Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-1Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-2Cành gà, đùi là là phần thịt làm món gà chiên ngon nhất được các bé rất yêu thích. Nên chọn cánh gà, đùi gà còn tươi, thịt săn chắc, khi nhấn có độ đàn hồi để chế biến món ăn được thơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

b. Cách làm gà chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cánh gà, đùi gà dùng muối trắng hạt to hoặc giấm chà xát lên để khử mùi, khử khuẩn, bóp thật kỹ rồi rửa lại bằng nước thật sạch. Cho ra rổ để ráo bớt nước.

- Bắc nồi nấu nước và luộc sơ qua 10 phút, sau đó rửa sạch lại dưới nước lần nữa, để ráo.

Bước 2: Ướp gà chiên

- Ướp cánh gà, đùi gà với 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng café hạt nêm, 1/2  muỗng café tỏi băm, 1 muỗng café mật ong, một chút tiêu, 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng café dầu mè

- Ướp thịt gà trong khoảng 3 tiếng.

Bước 3: Cách pha bột chiên gà giòn

- Dùng 1 tô lớn cho bột năng vào tô ướp cánh gà, trộn đều tay. Đồng thời đập trứng gà vào một tô khác và đánh đều cho trứng tan.

- Với nguyên liệu thịt bạn nên ướp gia vị trước khi tẩm bột để khi ăn sẽ có vị đậm đà hơn, ngon hơn.

Bước 4: Tiến hành chế biến

- Tiếp đến lăn thịt đều qua lớp bột cho thịt bám đều bột

- Nhúng từng cánh gà đã bao bột qua tô trứng rồi lăn qua bột chiên giòn, lăn cho lớp bột chiên giòn áo đều phần cánh gà.

- Nên lặp lại 2 lần cho trứng và bột chiên xù dính chặt vào thịt.

- Bắc chảo dầu đun sôi và cho cánh gà vào khi dầu bắt đầu sôi lăn tăn và đảo đều tay cho đến khi cánh gà chín vàng giòn 2 mặt là có thể vớt ra, để cánh gà ráo dầu trên giấy thấm là bạn hoàn tất món ăn.

Lưu ý: Khi chiên nên chiên ngập dầu để không bị xát chảo và giòn đều.

Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-3Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-4Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-5Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-6Cuối tuần mát mẻ, mẹ vào bếp trổ tài làm món gà chiên giòn hấp dẫn, thơm ngon nhức nhối-7Cánh gà, đùi gà hay lườn gà chiên xong nên lót giấy thấm dầu cho bớt dầu mỡ, ăn không ngán. Gà rán nếu còn thừa ăn không hết, bạn có thể bỏ lên ngăn mát khoảng 2-3 ngày, khi ăn đem ra chiên lại vẫn giòn tan như mới. Nếu bảo quản ở ngăn đá thì có thể để lâu hơn (khoảng 1 tuần). Trước khi ăn thì rã đông rồi chiên lại và dùng như bình thường.

c. Thành phẩm 

- Gà rán bên ngoài giòn, bên trong thịt chín mềm thơm

- Nên thưởng thức gà khi còn nóng

2.  Nước chấm sốt gà rán ngon

- Gà rán thường được chấm cùng tuơng ớt, tương cà

- Có thể hòa sốt mayonnaise với tương ớt cho đến khi có màu cam tươi là được dùng kèm với cánh gà chiên là cực kỳ thích hợp.

Nếu các mẹ không yên tâm khi đặt mua món gà chiên sẵn ở bên ngoài, thì giờ đây đã hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với cách làm cực kỳ đơn giản như trên.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet

 


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.